Học gì để khởi nghiệp hiệu quả?

Khởi nghiệp là xác định đam mê, làm gì cho mình hạnh phúc mới quan trọng, chứ không phải chỉ là mỗi tháng nhận được bao nhiêu tiền.

Tại sao nông sản thực phẩm VN nhập khẩu vào Mỹ bị từ chối nhiều?

Theo các thống kê, từ năm 2014 đến 2016, số lần nông sản thực phẩm Việt Nam nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ bị từ chối là 896 lần, trong khi Thái Lan là 718 lần.

Miếng thịt bị đầu cơ?

Ngành chăn nuôi heo, sau hơn nửa tháng dậy sóng đã im ắng trở lại khi giá heo hơi quay đầu giảm mạnh. Giá cả miếng thịt heo, dự báo tiếp tục “nhảy múa”, bởi thị trường có quy mô hàng chục tỉ đôla này hầu như không được kiểm soát. Vì không được kiểm soát nên mỗi lần có biến động giá, người ta lại đặt nghi vấn có bàn tay nào đó đang đầu cơ, trục lợi…

Cửa hàng tạp hoá vẫn chiến thắng trong cuộc tỉ thí ác liệt

Kỳ 2: Phân tích bí quyết của “đấu thủ” cửa hàng tạp hoá lớn Thị trường Việt Nam đã diễn ra một thực tế rất có tính đặc thù, thay vì giống các quốc gia trong khu vực là có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang hiện đại, dẫn tới hệ thống các cửa hàng tạp hoá sẽ nhường chỗ cho siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thì thực tế Việt Nam lại hoàn toàn khác. Kênh truyền thống vẫn sống tốt và ngày càng gây áp lực lớn cho kênh hiện đại trong quá trình giữ chân khách hàng.

Việt Nam trúng thầu bán 175.000 tấn gạo cho Philippines

Kết quả phiên mở thầu nhập khẩu 250.000 tấn gạo (25% tấm) của Philippines diễn ra vào hôm nay, 25-7 cho thấy các doanh nghiệp của Việt Nam đã trúng thầu cung cấp 175.000 tấn cho quốc gia này.

Lãnh đạo 4.0: động cơ biến hình của doanh nghiệp

Trong loạt bài báo tái cấu trúc doanh nghiệp (trên TBKTSG các số 19, 20, 21 và 22-2017), chúng ta đã nhận thức vai trò quan trọng nhất của các CEO trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi hay biến hình của doanh nghiệp nhằm đáp ứng áp lực từ cuộc cách mạng 4.0. Mới đây, bộ phim Transformer 5 đã được công chiếu, trong đó, chúng ta thấy những robot có khả năng biến hình nhanh chóng sang các dạng thức khác nhau nhằm đáp ứng môi trường. Người lãnh đạo trong thời kỳ cách mạng 4.0 có sứ mệnh trở thành động cơ biến hình của tổ chức mà họ đang vận hành nhằm đáp ứng những thay đổi của cuộc cách mạng 4.0.

Cửa hàng tạp hoá vẫn đang chiến thắng trong cuộc tỉ thí ác liệt

Sự có mặt của 7-11 rình rang tháng 6 vừa rồi, khiến cho không ít người dự đoán sẽ có đợt bùng nổ thứ 2 về số lượng cửa hàng thuộc kênh bán hàng hiện đại (đợt thứ nhất vào khoảng năm 2007 – 2010), được cho là sẽ làm thay đổi căn bản bộ mặt thị trường bán lẻ Việt Nam. Thậm chí có một số ý kiến nói rằng việc phát triển mạnh mẽ của hệ thống cửa hàng tiện lợi cũng như một số mô hình nhỏ lẻ chuỗi khác, sẽ là hồi cáo chung cho tương lai của các cửa hàng tạp hoá truyền thống. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích sâu các số liệu và bằng chứng thực tế, để thấy cửa hàng tạp hoá đang phát triển ra sao trong “cơn lốc” này.

Kiếm triệu đô từ xuất khẩu rác nông sản

Những thứ phụ phẩm nông sản tưởng chừng như bỏ đi nhưng chỉ qua một số khâu trong chế biến, đã trở thành các loại nguyên liệu xuất khẩu, thu về hàng triệu đôla…

Biểu tượng địa phương lần đầu xuất hiện dưới dạng sticker

Nhiều bạn trẻ thích thú khi lần đầu tiên biểu tượng vui của tỉnh Đồng Tháp xuất hiện dưới dạng sticker trong ứng dụng trò chuyện trên điện thoại.

Lấy “mỡ” Việt “rán” hàng Thái

Các công ty Thái Lan tận dụng mọi cơ hội để quảng bá hình ảnh của mình. Bà Ureerat Ratanaprukse cho biết thêm: đây là cơ hội duy nhất cho người dân Cần Thơ và khu vực phụ cận trải nghiệm sản phẩm, đồng thời thưởng thức món ăn chuẩn vị của Thái Lan, các hoạt động rút thăm trúng thưởng…

Ba mảnh chuyện về một tình thế

Ba đoạn sau đây là những ghi chép rời được xếp lại, không cố ý làm văn làm báo mà chỉ ghi như thật.

Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.