Đại sứ châu Á về Chỉ dẫn địa lý: Việt Nam cần đẩy mạnh nhận thức cho người dân

Với chỉ dẫn địa lý (CDĐL) tôi nghĩ VN nên đẩy mạnh nhận thức của người dân, tạo ra nhiều hình thức đào tạo, giáo dục con người . Ở Thái Lan, chúng tôi giáo dục được người dân về tác động, lợi ích của CDĐL, nhiều người còn là "nhà phát minh" cho chính nơi sản xuất của họ. Họ cập nhật được tình hình, các chỉ số, cách bảo vệ... vì thế họ làm cho khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm từ những khu vực này.

Những cuộc tiếp xúc cho hàng Việt đi xa

Mới qua ngày đầu diễn ra ThaiFex nhưng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những cuộc tiếp xúc, làm việc với hàng chục khách hàng, nhà phân phối ngay tại hội chợ.

Chương trình ứng viên HVNCLC năm 2019

Nhân dịp kỷ niệm 22 năm thực hiện Chương trình HVNCLC, từ năm 1996 - 2018, Hội DN HVNCLC muốn giới thiệu rộng rãi đến các “DN ứng viên” nhằm giúp các DN hiểu rõ hơn về Chương trình bình chọn HVNCLC, là chương trình được tổ chức điều tra hằng năm với số lượng người tiêu dùng lớn nhất hiện nay trên cả nước. Hội DN HVNCLC nhiều năm nay thực hiện chương trình Ứng viên HVNCLC, đây là chương trình KHÔNG THU PHÍ, dành cho tất cả các DN đủ điều kiện và mong muốn tham gia.

Không tìm ra nguyên liệu đạt chuẩn - Doanh nghiệp bỏ luôn làm sản phẩm mới

Đổi mới sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới thích hợp với đa dạng nhu cầu người tiêu dùng là một yếu tố bức thiết của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là ngành thực phẩm. Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới (Bến Tre) dự tính đưa ra sản phẩm mới có hành lá ... họ ra chợ truyền thống mua, khi thử mẫu thấy có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). Họ tiếp tục mua hành ở siêu thị tại Bến Tre, kết quả cũng giống như kênh truyền thống. Thế là Lương Qưới đành hủy ý định về sản phẩm mới có hành lá này.

“Đồng Tháp tìm nhà đầu tư giúp lan tỏa được công nghệ, tay nghề, quy trình sản xuất cho nông dân”

Đó là chia sẻ của ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp với các nhà đầu tư, các doanh nhân, doanh nghiệp và giới truyền thông tại chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư vào Đồng Tháp diễn ra từ 9 - 11/12 ở TP.HCM.

Công nghệ 4.0: Chụp một tấm hình là biết cây bị bệnh gì và trái đã thu hoạch được chưa

Dùng một chiếc smarphone chụp lá cây, hay một chùm trái cây là có thể biết lá đó đang bị bệnh gì, trái cây đó đã đến lúc thu hoạch chưa… Những việc này, trước kia và cho đến ngay cả bây giờ, người làm nông nghiệp thường nhìn và phỏng đoán theo kinh nghiệp. Nhưng nhờ những ứng dụng của công nghệ 4.0, người nông dân có thể biết chính xác cây đó bị bệnh gì và trái cây đã tới thời điểm thu hoạch hay chưa.

Mùa kinh doanh cuối năm: Hàng Tết đã sãn sàng

Mùa kinh doanh cuối năm luôn đem lại lợi nhuận, doanh số lớn cho doanh nghiệp khi mà sức mua của thị trường tập trung mạnh nhất. Và gần như không doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ mùa mua sắm này. Thông thường mùa kinh doanh này bắt đầu từ tháng 11 cho đến Tết Âm lịch, vậy các doanh nghiệp Việt đã chuẩn bị những gì?

Lần đầu tiên sau 21 năm Hội DN HVNCLC có 5.000 phiếu điều tra online

Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) cho biết, song song với cuộc điều tra quy mô lớn trên toàn quốc bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng, năm nay cuộc điều tra, bình chọn HVNCLC có sự thay đổi mạnh mẽ, theo xu hướng mới đó là dành 5.000/16.000 phiếu điều tra NTD trên online.

Chàng trai Việt kiều đi chợ giúp gần 7 nghìn bà nội trợ Việt

Từ bỏ những điều kiện sống và viêc làm tốt, đúng chuyên môn ở nước ngoài, chàng Việt kiều Canada – Trường Nguyễn trở về quê hương, xây dựng nên ứng dụng Chopp.vn, giúp cho các bà nội trợ Việt hết lo lắng trong việc mua sắm. Sau 2 năm thực hiện, ứng dụng Chopp.vn đã phục vụ việc mua hàng giúp cho gần 7 nghìn khách hàng tại TP.HCM.

Hội chợ HVNCLC sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ninh năm 2018

Trong kế hoạch hoạt động mới đưa ra cho doanh nghiệp, Hội DN HVNCLC thực hiện nhiều điểm hoạt động mới nhằm xúc tiến cho hàng Việt trong năm 2018. Đầu tiên là chương trình Hội chợ HVNCLC, bên cạnh các thị trường truyền thống là An Giang, TP.HCM, Đồng Nai, thì năm nay hội chợ lại quay tỉnh Gia Lai để đồng hành cùng DN và NTD.

Đến bánh Pía Sóc Trăng cũng đang bị làm nhái, làm giả

“Hiện nay, rất nhiều tỉnh thành trong Nam, ngoài Bắc, từ Hà Nội, Tiền Giang, Châu Đốc… nhiều người sản xuất bánh pía ghi trên bao bì là đặc sản Sóc Trăng”. Ông Thái Tuấn, tổng giám đốc Công ty TNHH chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên cho biết như thế tại cuộc đối thoại về: Những khó khăn trong đăng ký, xử lý, giải quyết tranh chấp, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng gian, hàng giả, mã số mã vạch, chất lượng hàng hóa.

Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.