Lãnh đạo 4.0: động cơ biến hình của doanh nghiệp

Trong loạt bài báo tái cấu trúc doanh nghiệp (trên TBKTSG các số 19, 20, 21 và 22-2017), chúng ta đã nhận thức vai trò quan trọng nhất của các CEO trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi hay biến hình của doanh nghiệp nhằm đáp ứng áp lực từ cuộc cách mạng 4.0. Mới đây, bộ phim Transformer 5 đã được công chiếu, trong đó, chúng ta thấy những robot có khả năng biến hình nhanh chóng sang các dạng thức khác nhau nhằm đáp ứng môi trường. Người lãnh đạo trong thời kỳ cách mạng 4.0 có sứ mệnh trở thành động cơ biến hình của tổ chức mà họ đang vận hành nhằm đáp ứng những thay đổi của cuộc cách mạng 4.0.

Cửa hàng tạp hoá vẫn đang chiến thắng trong cuộc tỉ thí ác liệt

Sự có mặt của 7-11 rình rang tháng 6 vừa rồi, khiến cho không ít người dự đoán sẽ có đợt bùng nổ thứ 2 về số lượng cửa hàng thuộc kênh bán hàng hiện đại (đợt thứ nhất vào khoảng năm 2007 – 2010), được cho là sẽ làm thay đổi căn bản bộ mặt thị trường bán lẻ Việt Nam. Thậm chí có một số ý kiến nói rằng việc phát triển mạnh mẽ của hệ thống cửa hàng tiện lợi cũng như một số mô hình nhỏ lẻ chuỗi khác, sẽ là hồi cáo chung cho tương lai của các cửa hàng tạp hoá truyền thống. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích sâu các số liệu và bằng chứng thực tế, để thấy cửa hàng tạp hoá đang phát triển ra sao trong “cơn lốc” này.

Kiếm triệu đô từ xuất khẩu rác nông sản

Những thứ phụ phẩm nông sản tưởng chừng như bỏ đi nhưng chỉ qua một số khâu trong chế biến, đã trở thành các loại nguyên liệu xuất khẩu, thu về hàng triệu đôla…

Biểu tượng địa phương lần đầu xuất hiện dưới dạng sticker

Nhiều bạn trẻ thích thú khi lần đầu tiên biểu tượng vui của tỉnh Đồng Tháp xuất hiện dưới dạng sticker trong ứng dụng trò chuyện trên điện thoại.

Lấy “mỡ” Việt “rán” hàng Thái

Các công ty Thái Lan tận dụng mọi cơ hội để quảng bá hình ảnh của mình. Bà Ureerat Ratanaprukse cho biết thêm: đây là cơ hội duy nhất cho người dân Cần Thơ và khu vực phụ cận trải nghiệm sản phẩm, đồng thời thưởng thức món ăn chuẩn vị của Thái Lan, các hoạt động rút thăm trúng thưởng…

Ba mảnh chuyện về một tình thế

Ba đoạn sau đây là những ghi chép rời được xếp lại, không cố ý làm văn làm báo mà chỉ ghi như thật.

Ngành chăn nuôi cung vẫn vượt xa cầu

Theo Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 6 tháng đầu năm 2017 ngành này gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ, đặc biệt là chăn nuôi lợn.

Kinh tế hợp tác mới vẫn là những mảnh rời

Cả Đông Nam bộ và ĐBSCL có 1.624 hợp tác xã (HTX) chiếm 15% số HTX nông nghiệp toàn quốc, tính bình quân một tỉnh có chừng 85 HTX. Điều gì khiến kinh tế hợp tác nói “mạnh”, nhưng vẫn là… mạnh ai nấy làm!?

7-Eleven – khúc dạo đầu mờ nhạt

Các phương tiện truyền thông và người tiêu dùng tỏ vẻ háo hức khi nghe tin cửa hàng Seven-Eleven (7-11) đầu tiên khai trương tại Sài Gòn.

Cửa hàng tiện lợi: tiện mà có lợi?

Trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bán lẻ bỗng chốc trở nên sôi động hẳn lên khi Seven-Eleven (7-11) mở cửa hàng đầu tiên sau hai năm lên kế hoạch, kế đó là cuộc đại mở rộng của Bách hoá Xanh (trực thuộc Thế Giới Di Động) hợp tác chiến lược với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Thử xem mọi chuyện đang diễn biến ra sao?

7-Eleven phải đóng cửa toàn bộ sau 8 năm có mặt ở Indonesia

7-Eleven từng đạt được những thành công nhất định tại Indonesia. Modern International, đơn vị điều hành thương hiệu này, khai trương cửa hàng đầu tiên vào năm 2009 và cũng có giai đoạn liên tục mở rộng chuỗi ra ngoài Jakarta.

Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.