Những đổi mới của DN trước CMCN 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nghe như cái gì đó rất to tát và nó chỉ là áp dụng ở những nước phát triển trên thế giới, và không ảnh hưởng đến DNVN. Nhưng không phải thế, những doanh nghiệp Việt Nam, hiện đang dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực bằng những cách khác nhau đã áp dụng và ứng dụng thành tựu từ cuộc cách mạng này để phát triển sản xuất kinh doanh.

Người đưa nước mắm Việt vào thương hiệu Kim chi Ông Kim’s

Từ những nguyên liệu bản địa, kết hợp cùng sức mạnh công nghệ, bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, CEO Công ty Kim & Kim đã làm ra thứ kim chi của Việt Nam ngon hơn cả kim chi bản địa của Hàn Quốc, vì có cả nước mắm, rau củ quả như hành, hẹ rất đậm đà…

Bước đi chiếm lĩnh 70% thị trường cháo tươi, lẩu của nữ tướng SG Food

Từng ước mơ là một cô giáo dạy văn, nhưng sau đó lại theo ngành thủy sản, và là kĩ sư thuỷ sản, nói không biết gì về Marketing - nhưng ngược lại làm rất bài bản… Góp phần đưa nhiều thương hiệu của công ty cổ phần Sài Gòn Food (SG Food) đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Kỳ truyện: huỷ mã số kinh doanh nhập khẩu vào Mỹ

Gần 01 tháng trước, báo chí lẫn DN Việt xôn xao về thông tin huỷ mã số kinh doanh Nhập khẩu vào Mỹ. Nhưng có dè đâu, chuyện 679 DN Việt bị chặn này đã có từ tháng 05/2017, đến tận cuối tháng 08 lại vẫn được xào xáo lại. Chúng tôi đã nhờ những người giỏi research thông tin nhất, kể cả một bạn phóng viên Đài truyền hình VN cũng vào cuộc tìm danh sách 679 đó nhưng đều không thành - không tìm được. Bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội DNHVNCLC đã gọi vui đây là con Ma - vì không biết nên người ta mới sợ. Vậy có chuyện gì xảy ra....

Auchan Retail Việt Nam: Nông sản Việt Nam hiếm và đắt đỏ ở thị trường châu Âu

Các sản phẩm nông sản của Việt Nam rất có giá trị, xuất khẩu được với giá cao ở Âu châu, chúng tôi chú ý nhiều đến những loại hoa quả như là vải, nhãn, thanh long, xoài… Đây là những loại sản phẩm bên châu Âu rất hiếm và có giá rất đắt. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì các nhà sản xuất, chế biến của Việt Nam cần có những giải pháp để nâng cao chất lượng, đặc biệt là công tác bảo quản sản phẩm để xuất khẩu.

Hoài bão của người kế thừa bản sắc

Với một khao khát phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng bảo tồn những giá trị truyền thống, doanh nhân trẻ Trần Anh Thuy đã lựa chọn hướng đi tiên phong cho doanh nghiệp của mình.

GĐ kinh doanh quốc tế Qui Phúc: "Sẽ xuất vào ASEAN 300 containers"

Rong ruổi ở 63 tỉnh thành Việt Nam, kể cả những nơi sâu xa nhất, sự bền bỉ đó giúp Qui Phúc mặc dù là doanh nghiệp còn non trẻ nhưng đã sớm nhận được danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Không những thế, sản phẩm Qui Phúc hiện nay cũng đã thâm nhập thành công vào các thị trường Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Myanmar ...

‘Và đó cũng là những tháng năm đẹp nhất của tôi…’

“Đã là doanh nghiệp thì phải có vốn, mà đã có vốn thì nhà nước phải quản số vốn đó!”.

Gạo hữu cơ “chễm chệ” trên mâm Việt: Tưởng dễ mà khó

Gạo hữu cơ là loại gạo được cấp giấy chứng nhận là thựcphẩm sạch 100%, không bị biến đổi gen, được trồng và canh tác hữu cơ theo quy trình khép kín, đảm bảo các yêu cầu về độ sạch, không dùng thuốc trừ sâu và các thuốc kích thích tăng trưởng. Sạch nên người tiêu dùng muốn sử dụng là lẽ đương nhiên, nhưng với người Việt, để gạo hữu cơ luôn hiện diện trong từng gian bếp, bàn ăn là sự xa xỉ.

Tận dụng phụ phẩm nông nghiệp: Con đường mới cho doanh nghiệp Việt

Không chỉ giỏi sản xuất, kinh doanh các loại gạo nổi tiếng, anh Phạm Minh Thiện – CEO Công ty TNHH Cỏ May, Đồng Tháp còn biến phụ phẩm từ cây lúa trở thành các loại thực phẩm giàu dưỡng chất. Không những thế, việc tạo ra sản phẩm mới từ phụ phẩm của doanh nhân tử tế này còn giúp tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều nông dân.

Hành trình sáng tạo của Sài Gòn Food

Doanh nghiệp muốn phát triển phải luôn trong tâm thế đổi mới và sáng tạo từ những việc nhỏ nhất. Đó là cách bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Food cùng cộng sự gầy dựng nên thương hiệu Sài Gòn Food vững vàng mười mấy năm qua.

Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.