Chợ và quãng đời thơ ấu

Vào những năm 1970, Sài Gòn chưa có siêu thị như bây giờ. Hàng hóa các loại được mua bán tại chợ. Chợ được lập ra hầu như tự phát. Ngày ấy gia đình tôi sống ở khu vực chợ Ông Tạ. Chợ được dựng lên từ những sạp gỗ đóng tạm bợ, thô sơ; không có ban quản lý như ngày nay. Bắt đầu từ năm 8 tuổi, vào những ngày nghỉ hè, tôi lại theo mẹ ra chợ.

Chinh phục được tiểu thương mới có thị phần

Chấp nhận mất gần 1 triệu đồng mỗi tháng tiền trưng bày hàng cho mỗi công ty lớn, nhưng sẵn sàng nhận trưng bày miễn phí cho những doanh nghiệp của Việt Nam mới ra tiếp cận với người tiêu dùng. Đó là cách ông Đoàn Văn Bảo, tiểu thương kinh doanh ngành hàng thực phẩm, gia vị ở chợ Rạch Ông (quận 8, TP.HCM) muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đang yếu thế bởi cuộc chiến quầy kệ.

Đưa tinh tuý gia truyền ra chợ

Mới đầu năm, bà Tư Cúc ở cồn Bần, TP Trà Vinh, đã uỷ thác xuất 15 tấn bột bần nấu lẩu qua một công ty xuất khẩu. “Công ty xuất khẩu nói bắt đầu giao hàng qua Úc, Canada cho mấy nhà hàng của người Việt mình”, bà Tư Cúc thật thà nói. Chuyện mở được thị trường như bà Tư Cúc nay không hiếm.

Đòn bẩy cho hàng Việt

Đi qua 2 chặng đường, Dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống đã mang lại những tín hiệu lạc quan cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng về lâu dài, việc duy trì và phát huy những hiệu quả này cần sự bền bỉ của doanh nghiệp để hàng Việt đi sâu vào lòng người tiêu dùng trong nước.

Độ phủ và doanh số tăng 30 - 40%

Đó là kết quả thực hiện sau 10 phiên chợ trong giai đoạn II của dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống. Có khoảng 1.200 tiểu thương tham gia huấn luyện bán hàng, khoảng 22.000 người tiêu dùng đến mua sắm tại Ngày vàng tại 10 chợ ở 5 quận, huyện (gồm các quận 6, 7, 8, Tân Bình và huyện Hóc Môn).

Gần 500 tiểu thương gặp gỡ nhà sản xuất

Gần 500 tiểu thương các chợ trên địa bàn quận Phú Nhuận và huyện Hóc Môn (TPHCM) đã hào hứng tham gia hai buổi kết nối diễn ra vào các ngày 06 và 07.11.2012. Đây là chương trình kết nối nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng hóa, tài chính vào chợ truyền thống; phát động chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Sở Công Thương TPHCM phối hợp với Hội DNHVNCLC tổ chức.

Độ phủ tăng nhanh sau Ngày vàng hàng Việt

Ngày vàng hàng Việt tại chợ Võ Thành Trang (quận Tân Bình) diễn ra trong hai ngày 03 và 04.11 là phiên cuối cùng của giai đoạn II - Dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống.

Học bán hàng không bao giờ là thừa

“Cám ơn thầy nhiều lắm, không uổng một buổi ngồi nghe chia sẻ kinh nghiệm!” - đó là lời tâm sự của một tiểu thương “mặn mà đời chợ” hơn 30 năm tại chợ Võ Thành Trang (Q. Tân Bình, TP HCM). Lớp học bán hàng hiện đại này nằm trong khuôn khổ Dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống của Hội DN HVNCLC, do chuyên gia Phan Quý Tín đứng lớp, diễn ra chiều ngày 30/10/2012.

Thông tin cho người tiêu dùng là trách nhiệm của doanh nghiệp

“Tại nhiều chợ, phải sử dụng cả hình thức ký gửi cho tiểu thương nhưng hàng vẫn không bán chạy, cơ bản vì người ta chưa biết đến thương hiệu của mình” – đó là chia sẻ của ông Nguyễn Minh Thắng – TGĐ công ty CP Ngôi Nhà Ánh Dương Miền Nam (Sunhouse) tại chương trình ngày vàng hàng Việt (27-28/10/2012) vừa qua tại chợ Phú Lâm (Quận 6).

Kết nối tiểu thương TPHCM: đã hoàn tất hơn nửa chặng đường

Chiều 24/10 vừa qua, buổi kết nối tiểu thương chợ truyền thống trên địa bàn Bình Chánh đã diễn ra tại nhà thiếu nhi huyện Bình Chánh, TPHCM. Tính đến nay, chương trình đã thực hiện được bảy buổi kết và hoàn tất hơn nửa chặng đường. Đây là chuỗi hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng bán hàng cho tiểu thương trong chợ truyền thống. Chương trình do Sở Công Thương TPHCM cùng đại học Kinh tế phối hợp với Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức.

Tiểu thương chợ Phú Lâm- càng gần siêu thị càng phải cố gắng

Chiều ngày 22/10, khoảng 120 tiểu thương chợ Phú Lâm (Q.6) đã tham gia buổi tập huấn kỹ năng bán hàng do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức. Tại buổi tập huấn, đa số các tiểu thương đều thừa nhận chợ ở gần siêu thị sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng không phải không có cơ hội để phát triển kinh doanh.

Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Khám phá sản phẩm Việt | ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.