Đem “gia tài” Việt tiếp thị tại ASEAN

Theo thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Việt Nam hiện có khoảng hơn 900 sản phẩm đặc sản gắn với 700 địa danh khác nhau trên toàn quốc. Tuy nhiên, mới chỉ có mới có 49 chỉ dẫn địa lý được đăng ký xác lập, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Chỉ nhiêu đó, nhưng cũng đủ để cho thấy, Việt Nam có một “gia tài” rất lớn về tài nguyên bản địa mà nhiều nước khác “có mơ” cũng không được.

Có một thị trường 580 tỷ USD trên toàn thế giới đang "ngủ quên" tại Việt Nam?

Chúng tôi đang nhắc tới thị trường thực phẩm dành cho người Hồi giáo, thị trường mà doanh nghiệp Việt chỉ mới hoạt động ở giai đoạn khởi đầu hoặc bộc phát mà chưa có lộ trình cụ thể.

Vào thị trường ASEAN: Học từ Thiên Long và Qui Phúc

Không ít doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang rất muốn thâm nhập vào thị trường các nước ASEAN, nhưng chưa biết làm từ đâu, làm như thế nào một cách bài bản để hiểu thị trường, tâm lý người tiêu dùng, hay xây dựng hệ thống phân phối tại các nước…

DNVN ra thế giới: Bán cái đang có hay làm sản phẩm thị trường cần

Nhân dịp 10 doanh nghiệp HVNCLC đại diện cho Việt Nam chuẩn bị tham dự Hội chợ Quố tế ASEAN - Ấn Độ tổ chức tại Thái Lan từ ngày 2 – 5/8/2017, Hội DN HVNCLC mời bà Nguyễn Phi Vân, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho Chính phủ Malaysia đến chia sẻ cho doanh nghiệp tham gia hội chợ cách để thâm nhập thị trường ASEAN và thế giới…

Những câu chuyện về kinh doanh thực phẩm hữu cơ

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã và đang trở thành xu hướng của sản xuất nông nghiệp, là động lực cho nền nông nghiệp phát triển bền vững ở nuớc ta. Cùng với việc tham gia đầu tư, phát triển vùng sản xuất thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP như hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt đã tập trung nguồn lực để triển khai các dự án đầu tư sản xuất cung ứng sản phẩm hữu cơ. Nhưng liệu con đường đi đến những sản phẩm hữu cơ của các doanh nghiệp có dễ dàng?

Cơ hội cho hàng Việt tại thị trường Thái

Trong vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp Thái Lan tập tập trung đánh mạnh vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp Việt lo lắng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia thị trường cho rằng, đây cũng là cơ hội để hàng Việt khai thác ngược lại thị trường Thái, khi các doanh nghiệp của họ “hở sườn”...

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao đem chuông đi đánh xứ Chùa

Lâu nay, các Hội chợ hàng Thái có rất nhiều ở Thành phố HCM và các Doanh nghiệp Việt cũng đi Thái không ít, nhưng là đi theo kiểu nhỏ lẻ. Gần như không có một cuộc "trường chinh" hoành tráng, rầm rộ nào đến đất Thái.

Kích hoạt tại điểm bán: 94% khách hàng đến chỉ để thoả tò mò

Tham dự nhiều hội chợ, thậm chí với thời gian san sát nhau khiến Doanh nghiệp dễ rơi vào thế bí để nghĩ ra cách thu hút khách hàng. Cứ thế hoạt động Brand activation (kích hoạt thương hiệu) tại các điểm bán là hội chợ dần trở nên kém thu hút, thậm chí, không mang lại hiệu quả bán hàng. Vậy làm thế nào để hút khách đến tại gian hàng của DN mình?

03 bí quyết tăng hiệu quả cho gian hàng taị Hội chợ

Tại hội chợ HVNCLC Bình Định diễn ra gần đây, dạo một vòng quanh hội chợ, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp một tô mì to “vật vã” của Acecook trưng bày ngay trước gian hàng, ai đi qua cũng ghé xem, ngắm, sờ vào sợi mì, rồi thì chụp hình, tìm hiểu gian hàng… và mua sản phẩm.

“Sống khỏe” nhờ cách làm marketing theo kiểu “nhà nghèo”

Trong buổi Workshop do Hội DN HVNCLC tổ chức ngày 14/7, Phạm Đình Nguyên, ông chủ của cà phê PhinDeli chia sẻ. Khi xây dựng cà phê PhinDeli, tiềm lực tài chính hạn chế, nên muốn đầu tư cho quảng cáo, marketing phải tìm ra những cách cho đỡ tốn chi phí nhất mà vẫn đạt được mục tiêu của mình.

Thị trường Trung Quốc như chiếc đồng hồ cát

Nhìn một cách tổng quát, thị trường Trung Quốc có thể ví như chiếc đồng hồ cát, với hai đầu tượng trưng cho hai phân khúc đối lập nhau là hàng cực đắt tiền và hàng giá rẻ.

Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.