Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó TGĐ công ty Cổ phần Sài Gòn Food
      E-mail        
Tại buổi lễ khai mạc hội chợ HVNCLC TPHCM vào tối ngày 27/04 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Ban tổ chức đã trao chứng nhận về "Bộ tiêu chí HVNCLC - Chuẩn hội nhập" cho 44 doanh nghiệp đạt lần đầu. Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó TGĐ công ty Cổ phần Sài Gòn Food, thay mặt cho các doanh nghiệp đã có những chia sẻ về vấn đề này.



Bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó TGĐ công ty Cổ phần Sài Gòn Food tại buổi khai mạc hội chợ HVNCLC TPHCM

 

Theo bà Lâm, để có thể đạt được chứng nhận chuẩn hội nhập, đó là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp. 44 doanh nghiệp đã đạt được nhiều tiêu chí trong Bộ tiêu chí do Hội DN HVNCLC xây dựng trong suốt thời gian vừa qua. Đó sẽ là một bước đệm để doanh nghiệp tạo them bước đột phá trong thời gian sắp tới. Vậy tâm trạng của những doanh nghiệp này như thế nào, bà …


Website bsa.org.vn xin trích đăng như sau:

 

Công ty Cổ phần Sài Gòn Food được thành lập cuối năm 2003, đến năm 2009 chúng tôi đã đạt danh hiệu HVNCLC. Tôi còn nhớ như in ngày mà chúng tôi đạt được danh hiệu HVNCLC, nó giống như chúng tôi thi đậu vào một trường đại học danh giá, vì nó là bằng chứng cho sự cố gắng, nỗ lực của một doanh nghiệp mới thâm nhập thị trường có 5 năm.

 

Trong khi đó chúng tôi biết rằng, nhiều doanh nghiệp cũng ao ước đạt danh hiệu HVNCLC cũng cố gắng rất nhiều. Nói như thế để thấy rằng danh hiệu HVNCLC rất danh giá và quý với doanh nghiệp.

 

Nếu nói danh hiệu này như trường đại học thì trường này nó không giống như bất kỳ một trường nào khác, vì khi đã đạt rồi thì hàng năm lại bình chọn chờ kết quả, nếu doanh nghiệp lơ là chúng ta sẽ không đạt được năm tiếp theo. Như thế việc đạt được đã khó và việc giữ được danh hiệu này liên tục, lâu dài là không dễ dàng gì.

 

21 năm qua, logo doanh nghiệp HVNCLC khi gắn vào một sản phẩm thì nó như một giấy thông hành để giúp cho sản phẩm VN chúng ta thâm nhập vào hệ thống siêu thị, nhất là các hệ thống siêu thị nước ngoài. Nó đánh dấu một niềm tin nên NTD dễ dành chọn lựa để quyết định mua. Không kể là NTD Việt Nam mà còn là những bạn bè nước ngoài cư ngụ ở VN.

 

Rất nhiều Hội chợ HVNCLC tổ chức ở những nước lân cận thì NTD của nước bạn củng xem đây là một dấu hiệu để người ta quyết định mua.

 

Do đó logo HVNCLC  là niềm tự hào của VN trong suốt thời gian qua.

 

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay khi chúng ta đã hội nhập thì sản phẩm của chúng ta không những cạnh tranh với nhau mà còn cạnh tranh với nhiều sản phẩm của các quốc gia khác trên thế giới nhập khẩu vào, do đó nếu chúng ta chỉ bình chọn bằng niềm tin của NTD thì danh hiệu HVNCLC dường như không còn đủ sức thuyết phục NTD nữa. Hội DN HVNCLC đã có sang kiến và đưa ra một bộ tiêu chuẩn mới, đó là HVNCLC – chuẩn hội nhập. Đây là việc mà chúng tôi, những doanh nghiệp hoàn toàn ủng hộ, nếu đạt được điều này chúng ta có rất nhiều cơ hội để chiếm được long tin của NTD, để đưa sản phẩm của mình vươn ra cung cấp thị trường thế giới.

 

Để đạt được chuẩn này, chúng tôi phải nộp bộ hồ sơ rất dày, rất nhiều thông tin chúng tôi phải điền vào. Với những doanh nghiệp làm xuất khẩu, có làm những hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, HACCP, GlobalGap tôi nghĩ không gặp nhiều khó khan lắm. Tuy nhiên với những doanh nghiệp chưa làm xuất khẩu, chưa áp dụng những hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế thì để đạt được danh hiệu này thì là một quá trình phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

 

Với 44 doanh nghiệp chúng tôi, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, nâng cao chất lượng để phát triển về mặt số lượng nâng tầm quản trị, có những mặt độc đáo, khác biệt để cho xứng tầm danh hiệu này.

 

Chúng tôi nghĩ rằng, cũng nên có một sân chơi riêng, như có một câu lạc bộ để 44 doanh nghiệp chúng tôi có thể chia sẻ, học hỏi, trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, các cấp chính quyền giúp đỡ, hội giúp đỡ và truyền thông để NTD biết nhiều hơn về bộ tiêu chí và giá trị của danh hiệu mới này.

BSA ghi

 

In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.