Cuộc đời nở hoa sau 6 lần thất bại của CEO Hoa 7 ngày
      E-mail        
Khi hiểu về cuộc sống của người làm trong ngành hoa, Tuấn mới thấy rằng họ rất vất vả. Cuộc sống của họ không hề đơn giản, do đó chàng trai này muốn làm một cái gì đó để hỗ trợ họ. Đây chính là cơ duyên giúp Ngô Anh Tuấn, một kỹ sư công nghệ thông tin bén duyên và thành công với dịch vụ Hoa 7 ngày.

Giải pháp dành cho người yêu hoa

Là một kỹ sư ngành công nghệ thông tin của Đại học Huế, Ngô Anh Tuấn luôn ấp ủ dự định riêng trong việc xây dựng thương hiệu riêng về lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, sau 6 lần thất bại, chàng trai này vẫn không nản chí. Và cơ may đã đến với chàng trai người Huế này khi anh hỗ trợ công tác quản lý cho Shop hoa 360o.



Ngô Anh Tuấn - CEO Hoa 7 ngày từng 6 lần thất bại khi khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp


Khi hiểu về cuộc sống của người làm hoa thì mình mới biết họ rất vất vả, không hề đơn giản. Cuộc sống của họ thật bấp bênh. Mùa thấp điểm họ muốn duy trì hoạt động của shop nên bắt buộc phải giảm nhân sự… Nhìn thấy điều đó, mình nghĩ phải tìm cách hỗ trợ. Sẵn vốn kiến thức được học, nên mình quyết định mở sản điện tử chuyên về hoa tươi và không ngờ thành công lại đến. Ngô Anh Tuấn chia sẻ tại buổi livestream trên fanpage báo Thế giới tiếp thị.  

Khởi đầu khởi nghiệp vào tháng 10.2014, đến tháng 3.2017, Anh Tuấn quyết định thành lập Công ty TNHH Hoa 7 ngày. Hiện công ty này cung cấp hoa cho gần 2.500 khách hàng, chủ yếu ở TP.HCM.


Hoa 7 ngày là dịch vụ cung cấp, thay hoa định kỳ dành cho cho các gia đình, văn phòng. Theo đó, khách hàng chọn mẫu hoa và hoàn tất các thông tin yêu cầu trên website https://www.hoa7ngay.com. Hệ thống tự động gửi thông tin xác nhận về ngày giao hàng, loại hoa, chủng loại.



Hoa 7 ngày phong phú về chủng loại, giá cả.


Khách hàng hoàn tất thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán ONEPAY, họ sẽ nhận được hoa theo đúng ngày giờ, địa điểm yêu cầu. Hoa 7 ngày luôn chú ý đến vấn đề châm thêm, thay hoa mới khi khách có yêu cầu. Đây chính là mấu chốt, là giải pháp giúp cho những người yêu thích được thưởng thức hoa thường xuyên ở tất cả các ngày trong tuần. Nguồn cung được Hoa 7 ngày liên kết với những shop hoa trong thành phố, từ đó kịp thời đáp ứng mọi nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.


Ngô Anh Tuấn chia sẻ, trước đây, định vị của Hoa 7 ngày là cung cấp các loại hoa cao cấp, giá 6 đến 7 trăm, thậm chí cả 1 triệu đồng/lẵng. Tuy nhiên, phân khúc này kén khách. Do thế nên, hiện nay, đơn vị này chuyển hướng và tập trung vào phân khúc bình dân, với giá từ 300 đến 400 nghìn đồng/lẵng với sự đầu tư nhiều hơn cho bao bì, dịch vụ. Vì thế, lượng khách ngày càng đông.



Ngô Anh Tuấn: "Phụ nữ rất thích hoa nhưng họ không có nhiều thời gian dành cho việc đi mua, cắm vào bình, vậy nên mình giúp họ làm điều đó"


Công nghệ - chìa khá thành công của Hoa 7 ngày


Không thành công với các dự án liên quan đến công nghệ, nhưng chính lĩnh vực này lại giúp Ngô Anh Tuấn thành công với loại hình khác. Đó là việc Tuấn quyết tâm vận dụng kiến thức được học vào việc xây dựng ứng dụng về dịch vụ hoa tươi, giúp khách hàng được trải nghiệm với sở thích về các loài hoa đẹp, lựa cho mình những bó hoa ưng ý mà không phải tốn thời gian để đi mua, tỉa, cắm.


Việc ứng dụng công nghệ đã giúp vị Ceo này quản lý được đơn hàng củ thể, chặt chẽ, kịp thời giao hàng đúng điến độ cho khách. Tối ưu hoá được các đơn hàng là qua ứng dụng đã giúp Hoa 7 ngày tiết kiệm được nhiều chi phí. Ứng dụng công nghệ cũng giúp Hoa 7 ngày sắp xếp, tối ưu hoá hành trình của hoa và có cách chăm sóc tốt nhất. Ngoài ra, nó còn giúp biết được lượng hoa phải chuẩn bị trước, từ đó kết nối được với những shop hoa ở khu vực gần khách hàng, giao đúng thời gian yêu cầu. Đây cũng là địa chỉ kết nối, giúp khách hàng nhận được sự tư vấn, giải đáp thắc mắc kịp thời.


Khởi nghiệp không hề dễ, nhưng tinh thần vững vàng, quyết tâm đứng dậy sau 6 lần vấp ngã, Ngô Anh Tuấn cuối cùng cũng đã hái được quả ngọt với dịch vụ Hoa 7 ngày. Khoản đầu tư 1,4 tỷ đồng từ chương trình Shark Tank của một nhà đầu tư thiên thần sẽ là khoản tài chính quý giá, giúp chàng trai Huế này đầu tư mạnh hơn cho dự án, mở rộng dịch vụ Hoa 7 ngày trên khắp Việt Nam.




 

Bài & ảnh: Anh Tuấn

In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.