Thương hiệu Sir Tailor – Hướng đến khách hàng thành đạt
      E-mail        
Hiện nay, mua sắm tại các cửa hàng quần áo may sẵn có thể khiến người tiêu dùng gặp khó khăn và tốn nhiều thời gian. Chính vì thế, xu hướng may đo luôn được nhiều người lựa chọn bởi có thể giúp họ có được những bộ cánh phù hợp, không đụng hàng và nhất là tiết kiệm được thời gian. Nhu cầu thị trường hiện nay khá lớn, nên nhiều doanh nghiệp đang đầu tư mạnh về thời trang may đo thủ công, nhất là dòng sản phẩm cao cấp. Một trong số đó chính là Công ty cổ phần NPV với thương hiệu Sir Tailor.

Chú trọng đến phân khúc cao cấp

Với cánh mày râu, trang phục mang phong cách lịch lãm luôn mang đến cho họ sự tự tin, đĩnh đạc, tôn lên sự mạnh mẽ, sang trọng, nhất là giới doanh nhân, các chính khách. Tuy nhiên, để có được những bộ trang phục vừa ý, cao cấp, khách hàng phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ, lên đến hàng chục triệu đồng/bộ quần áo. Đối với các doanh nhân, chính khách Việt, tài chính không phải là vấn đề quan trọng, điều họ cần nhất đó là được sử dụng những sản phẩm cao cấp, có thương hiệu, giúp họ thành công trên thương trường, tự tin khi tham gia các sự kiện... Nhận thấy tiềm năng từ phân khúc khách hàng này, Sir Tailor đã quyết định đầu tư vào xu hướng may đo với các mẫu veston mang phong cách Anh, Ý tại thị trường Việt Nam.    





Anh Phúc Đoàn - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của thương hiệu may đo Sir Tailor

Tuy nhiên, người tiêu dùng thường xuyên tìm mua những sản phẩm nhập khẩu. Một bộ quần áo, họ có thể phải trả đến hàng nghìn USD. Vậy, một thương hiệu may đo mới như Sir Tailor không phải dễ để thu phục được khách hàng khi các công đạo may đo được thực hiện ở trong nước. 


Tại buổi Livestream trên fanpage Thế giới tiếp thị ngày 24.11 vừa qua, Phúc Đoàn - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Sir Tailor chia sẻ: Trong 3 năm đầu, phong cách may đo mà Sir Tailor hướng đến và ứng dụng tại Việt Nam luôn gặp khó khăn bởi thị vì tính bản địa ở Việt Nam khác xa với các quốc gia châu Âu. Là một doanh nghiệp chuyên gia công xuất khẩu, nhưng khi phát triển ngay tại thị trường nội địa, 3 năm đầu tiên chúng tôi cũng gặp chút khó khăn, dù thương hiệu từng phát triển tốt ở châu Âu trong gần 20 năm qua”.







Anh Phúc Đoàn - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của thương hiệu may đo Sir Tailor chia sẻ cách xây dựng, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mình tại buổi Livestream trên fanpage Thế giới tiếp thị

Mỗi nhân viên là một kiến trúc sư


Trước những khó khăn giai đoạn đầu hình thành, Sir Tailor chọn cách sang Ý để học hỏi. Bởi theo quan niệm của Giám đốc Phát triển Kinh doanh Sir Tailor, phong cách Veston của người Anh rất sang trọng. Tuy nhiên, phong cách của người Ý lại gần với VN hơn bởi thời tiết, khí hậu ở Ý có sự tương đồng với Việt Nam. Bên cạnh đó, người Ý khai sinh ra những cấu trúc quần áo mới đơn giản hơn, nhẹ nhàng và phù hợp với người châu Á.


Miệt mài học hỏi và hăng say thử nghiệm, cuối cùng, Sir Tailor đã thành công khi tìm ra được phong cách tổng hợp, nhẹ nhàng trong cấu trúc áo, đặc biệt là các dòng vải mỏng với họa tiết đa dạng, tạo được sự thoải mái đối với khách hàng.


Ngoài việc tự tin về tay nghề thủ công truyền thống của các thợ cắt may, chất liệu vải nhập khẩu từ các nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới, điều giúp giúp Sir Tailor thành công chính tạo được đội ngũ nhân viên biết kết nối các cơ hội kinh doanh. Mỗi thành viên là một kiến trúc sư thực thụ. Họ biết cách xây dựng cấu trúc, tạo nên chuỗi liên kết chặt chẽ vững chắc giữa các doanh nhân với nhau, giữa doanh nhân và chính khách. Việc thường xuyên tổ chức những buổi networking theo chủ đề rõ ràng đã giúp thương hiệu này có được nguồn khách hàng dồi dào, tạo được mối quan hệ bền chặt với các thương nhân.




Ở thời đại bùng nổ của kỹ thuật số, marketing online là chiến lược không thể thiếu của thương hiệu này. Tuy nhiên, Sir Tailor vẫn xây dựng được mạng lưới khách hàng qua chiến lược “truyền miệng”. Để làm được điều đó, ngoài việc tạo nên những sản phẩm khiến khách hàng ưng ý, phong cách phục vụ, tư vấn của nhân viên được thương hiệu này xây dựng một cách bài bản, chuyên nghiệp về kiến thức và thẩm mỹ thời trang.


Bên cạnh đó, Sir Tailor còn xây dựng được đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, giúp được khách hàng định hướng kiểu dáng thiết kế sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, dịch vụ may đo tận nhà, nơi làm việc theo yêu cầu khách hàng, qua đó đề cao tính cá nhân hoá và sự hoàn hảo trong từng đơn hàng may đo đều được Sir Tailor đầu tư khá bài bản, chuyên nghiệp. Đây chính là những khác biệt, là nét văn hoá làm việc mà nhiều doanh nghiệp Việt không thực hiện được. Chính vì thế, những bộ veston của thương hiệu này có giá hàng chục triệu đồng nhưng khách hàng rất ưng ý, thường xuyên quay lại.


Theo Phúc Đoàn: “Dù là thợ giỏi nhất cũng luôn phải đầu tư cho việc học, nâng cấp tay nghề. Trong vòng 3 đến 5 năm nữa, khi thị trường may đo VN bảo hoà về kỹ thuật, top nhà may giỏi họ đồng đều nhau về kỹ thuật thì điều làm nên sự khác biệt chính là văn hoá thương hiệu. Là nhà may giỏi nhưng không tạo được văn hoá thương hiệu thì rất khó để phát triển. Vì vậy, Sir Tailor đã quyết tâm xây dựng đội ngũ sản xuất, tư vấn, thiết kế theo phong cách riêng. Ngoài ra, có được đội ngũ lành nghề, tư vấn giỏi, hiểu ý khách hàng thì sẽ thành công”.

 

Sau gần 5 năm xuất hiện trên thị trường Việt Nam, hãng may đo cao cấp - Sir Tailor đã mở được 2 cửa hàng, phục vụ cho hơn 500 khách hàng “ruột” là chính khách và doanh nhân thành đạt. 98% khách hàng hài lòng khi chọn Sir Tailor để may trang phục.

 

Bài & ảnh: Anh Tuấn
In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.