Đã đến lúc chuyển đổi mô hình kinh tế

Để tạo sự đột phá về phát triển kinh tế của đất nước, việc chuyển đổi mô hình kinh tế là điều cần thiết phải thực hiện, theo ông Huỳnh Kim Tước, GĐ Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp SIHUB (Saigon Innovation Hub) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.

Nguyễn Xuân Huy: Bán gốm Chăm phải ‘rao’

Nguyễn Xuân Huy, 33 tuổi, có gần mười năm trong nghề báo, nhưng giờ trở thành “ông chủ” của chính mình, một mình đi bán gốm Chăm giữa Sài thành rộng lớn.

Cuộc đời nở hoa sau 6 lần thất bại của CEO Hoa 7 ngày

Khi hiểu về cuộc sống của người làm trong ngành hoa, Tuấn mới thấy rằng họ rất vất vả. Cuộc sống của họ không hề đơn giản, do đó chàng trai này muốn làm một cái gì đó để hỗ trợ họ. Đây chính là cơ duyên giúp Ngô Anh Tuấn, một kỹ sư công nghệ thông tin bén duyên và thành công với dịch vụ Hoa 7 ngày.

Thương hiệu Sir Tailor – Hướng đến khách hàng thành đạt

Hiện nay, mua sắm tại các cửa hàng quần áo may sẵn có thể khiến người tiêu dùng gặp khó khăn và tốn nhiều thời gian. Chính vì thế, xu hướng may đo luôn được nhiều người lựa chọn bởi có thể giúp họ có được những bộ cánh phù hợp, không đụng hàng và nhất là tiết kiệm được thời gian. Nhu cầu thị trường hiện nay khá lớn, nên nhiều doanh nghiệp đang đầu tư mạnh về thời trang may đo thủ công, nhất là dòng sản phẩm cao cấp. Một trong số đó chính là Công ty cổ phần NPV với thương hiệu Sir Tailor.

Những đổi mới của DN trước CMCN 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nghe như cái gì đó rất to tát và nó chỉ là áp dụng ở những nước phát triển trên thế giới, và không ảnh hưởng đến DNVN. Nhưng không phải thế, những doanh nghiệp Việt Nam, hiện đang dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực bằng những cách khác nhau đã áp dụng và ứng dụng thành tựu từ cuộc cách mạng này để phát triển sản xuất kinh doanh.

Người đưa nước mắm Việt vào thương hiệu Kim chi Ông Kim’s

Từ những nguyên liệu bản địa, kết hợp cùng sức mạnh công nghệ, bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, CEO Công ty Kim & Kim đã làm ra thứ kim chi của Việt Nam ngon hơn cả kim chi bản địa của Hàn Quốc, vì có cả nước mắm, rau củ quả như hành, hẹ rất đậm đà…

Bước đi chiếm lĩnh 70% thị trường cháo tươi, lẩu của nữ tướng SG Food

Từng ước mơ là một cô giáo dạy văn, nhưng sau đó lại theo ngành thủy sản, và là kĩ sư thuỷ sản, nói không biết gì về Marketing - nhưng ngược lại làm rất bài bản… Góp phần đưa nhiều thương hiệu của công ty cổ phần Sài Gòn Food (SG Food) đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Kỳ truyện: huỷ mã số kinh doanh nhập khẩu vào Mỹ

Gần 01 tháng trước, báo chí lẫn DN Việt xôn xao về thông tin huỷ mã số kinh doanh Nhập khẩu vào Mỹ. Nhưng có dè đâu, chuyện 679 DN Việt bị chặn này đã có từ tháng 05/2017, đến tận cuối tháng 08 lại vẫn được xào xáo lại. Chúng tôi đã nhờ những người giỏi research thông tin nhất, kể cả một bạn phóng viên Đài truyền hình VN cũng vào cuộc tìm danh sách 679 đó nhưng đều không thành - không tìm được. Bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội DNHVNCLC đã gọi vui đây là con Ma - vì không biết nên người ta mới sợ. Vậy có chuyện gì xảy ra....

Auchan Retail Việt Nam: Nông sản Việt Nam hiếm và đắt đỏ ở thị trường châu Âu

Các sản phẩm nông sản của Việt Nam rất có giá trị, xuất khẩu được với giá cao ở Âu châu, chúng tôi chú ý nhiều đến những loại hoa quả như là vải, nhãn, thanh long, xoài… Đây là những loại sản phẩm bên châu Âu rất hiếm và có giá rất đắt. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì các nhà sản xuất, chế biến của Việt Nam cần có những giải pháp để nâng cao chất lượng, đặc biệt là công tác bảo quản sản phẩm để xuất khẩu.

Hoài bão của người kế thừa bản sắc

Với một khao khát phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng bảo tồn những giá trị truyền thống, doanh nhân trẻ Trần Anh Thuy đã lựa chọn hướng đi tiên phong cho doanh nghiệp của mình.

GĐ kinh doanh quốc tế Qui Phúc: "Sẽ xuất vào ASEAN 300 containers"

Rong ruổi ở 63 tỉnh thành Việt Nam, kể cả những nơi sâu xa nhất, sự bền bỉ đó giúp Qui Phúc mặc dù là doanh nghiệp còn non trẻ nhưng đã sớm nhận được danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Không những thế, sản phẩm Qui Phúc hiện nay cũng đã thâm nhập thành công vào các thị trường Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Myanmar ...

Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.