Thông tin cho người tiêu dùng là trách nhiệm của doanh nghiệp
      E-mail        
“Tại nhiều chợ, phải sử dụng cả hình thức ký gửi cho tiểu thương nhưng hàng vẫn không bán chạy, cơ bản vì người ta chưa biết đến thương hiệu của mình” – đó là chia sẻ của ông Nguyễn Minh Thắng – TGĐ công ty CP Ngôi Nhà Ánh Dương Miền Nam (Sunhouse) tại chương trình ngày vàng hàng Việt (27-28/10/2012) vừa qua tại chợ Phú Lâm (Quận 6).


 

Cuộc chạy đua để phủ hàng vào các điểm bán sẽ còn rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp


Cuộc chạy đua để đưa hàng hóa vào các điểm bán hàng đã không dễ dàng, và làm sao để hàng hóa của công ty mình hiện diện trên những quầy kệ bắt mắt người tiêu dùng còn gian nan hơn nữa. Và đó là bài toán hóc búa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh ngày càng nhiều những thương hiệu ngoại và những nhãn hàng đa quốc gia đang xâm lấn thị trường ồ ạt như hiện nay. Thậm chí, tại chợ Hóc Môn (khảo sát trong chương trình ngày vàng hàng Việt), nhiều nhãn hàng đa quốc gia tận dụng không gian trưng bày ở cả những sạp rau củ khi các gian tạp phẩm đã kín chỗ.

 

Tại chợ Phú Lâm, độ phủ hàng của 06 doanh nghiệp Việt đang tham gia dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống cũng chưa thực sự cao khi chỉ có Mỹ Hảo có độ phủ trên 70%. Một tiểu thương đã kinh doanh được hơn ba chục năm tại chợ Phú Lâm cho biết: “Phục vụ khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu của tiểu thương. Muốn giữ được chân khách hàng thì phải đáp ứng được những thứ họ muốn mua chứ đâu thể nào cứ đứng giới thiệu hàng mình có mà họ không biết!” Một tiểu thương khác ở chợ Phước Long (quận 7) còn cho biết thêm: “Đa phần người tiêu dùng tìm mua sản phẩm dựa vào quảng cáo trên tivi và các sách báo”.


Các sản phẩm của công ty đa quốc gia đã len lỏi vào các sạp rau  để trưng bày 

(Ảnh chụp tại chợ Hóc Môn)

 

Trong bối cảnh tràn ngập hàng hóa như vậy, doanh nghiệp nào cung cấp thông tin kịp thời và đầy đủ cho người tiêu dùng thì mới mong sản phẩm của mình được chọn mua rộng rãi. Ông Thắng nhận định việc cung cấp thông tin cho người tiêu dùng là trách nhiệm của chính doanh nghiệp. Những chương trình quảng bá cho sản phẩm len lỏi vào từng chợ cũng là một cách mà Sunhouse đeo đuổi để thực hiện trách nhiệm chuyển tải thông tin này. “Nó mang lại những giá trị vô hình mà chúng ta không đánh giá ngay tại chỗ được.

 

Cùng quan điểm với Sunhouse còn có 5 doanh nghiệp khác như Mỹ Hảo, Tân Quang Minh, Liên Thành, Duy Thành và Chí Thành cùng đồng hành với nhau để thực hiện chương trình Ngày vàng hàng Việt nhằm tạo thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng tại các chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh.


Doanh nghiệp cần phải tăng cường thông tin cho người tiêu dùng về sản phẩm của mình

 

Dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống đã đi gần hết giai đoạn II khi chỉ còn một chợ Võ Thành Trang (quận Tân Bình) trong tuần này. Sau đó, Trung tâm BSA sẽ họp tổng kết và đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trước khi bắt tay vào triển khai giai đoạn III của dự án.

 

Bảo Nhiên


In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Khám phá sản phẩm Việt | ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.