Bán hàng phải có cảm xúc
      E-mail        
Bán hàng phải có cảm xúc, đó là 1 trong 3 yếu tố quan trọng trong bán hàng sẽ được đề cập trong buổi tập huấn mang tên: "Kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị sản phẩm", được tổ chức trong khuôn khổ Phiên chợ Xanh tử tế vào chủ nhật tuần này.

Bên cạnh yếu tố cảm xúc, yếu tố khuyến mãi và cách khai thác câu chuyện hấp dẫn cũng sẽ được hướng dẫn củ thể để giúp các tiểu thương, doanh nghiệp thuyết phục người tiêu dùng.




Góc Phiên chợ Xanh – Tử tế tại Hội chợ HVNCLC TP.HCM 2017 ở Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 diễn ra từ ngày 27.4 đến 2.5.2017.


Tại góc Phiên chợ Xanh – Tử tế ở Hội chợ Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao TP.HCM 2017, tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, quận 11 diễn ra từ 27.4 đến 2.5.2017, lượng khách tham quan đông, một số gian hàng có sức tiêu thụ tốt. Tuy nhiên, nhiều gian hàng, nhất là gian hàng của các bạn trẻ mới khởi nghiệp trong lĩnh vực nông sản sạch, việc bán hàng còn gặp nhiều khó khăn. Theo nhiều người am hiểu về kinh doanh, tiếp thị, bán hàng, thì các tiểu thương thiếu kỹ năng dù sản phẩm có chất lượng tốt, sạch và an toàn.




Anh Trương Cẩm Minh - Chuyên gia đào tạo khởi nghiệp của Nesta - Anh Quốc.


Trong 1 lần tham quan, mua sắm tại góc phiên chợ này, anh Trương Cẩm Minh – Chuyên gia đào tạo khởi nghiệp của Nesta - Anh Quốc, Giám đốc Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Chữ Tâm nhận thấy rằng, kỹ năng bán hàng đang là rào cản đối với những tiểu thương tại Phiên chợ Xanh – Tử tế.


Thông thường tại các sự kiện thương mại như Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, các doanh nghiệp thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng. Đây là chiến lược của các doanh nghiệp để có được doanh thu tốt. Do đó, khuyến mãi là chương trình được người tiêu dùng quan tâm, mong muốn.


Bên cạnh đó, theo anh Trương Cẩm Minh, bán hàng là phải có cảm xúc. Hãy tạo cho khách hàng một cảm xúc thăng hoa và hài lòng với cảm giác mình được mua rẻ, được giảm giá hay được tặng thêm sản phẩm miễn phí.




Bạn Nguyễn Thị Hiếu đang kể câu chuyện sử dụng nấm Linh Chi để chữa bệnh của bản thân cho khách hàng.


Ngoài việc tạo cảm xúc khi bán hàng thì một điều quan trọng nữa là phải có câu chuyện hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ví dụ câu chuyện về việc sản xuất nấm Linh Chi của Nguyễn Thị Hiếu, huyện Củ Chi, TP.HCM nếu khai thác tốt sẽ giúp cho việc bán hàng hiệu quả hơn. Theo đó, bạn Hiếu là một kỹ sư tin học, bị bệnh đau lưng do ngồi lâu ở văn phòng. Sau khi dùng nấm Linh Chi do người thân tặng, Hiếu mau chóng bình phục. Hiểu công dụng của sản phẩm, Nguyễn Thị Hiếu đã tìm hiểu và trở thành người trồng Linh Chi sạch và mong muốn chia sẻ cho nhiều người khác.




Tại góc Phiên chợ Xanh – Tử tế, chàng trai khuyết tật Nguyễn Văn Chung bán gần 2.000 cục xà bông sạch nhờ phương pháp sản xuất ngay tại chỗ.


Hay như câu chuyện của Nguyễn Thị Cẩm Ly mang nếp cái hoa vàng của dân tộc Tày (Tuyên Quang) nấu thành xôi, cơm nếp để khách hàng ăn thử đã mang lại doanh thu cao tại góc Phiên chợ Xanh – Tử tế cũng là một cách tiếp thị hiệu quả.


Vào 14h Chủ nhật tuần này (21.5.2017), trong khuôn khổ của Phiên chợ Xanh – Tử tế lần 43, anh Trương Cẩm Mình sẽ có những chia sẻ, hướng dẫn dành cho các tiểu thương, khách hàng quan tâm về những kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng thông qua buổi tập huấn "Kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị sản phẩm", diễn ra tại Hội trường Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), số 163 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM.


Phiên chợ Xanh – Tử tế lần 43 sẽ diễn ra từ 8h đến 17h các ngày Thứ 7 và Chủ nhật (20 & 21.5.2017), tại số 163 Pasteur, quận 3.

 

Bài & ảnh: Anh Tuấn

 

In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.