Hàng Việt vào chợ: Có độ phủ nhưng thiếu trưng bày

Qua ba chợ thuộc giai đoạn II của Dự án Hàng Việt vào chợ, kết quả độ phủ đo được cho thấy: Hàng Việt không thiếu sự hiện diện trong chợ, nhưng mức độ nhận biết và phổ biến còn thấp do chưa có được những vị trí “thuận tay, vừa mắt” với người tiêu dùng… 

 *Tiểu thương và người dân chợ xóm đạo Phạm Văn Hai ủng hộ hàng Việt

Tiểu thương bỏ ăn trưa để học cách bán hàng

“Học bán hàng”, mới nghe qua các tiểu thương đều cảm thấy… buồn ngủ. Thế nhưng, thực tế diễn ra ở lớp huấn luyện kỹ năng bán hàng hiện đại tại chợ Phạm Văn Hai hoàn toàn khác. Không khí lúc nào cũng sôi động đến nỗi chị em tiểu thương bỏ cả bữa ăn trưa để học buổi đứng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án Hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống, giai đoạn 2.

Sức hút ngày vàng…

Ngày vàng hàng Việt đã trở thành “ngày vàng” mua sắm của người tiêu dùng tại các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM. Mỗi phiên chợ đi qua, doanh nghiệp càng có lý do tiếp tục thực hiện chương trình “Hàng việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống” ngày càng chuyên nghiệp hơn.

120 tiểu thương chợ Xóm Củi học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Ngày 1&2.9: Ngày vàng hàng Việt chợ Xóm Củi.

Đi chợ đổi hàng với Ngày vàng hàng Việt

Gian đoạn 2 của dự án “Hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống” chính thức bắt đầu tại chợ Rạch Ông (Quận 8, TPHCM) lập tức tạo sự hấp dẫn đối với tiểu thương và người tiêu dùng. Trong đó, “chiêu” đổi hàng cũ lấy hàng mới với giá ưu đãi của một số doanh nghiệp rất thu hút khách.

Huấn luyện bán hàng cho gần 100 tiểu thương chợ Rạch Ông

Chiều 21/08, gần 100 tiểu thương chợ Rạch Ông (Quận 8, TPHCM) đã tham gia buổi huấn luyện bán hàng. Đây là chương trình trong Giai đoạn II dự án “Hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống” do BSA tổ chức.

Bắt đầu giai đoạn II Dự án Hàng Việt vào chợ

Từ ngày 21.08.2012, dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống chính thức bắt đầu giai đoạn II tại chợ Rạch Ông (Quận 8, TPHCM). Theo kế hoạch, dự án sẽ diễn ra tại 10 chợ, kéo dài đến ngày 04.11.2012.

Giai đoạn II của Dự án Hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống có gì mới?

Chiều 25-7, Hội DN HVNCLC đã họp mặt các doanh nghiệp quan tâm đến kênh chợ truyền thống để công bố những thông tin mới về giai đoạn II của dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống. Có 15 doanh nghiệp hàng Việt tham dự và đóng góp ý kiến.

"Chạy đua" đưa hàng Việt vào chợ

Sự ra đời của hệ thống bán lẻ hiện đại đang dần kéo khách ở chợ truyền thống sang mua sắm ở siêu thị. Tiểu thương canh cánh với nỗi lo chợ ế nên đi đâu cũng nghe những câu nói ngán ngẩm: “Chợ mỗi năm mỗi ế!” hay “Sức mua năm nay giảm 30-50% so với năm ngoái”.

Kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước

Giai đoạn II của dự án “Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống” (viết tắt là “Dự án”) đang chạy nước rút để kịp thời điểm triển khai vào tháng 8/2012. Dự án sẽ tiếp tục với 10 phiên chợ, dự kiến tại: quận 7, quận 8 và quận Tân Bình. Ở giai đoạn này, dự án sẽ tập trung vào 2 khâu chính: nâng cao hiệu quả kết nối tiểu thương và nhà sản xuất; tháo gỡ vướng mắc, tư vấn hỗ trợ thiết thực hai phía; đồng thời truyền thông sâu để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt tại chợ.

Theo chân nghệ sĩ Quang Thảo đi chợ Phạm Thế Hiển

Quang Thảo được xem là người nghệ sĩ đa tài vì anh vừa là đạo diễn sân khấu kịch, vừa đảm nhận rất tốt vai trò của một diễn viên. Còn với cương vị là một vị Đại sứ cho hàng Việt, anh lại cho thấy sự thông minh và am hiểu về chuyện hàng hóa cũng như làm ăn của doanh nghiệp.

Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Khám phá Anova Feed
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.