Cần Thơ tổ chức giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản
      E-mail        
Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ hai do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ phối hợp với tập đoàn Brain Works ASIA Nhật Bản tổ chức tại TP Cần Thơ từ ngày 11 đến 13/11/2016.


Doanh nghiệp Nhật Bản kết nối đầu tư tại TP. Cần Thơ năm 2015

Với điểm nhấn là hội nghị đầu tư vào ĐBSCL lần thứ tư, chủ đề “Cơ giới hóa nông nghiệp và đầu tư phát triển kỹ thuật thông minh”; Hội thảo hợp tác giao thương Việt Nam – Nhật Bản với chủ đề “Kinh doanh Châu Á - đem uy tín Nhật Bản vào kinh doanh”, hai sự kiện quan trọng này thu hút 80 cơ quan, doanh nghiệp quốc tế (Nhật bản, Đài Loan, Israel, Hàn Quốc, Singapore,…) và hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam tham dự, ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ, cho biết tại buổi họp báo công bố sự kiện này ngày 01/11/2016.

 

Cũng theo ông Lam, dự kiến có 70 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm (có 20 gian từ Nhật Bản) thuộc các lĩnh vực như nông nghiệp, thủy sản; công nghiệp; công nghệ thông tin; du lịch- nhà hàng- khách sạn; tư vấn- thương mại- dịch vụ; ẩm thực; tiêu dùng; may mặc; văn hóa -giáo dục-du học,…

 

Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức trong bối cảnh có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại ĐBSCL, nhưng chưa có thông tin cụ thể về lợi thế, tiềm năng, nhu cầu hợp tác của các tỉnh trong vùng ĐBSCL, theo ông Sasaki Noriyuki, TGĐ tập đoàn Brain Works Asia.

 

Sau lần đầu tiên tổ chức năm 2015, Brainworks Asia ghi nhận nhu cầu, cơ hội và thu hút hơn 40 doanh nghiệp Nhật Bản (tăng gấp đôi) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, ẩm thực và công nghệ thông tin quan tâm đầu tư tại ĐBSCL”, ông Sasaki Noriyuki cho biết.

 

 “Hiện nay, dòng vốn FDI từ Nhật Bản vào Cần Thơ chỉ chiếm 1,2% tổng số vốn đầu tư FDI tại Cần Thơ. Tôi cho rằng đây là cơ hội rất tốt để ĐBSCL thu hút đầu tư. TP Cần Thơ đang thay đổi cách tiếp cận, thay vì tổ chức các đoàn đi xúc tiến nước ngoài thì chúng ta sẽ mời doanh nghiệp đến, để họ trực tiếp tiếp xúc, nghe các doanh nghiệp đang đầu tư tại đây nói, như vậy hiệu quả sẽ cao hơn nhiều”, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói.

 

Bài, ảnh: Ngọc Bích



In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Khám phá sản phẩm Việt | ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.