Titikids - Nhóm nhạc của hàng Việt
      E-mail        
Không chỉ đến với nhiệm vụ hát trong phiên chợ hàng Việt về nông thôn, những thành viên của nhóm nhạc Titikids còn giúp đỡ Ban tổ chức trong nhiều việc, như phát tờ rơi, treo băng rôn, làm gameshow…

Không chỉ là ca sĩ…


Năm 2009, khi phiên chợ HVVNT của Trung tâm BSA đi vào hoạt động, cũng là lúc nhóm nhạc với tên gọi Titikids bắt đầu đồng hành cùng chương trình.


Nhóm Titikids trong lần theo chương trình HVVNT ra Quảng Ninh


Chín năm qua, với hơn 200 phiên chợ HVVNT, dù đi đến đâu, từ vùng núi phía Bắc xa xôi, vùng hải đảo, hay ở những vùng heo hút ở nơi địa đầu tổ quốc Cà Mau, các chàng trai Titikids vẫn luôn trung thành, gắn bó với chương trình.


Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Duy Phước và Nguyễn Đình Nghĩa, 3 thành viên trong nhóm Titikids lâu nay, xem như thành viên không thể thiếu của chương trình HVVNT.


Anh Lê Minh Quân, trưởng Dự án HVVNT của Trung tâm BSA cho biết, Titikids là nhóm nhạc nhiệt tình, yêu nghề và không ngại khó ngại khổ.


Nhiều phiên chợ, Ban tổ chức “neo người”, các thành viên trong nhóm còn phụ giúp trong việc phát tờ rơi, treo băng rôn trên từng tuyến đường. Như phiên chợ HVVNT hồi tháng 5 tại Lâm Đồng là một ví dụ.


Anh Quân nói thêm: Họ còn rất “linh động”, và biết cách “chữa cháy” cho ban tổ chức trong những lúc sân khấu “trống” sự kiện, họ đứng ra làm các gameshow để thu hút và lôi kéo người tiêu dùng đến phiên chợ, hay làm “PG” bất đắc dĩ trong những lúc trao quà trên sân khấu.


Điều đáng nói, những việc “làm thêm” này không có trong “mô tả công việc” ban đầu và cũng không được ban tổ chức trả thêm chí phí, nhưng nhóm Titikids vẫn nhiệt tình, tận tình làm.


Trưởng nhóm Titikids, anh Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: Các thành viên trong nhóm luôn sẵn lòng giúp đỡ ekip đi phiên chợ mà không đòi hỏi thêm phụ cấp, vì nhóm coi Dự án HVVNT như gia đình mình, đã là thành viên trong gia đình thì phải giúp đỡ nhau. Các thành viên khác trong nhóm như Nguyễn Duy Phước, Nguyễn Đình Nghĩa cũng có chung suy nghĩ như vậy.


“Cũng bởi thế, nhiều show hát khác trong thành phố được nhóm dời lại để ưu tiên cho những chuyến đi với phiên chợ HVVNT”, trưởng nhóm Nguyễn Thanh Bình nói.


Hiểu thêm nhiều nét văn hóa vùng miền


Nhóm Titikids phụ giúp Ban tổ chức phát quà cho các em học sinh nghèo


Chia sẻ về kỷ niệm khi đứng trên sân khấu, trưởng nhóm Titikids - Nguyễn Thanh Bình cho hay, những năm 2009 – 2010, sân khấu chương trình HVVNT không được như bây giờ, có những địa điểm, khi biểu diễn sân khấu xập xệ, lắc qua lắc lại làm cả người hát và người xem hồi hộp.


Nhưng giờ, sân khấu rất hiện đại và chắc chắn, âm thanh ánh sáng tốt nên anh em trong nhóm tự tin biểu diễn phục vụ người tiêu dùng khi đến phiên chợ.


Những chuyến đi đến vùng sâu vùng xa như thế giúp các chàng trai Titikids “thấm” được nhiều điều.


Nguyễn Thanh Bình tâm sự, “rất xúc động và tự hào khi đến nhiều nơi, thấy được sự háo hức, niềm hạnh phúc của bà con nghèo người dân tộc khi họ nâng niu, dòm ngó và bàn thảo về sản phẩm trong phiên chợ. Tôi thầm cảm ơn các doanh nghiệp thật nhiều khi họ đã cất công đưa hàng đến những nơi khó khăn như thế”.


Một ấn tượng khác, theo các thành viên của Titikids, phiên chợ nào cũng vậy, doanh nghiệp và Ban tổ chức đều dành nhiều phần quà cho những hộ nghèo, các em học sinh khó khăn tại địa phương. Đó chỉ là những sản phẩm của doanh nghiệp, nhưng phần nào đó nó sẽ giúp họ vượt qua khó khăn và có thêm động lực trong cuộc sống.


Đi nhiều, hiểu nhiều các phong tục vùng miền, đến những địa phương mà phiên chợ HVVNT tổ chức lần thứ 2, thứ 3… người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ đều ghi nhớ và dành cho Titikids những tình cảm yêu thương. Qua đó giúp họ hiểu hơn về con người, văn hóa của các vùng miền khác nhau.


Có những khán giả nói với chúng tôi, “mấy năm liền về đây rồi sao nhóm không già đi mà hát lại hay hơn như thế…” đó là động lực giúp chúng tôi thêm yêu nghề và gắn bó với chương trình HVVNT, trưởng nhóm Titikids chia sẻ.


Không chỉ là phiên chợ HVVNT

Nhóm Titikids, ngoài những “show” trong chương trình HVVNT, họ còn gắn bó thêm với một chương trình xúc tiến cho hàng Việt nữa, đó là tham gia biểu diễn trong hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao do Hội DN HVNCLC tổ chức tại các địa phương.

 

Bài Trần Quỳnh: Ảnh, Trọng Nghĩa

 

 

 

 

In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.