Khởi nghiệp để thỏa mãn kiến thức, thỏa mãn đam mê của mình
      E-mail        
“Nếu nói tuổi tác khởi nghiệp thì trong hội trường này, không có ai bằng tui hết. Không phải do tuổi tác quyết định thành công đến quá trình khởi nghiệp mà mình phải có điều kiện, đam mê và đặc biệt khai thác những giá trị để tạo nên sự khác biệt thì chắc chắn thành công”, đây là chia sẻ của bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan tại diễn đàn Doanh nghiệp HVNCLC và Khởi nghiệp lần 2, do Trung tâm BSA, Hội DN HVNCLC tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ chiều 27.4.


 

Diễn đàn Doanh nghiệp HVNCLC và Khởi nghiệp lần 2 tổ chức vào chiều 27.4 thu hút hơn 100 người tham dự. Diễn đàn là một phần thuộc khuôn khổ Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 tại TP.HCM.

 

Vị CEO của trà Tâm Lan cho rằng, đối với nhiều người, việc bà khởi nghiệp khi hơn 60 tuổi là quá trễ. Tuy nhiên, điều này không quan trọng với những người có niềm đam mê, luôn sẵn sàng đương đầu với thử thách.


Mới khởi nghiệp, khi đưa trà Tâm Lan ra thị trường thì 10 người con của bà đều phản đối. Các anh chị này phản đối ngoài việc tuổi tác của mẹ, nếu người tiêu dùng chấp nhận thì sản phẩm mới mẻ của bà cũng khó để cạnh tranh trên thị trường.


 

Bà Võ Thị Lấn chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình tại diễn đàn.

 

Tuy nhiên, với mong muốn đưa sản phẩm đến thị trường nhằm mục đích kiếm lợi nhuận làm từ thiện, bà Lấn đã quyết tâm thực hiện và thành công vang dội. Với một người đã ngã về chiều, người phụ nữ này không hề quản ngại khó khăn để đưa sản phẩm với nhiều loại thảo dược tốt cho các bệnh như  như tiểu đường, cao huyết áp... tới tay người dân.

 

Bà Võ Thị Lấn chia sẻ “Trong trà có 4 loại thảo dược, doanh nghiệp khác cũng có nhưng riêng Tâm Lan thì chỉ bán với giá 50 ngàn/hộp. Có được giá rẻ như thế này là do Tâm Lan làm ra được nhiều loại cây thảo mộc để chế biến trà, không dùng phân hóa học mà chỉ dùng phân sạch, chủ động được vùng nguyên liệu. Chúng tôi dùng phân của bò ăn cỏ sạch để nuôi trùn lấy phân bón cho cây nguyên liệu. Phân trùn quế bón cho cây rất tốt, cung cấp được nhiều dưỡng chất, từ đó tạo ra nhiều chất tốt cho sản phẩm”. Việc tìm cách tháo gỡ các những khó khăn của Tâm Lan đã giúp đơn vị này có được những sản phẩm sạch, chất lượng, đặc biệt là luôn chủ động được nguồn nguyên liệu dẫn đến giá thành rẻ, từ đó tạo được ưu thế trong cạnh tranh trên thị trường.


 

Ông Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ câu chuyện xây dựng thương hiệu NaMilux và mong muốn được kết hợp với những bạn trẻ năng động, có đam mê để cùng phát triển.

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Dũng - CEO của NaMilux cho rằng, doanh nghiệp phải luôn tạo ra được sự khác biệt để có thể cạnh tranh trên thị trường. 17 năm hình thành và phát triển, đơn vị này đão tạo dựng được uy tín không chỉ thị trường trong nước mà còn với thì trường tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là thị trường Nhật Bản. Theo ông Dũng, Nhật Bản là thị trường rất khó tính, do đó, ngoài mẫu mã thì chất lượng phải đặt lên hàng đầu. Có được thuận lợi nhờ hiểu thị trường, nên vị CEO này rất cầu toàn và hướng đến những sản phẩm độc đáo, chất lượng cao.

 

Ông Dũng chia sẻ: Đối với việc cạnh tranh hiện nay không còn gói gọn ở thị trường trong nước nữa, nó còn mang tính quốc tế. Tất nhiên, vấn đề quan trọng nhất khi doanh nghiệp muốn tồn tại là phải tạo được lợi thế cạnh tranh. Sản phẩm phải có tính ưu việt, với bếp gaz thì chắc chắn đó còn là tính an toàn. Với các bạn trẻ khởi nghiệp, ông mong muốn rằng cần có sự liên kết giữa những người có niềm đam mê và người có kinh nghiệm như ông hay bà Võ Thị Lấn và nhiều doanh nghiệp khác. Để từ đó, hợp tác và cùng nhau phát triển?

 

“Khởi nghiệp là chìa khóa để mở cửa, tìm đường đi và còn là để thỏa mãn kiến thức, thỏa mãn đam mê của mình”, ông Nguyễn Mạnh Dũng đúc kết.


 

Các bạn trẻ chia sẻ những khó khăn vũng như sự đam mê của mình khi chập chững khởi nghiệp. “Từ trái qua: Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Thị Cẩm Lu, Huỳnh Thị Ngọc Như và MC Nguyễn Thành Long”.

 

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp HVNCLC và Khởi nghiệp lần 2, không chỉ những câu chuyện về trà Tâm Lan, bếp gaz NaMilux mà nhiều câu chuyện khác của socola Maru, Shin Coffee hay các start up liên quan đến làng dệt choàng Long Khánh của Huỳnh Thị Ngọc Như, chàng trai khuyết tật Nguyễn Văn Chung với sản phẩm xà bông sạch từ cám gạo, các thảo dược... đã thu hút được sự quan tâm của hơn 100 thành viên tham gia.

 

Những câu chuyện thực tế này đã đưa đến góc nhìn mới về khởi sự kinh doanh thời hội  nhập, mang lại cho các bạn trẻ sự tự tin trong việc dám nghĩ, dám làm, tìm sự khác biệt để thành công.

 

Bài & ảnh: Anh Tuấn

 

In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.