HVVNT: Cùng lúc ở hai miền Nam – Bắc
      E-mail        
Lần đầu tiên trong 9 năm, chương trình hàng Việt về nông thôn (HVVNT) của Trung tâm BSA đồng loạt tổ chức 2 phiên chợ ở cả 2 miền Nam – Bắc khi cùng diễn ra tại Tiền Giang và Lạng Sơn trong các ngày, từ 20 – 23/4/2017.


Tại phiên chợ HVVNT về huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, ngày đầu tiên, gần như không có khách đến phiên chợ khiến cho nhiều doanh nghiệp lo rằng phiên chợ sẽ thất bại.


Tuy nhiên, các lo lắng biến mất khi trong các sau đó, một khung cảnh trái ngược với ngày đầu đã diễn ra và người dân đến phiên chợ đông hơn hẳn và hầu như mọi người  ai đến cũng mua một lượng hàng hóa khá lớn.


Nhân viên bán hàng của doanh nghiệp Qui Phúc “mỏi tay” ghi địa chỉ giao hàng tại phiên chợ (Ảnh: Quốc Tâm)


Theo thống kê từ Ban tổ chức, đa phần lượng khách mua hàng đều từ 500.000 đồng  -  1 triệu đồng với nhiều sản phẩm khác nhau.


Ngay trong ngày 22/04, chưa qua buổi sáng nhưng một số doanh nghiệp đã rơi vào tình trạng gần hết hàng, nhất là Kim Hằng, nhiều sản phẩm xoong, nồi, chảo đã không còn trên kệ vì khách hàng mua sạch.


Qua ngày thứ 3, những lời “đồn thổi”, “rỉ tai” nhau của bà con về một phiên chợ có hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý, cung cách phục vụ tốt đã khiến nhiều doanh nghiệp có thể nói là “thất thủ”.


Có doanh nghiệp không đủ nhân viên bán hàng, tư vấn cho người tiêu dùng nên đành để người tiêu dùng tự tính tiền, tự trả cho doanh nghiệp. Ấy vậy nhưng bà con rất “thiệt tình”, tuyệt đối không có sự giả dối trong mua hàng cũng như tính tiền…


Như doanh nghiệp Qui Phúc, Duy Tân, nhân viên bán hàng, giao hàng “không kịp thở” ghi địa chỉ của người dân để giao hàng. Đó là những bàn inox, những tủ đựng có kích thước lớn.


Những chiếc tủ lớn của Duy Tân là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng địa phương (Ảnh: Quốc Tâm)


Nhiều doanh nghiệp nhận xét, có vẻ như các sản phẩm từ trong Nam ra rất hợp với người tiêu dùng miền Bắc.


Một số doanh nghiệp có doanh số tốt như Kim Hằng, Qui Phúc, Duy Tân đều đạt trên 100 triệu, còn các doanh nghiệp nhưTâm Lan 20 triệu, Cát Hải trên 70 triệu…


Là một doanh nghiệp miền Bắc, có trụ sở tại Hải Phòng, theo chương trình HVVNT trong những lần ra Bắc, đại diện doanh nghiệp nước mắm Cát Hải tại phiên chợ cho hay: rất muốn phát triển thị trường miền Bắc nhưng gặp nhiều khó khăn về hệ thống vận chuyển. Do đó việc đi theo các phiên chợ HVVNT của Trung tâm BSA đến các tỉnh như trên rất thiết thực để nước mắm Cát Hải xây dựng hệ thống phân phối…


Trong khi đó, song song với phiên chợ tại huyện Văn Quan (Lạng Sơn), tại tỉnh Tiền Giang, một ekip khác cũng đang cùng các doanh nghiệp thực hiện chương trình HVVNT ở huyện Cái Bè và TX Gò Công, tỉnh Tiền Giang.


Nhiều doanh nghiệp trong phiên chợ HVVNT cùng lúc diễn ra ở Tiền Giang cũng có doanh thu khá tốt (ảnh: Anh Tuấn)


Các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng như Ban tổ chức phải phân bố ra 2 ekip đi BHNT, một số doanh nghiệp chỉ đi một địa phương, do đó số lượng DN tham gia phiên chợ tại Tiền Giang ít hơn so với năm 2015 (năm 2015 hơn 30 doanh nghiệp, năm 2017 là 23 doanh nghiệp)


Dù vậy, ngành hàng tham gia của doanh nghiệp cũng đa dạng để phục vụ người dân tại Tiền Giang, trong đó có thêm các mặt hàng như quạt máy (Trần Phát) để phục vụ cho người dân trong mùa nắng nóng gay gắt, hay Thế giới túi xách phục vụ cho nhu cầu của các học sinh...


Theo các doanh nghiệp đánh giá, thị trường huyện Cái Bè năm nay người dân có thu nhập nhiều hơn vì trúng mùa trái cây, nên bà con đến tham quan và mua sắm nhiều hơn so với Gò Công.


Qua 3 ngày bán hàng, doanh số các doanh nghiệp tại huyện Cái Bè đạt khoảng 1 tỷ 120 triệu đồng, tại TX Gò Công đạt gần 680 triệu đồng. Các doanh nghiệp cũng dành nhiều phần quà cho 30 hộ nghèo và 30 học sinh nghèo tại hai huyện trên.

 

T. Quỳnh

In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.