Bên cạnh yếu tố cảm xúc, yếutố khuyến mãi và cách khai thác câu chuyện hấp dẫn cũng sẽ được hướng dẫn củ thểđể giúp các tiểu thương, doanh nghiệp thuyết phục người tiêu dùng.

GócPhiên chợ Xanh – Tử tế tại Hội chợ HVNCLC TP.HCM 2017 ở Nhà thi đấu Phú Thọ, quận11 diễn ra từ ngày 27.4 đến 2.5.2017.

Tại góc Phiên chợ Xanh – Tửtế ở Hội chợ Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao TP.HCM 2017, tại Nhà Thi đấu Phú Thọ,quận 11 diễn ra từ 27.4 đến 2.5.2017, lượng khách tham quan đông, một số gianhàng có sức tiêu thụ tốt. Tuy nhiên, nhiều gian hàng, nhất là gian hàng của cácbạn trẻ mới khởi nghiệp trong lĩnh vực nông sản sạch, việc bán hàng còn gặp nhiềukhó khăn. Theo nhiều người am hiểu về kinh doanh, tiếp thị, bán hàng, thì các tiểuthương thiếu kỹ năng dù sản phẩm có chất lượng tốt, sạch và an toàn.

AnhTrương Cẩm Minh – Chuyên gia đào tạo khởi nghiệp của Nesta – Anh Quốc.

Trong 1 lần tham quan, mua sắmtại góc phiên chợ này, anh Trương Cẩm Minh – Chuyên gia đào tạo khởi nghiệp củaNesta – Anh Quốc, Giám đốc Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Chữ Tâm nhận thấyrằng, kỹ năng bán hàng đang là rào cản đối với những tiểu thương tại Phiên chợXanh – Tử tế.

Thông thường tại các sự kiệnthương mại như Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, các doanh nghiệp thườngtung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng. Đây làchiến lược của các doanh nghiệp để có được doanh thu tốt. Do đó, khuyến mãi làchương trình được người tiêu dùng quan tâm, mong muốn.

Bên cạnh đó, theo anh TrươngCẩm Minh, bán hàng là phải có cảm xúc. Hãy tạo cho khách hàng một cảm xúc thănghoa và hài lòng với cảm giác mình được mua rẻ, được giảm giá hay được tặng thêmsản phẩm miễn phí.

BạnNguyễn Thị Hiếu đang kể câu chuyện sử dụng nấm Linh Chi để chữa bệnh của bảnthân cho khách hàng.

Ngoài việc tạo cảm xúc khibán hàng thì một điều quan trọng nữa là phải có câu chuyện hấp dẫn để thu hút sựquan tâm của khách hàng. Ví dụ câu chuyện về việc sản xuất nấm Linh Chi của NguyễnThị Hiếu, huyện Củ Chi, TP.HCM nếu khai thác tốt sẽ giúp cho việc bán hàng hiệuquả hơn. Theo đó, bạn Hiếu là một kỹ sư tin học, bị bệnh đau lưng do ngồi lâu ởvăn phòng. Sau khi dùng nấm Linh Chi do người thân tặng, Hiếu mau chóng bình phục.Hiểu công dụng của sản phẩm, Nguyễn Thị Hiếu đã tìm hiểu và trở thành người trồngLinh Chi sạch và mong muốn chia sẻ cho nhiều người khác.

Tạigóc Phiên chợ Xanh – Tử tế, chàng trai khuyết tật Nguyễn Văn Chung bán gần2.000 cục xà bông sạch nhờ phương pháp sản xuất ngay tại chỗ.

Hay như câu chuyện của NguyễnThị Cẩm Ly mang nếp cái hoa vàng của dân tộc Tày (Tuyên Quang) nấu thành xôi,cơm nếp để khách hàng ăn thử đã mang lại doanh thu cao tại góc Phiên chợ Xanh –Tử tế cũng là một cách tiếp thị hiệu quả.

Vào 14h Chủ nhật tuần này(21.5.2017), trong khuôn khổ của Phiên chợ Xanh – Tử tế lần 43, anh Trương CẩmMình sẽ có những chia sẻ, hướng dẫn dành cho các tiểu thương, khách hàng quantâm về những kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng thông qua buổi tập huấn “Kinhnghiệm bán hàng và tiếp thị sản phẩm”, diễn ra tại Hội trường Trung tâmNghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), số 163 Pasteur, phường 6,quận 3, TP.HCM.

Phiên chợ Xanh – Tử tế lần43 sẽ diễn ra từ 8h đến 17h các ngày Thứ 7 và Chủ nhật (20 & 21.5.2017), tạisố 163 Pasteur, quận 3.

Viết bởi BSA