Những cái “được” từ phiên chợ HVVNT đầu tiên tại Long An
      E-mail        
Lâu nay, dưới danh nghĩa hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ở nhiều địa phương, hội chợ thương mại được tổ chức khá nhiều, nhưng chất lượng đang bị “bóp méo” theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, hàng hóa không nhãn mác rõ ràng, nhếch nhác… khiến cho người tiêu dùng mất niềm tin.

Tỉnh Long An cũng là một địa phương có các hội chợ thương mại như thế, vừa qua, khi phiên chợ HVVNT do Trung tâm BSA tổ chức tại đây, đã gợi mở và giúp doanh nghiệp, người dân và chính quyền hiểu thêm về một phiên chợ hàng Việt đúng nghĩa.




Thị trường mới tại Long An là cơ hội cho doanh nghiệp khai thác.

Ảnh: Trọng Nghĩa

 

Người tiêu dùng Long An: Lần đầu tiên đi Hội chợ toàn có HVNCLC

 

Các hội chợ thương mại xuất hiện ở tỉnh Long An, quen thuộc đến mức người dân nhiều khi chỉ cần nhìn qua cũng đủ biết, đây là một hội chợ bán hàng “tào lao”. Khi Dự án hàng Việt về nông thôn (HVVNT) khảo sát thị trường tại tỉnh Long An, khá nhiều người tiêu dùng có cái nhìn không mấy thiện cảm về những kiểu hội chợ này.

 

Và khi phiên chợ HVVNT do Trung tâm BSA tổ chức tới, người tiêu dùng và lãnh đạo địa phương tỉnh Long An đã thấy được những sự khác biệt giữa những hội chợ thương mại và phiên chợ HVVNT.

 

Anh Nguyễn Kiến Thành, Khu phố 4, Tân Thạnh và bạn của mình, dù trời đang chuyển mưa đen ngịt bầu trời nhưng 2 anh vẫn nán lại, nấn ná đi đến từng gian hàng để tìm hiểu sản phẩm, anh Hùng cho biết:





Anh Thành (áo màu xanh đậm) cùng bạn bè của mình vẫn nán lại phiên chợ dù trời chuẩn bị mưa. Ảnh: Trần Quỳnh

Trước nay đến những phiên chợ được tổ chức địa phương, nhiều khi phải mua vé vào cổng, hàng hóa trong đó thì đủ các thành phần, chủng loại, nhưng chất lượng thì… kém xa ở đây.

 

Anh Thành chi sẻ thêm, “hàng ở đây hầu như mặt hàng nào cũng có logo hàng Việt Nam chất lượng cao, có khuyến mãi, tặng quà khi mua hàng, có gian hàng còn phát sản phẩm dùng thử miễn phí cho chúng tôi”.

Gặp chị Thanh Hà, một cán bộ địa phương đang chọn mua sản phẩm, chị cho hay, mua gói bột giặt lớn, thau lớn chúng tôi còn được tặng thêm nhiều phần quà có giá trị, hay mua một chai nước mắm còn được tặng thêm cái chén để dùng, người tiêu dùng được rất nhiều…

 

Doanh Nghiệp "được" thêm thị trường mới

 

Trong 3 phiên chợ HVVNT lần lượt tại các huyện Tân Trụ, Tân Thạnh và Mộc Hóa, dù thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, các doanh nghiệp bán hàng không được tốt, nhưng bù lại, doanh nghiệp có thêm một thị trường mới, rất gần TP.HCM mà lâu nay họ bỏ qua.

 

Chuỗi 3 phiên chợ liên tiếp về Long An giúp các doanh nghiệp hiểu thêm về thị trường, biết được mức tiêu dùng, tâm lý mua hàng của người dân địa phương, từ đó đề ra những biện pháp tốt nhằm đưa hàng của mình đến tận tay người tiêu dùng.

 

Như chia sẻ và nhận xét của anh Hùng, phụ trách kinh doanh doanh nghiệp Kim Hằng, ở thị trường này, Kim Hằng rất muốn tìm đại lý bán lẻ, nhưng qua nhiều năm “đơn thương độc mã” nên rất khó khăn. Nhưng có BSA đi cùng các doanh nghiệp thì việc này sẽ dễ dàng hơn.




Người dân tới gian hàng Kim Hằng mua sản phẩm khi thời tiết thuận lơi

 

Thay đổi cái nhìn về xúc tiến hàng Việt với lãnh đạo địa phương

 

Tham dự cả 3 phiên chợ hàng Việt về nông thôn đầu tiên tại tỉnh Long, ông Trần Thanh Toản, GĐ Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Long An nhận xét: Đây là những phiên chợ đầu tiên ông được thấy sự đồng bộ hóa trong các gian hàng, từ logo phiên chợ, logo các doanh nghiệp cho đến các băng rôn quảng cáo, khung và kích cỡ gian hàng… đều có sự thống nhất giữa ban tổ chức và các doanh nghiệp.

 

“Chúng tôi như được mở rộng tầm nhìn, cũng là là để xem lại các hoạt động xúc tiến từ trước đến nay của tỉnh đã quá “lạc hậu” và cần phải thay đổi so với chuyển động thị trường đang diễn ra”, ông Toản nói.

Không riêng ông Toản, trong các phiên chợ HVVNT do Trung tâm BSA tổ chức vừa qua tại tỉnh Long An, các cấp lãnh đạo địa phương đã đến tham dự gần như đầy đủ trong ngày khai mạc.

 

Điều này được ông Toản đánh giá là một tiền lệ chưa từng có trong nhiều năm ông làm công tác xúc tiến thương mại của tỉnh.

 

“Họ đến vì tò mò về một phiên chợ không thuộc dạng “lô tô, xổ số”, đến để học hỏi, nhận xét, đánh giá”…




Đây là những phần quà giá trị mà lần đầu tiên các hộ gia đình nghèo Long An nhận được từ một phiên chợ

“Qùa nhiều lắm, lên cầm giúp cháu đi”

Đó là những câu nói của nhiều vị lãnh đạo địa phương trong phiên khai mạc phiên chợ huyện Tân Thạnh. Theo như chia sẻ của lãnh đạo huyện và bà con, thì đây là lần đầu tiên, những gia đình nghèo, học sinh nghèo nhận nhiều quà như thế từ một phiên chợ. Những phiên chợ thương mại trước kia hầu như không có, hoặc có cũng chỉ lèo tèo vài món quà lặt vặt.

Nhưng tại phiên chợ HVVNT này, 60 phần quà lớn, trị giá hơn 500.000 đồng đã được các doanh nghiệp như: Tâm Lan, Duy Tân, Qui Phúc, Nhơn Hòa, Bình Điền, Bidrico, Minh Long Hưng, Đông Thịnh, Hoành Kiếng Đạt Long An, Cholimex, Lix, Long Vinh trao tận tay những người khó khăn.

 

Bài, ảnh: Trần Quỳnh


In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.