Buổi giao lưu với sựtham gia của hơn 40 người, trong đó đaphần là chủ gian hàng tại Phiên chợ Xanh – Tử tế, một số khách hàng, chuyên giathị trường Trương Cung Nghĩa và 2 nghệ sĩ: Kim Xuân và Xuân Hương.

Toàncảnh buổi giao lưu

Đại sứ hàng Việt – NSUT KimXuân góp ý về bao bì sản phẩm tại Phiên chợ Xanh – Tử tế: “Những sản phẩm ở đâytôi biết là sạch, ngon đó nhưng bao bì còn khá yếu kém. Có những sản phẩm tôimua về chẳng biết sử dụng thế nào vì không hề có tờ hướng dẫn. Hoặc có những sảnphẩm các bạn ghi quá nhiều, chữ lại nhỏ, nhìn không là chả muốn đọc. Tôi cảm thấynhư vậy thì hơi phí vì vốn dĩ chúng ta có chất lượng, tại sao không làm mẫu mãcho tốt để cả hai cùng song hành, người tiêu dùng cảm thấy hài lòng hơn?”.

Cô Hoàng Khang, kháchhàng thân thiết của Phiên chợ Xanh – Tử tế, cũng có những chia sẻ: “Tuy lớn tuổinhưng khi mua một sản phẩm nào tôi cũng xem kỹ tờ hướng dẫn của sản phẩm đó,các bạn ở Phiên chợ Xanh – Tử tế hội tụ đủ các yếu tố từ sản phẩm chất lượng,nhiệt tình tư vấn nhưng các bạn thiếu một yếu tố đó là tiếp thị trên bao bì sảnphẩm của mình. Như bó rau muống này (côcầm lên minh họa) các bạn gì một lèo chữ mà lại màu trắng, muốn đọc được nhữngchữ này tôi nghĩ cần phải kiên nhẫn, tôi nghĩ các bạn nên đổi màu chữ…”.

Bó rau muống được chuyên gia mang ra phân tích

Cả nghệ sỹ Kim Xuânhay cô Hoàng Khang tuy không phải là các chuyên gia nhưng cả hai đang nhìn nhậnvề các sản phẩm từ góc độ người tiêu dùng một cách xác đáng.

Chuyên gia thị trườngTrương Cung Nghĩa cho biết, bao bì sản phẩm quyết định hơn 50% khả năng thànhcông của sản phẩm khi chinh phục người tiêu dùng. Một bao bì sản phẩm thì khôngthể thiếu 3 yếu tố: bắt mắt, đơn giản, tiện dụng, còn nhiều yếu tố nữa nhưng đólà 3 cái cơ bản nhất.

Các sản phẩm trong Phiênchợ Xanh – Tử tế đa phần do các chủ gian hàng tự thiết kế, có những bao bì xuấtphát từ sở thích của người thiết kế. Có những bao bì do những chủ gian hàng chỉchú trọng vào yếu tố làm sao để tiện nhất cho người tiêu dùng nên thành ra baobì quá đơn giản, chưa chi tiết về cách sử dụng.

Anh Lê Thanh, Giám đốcdoanh nghiệp Bồ Kết An Nhiên, gian hàng tham gia thường xuyên tại Phiên chợXanh – Tử tế, cho biết sản phẩm của anh vẫn trong quá trình nghiên cứu về mẫumã nên còn nhiều sai sót, có đôi khi nhiềungười tiêu dùng góp ý thì anh lại thay đổi về bao bì. Nhưng lại gặp khó khăn,vì nhận diện của người tiêu dùng quen với sản phẩm cũ nên khi thay đổi về baobì thì người tiêu dùng lại phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần vì họ lại sợ hàng nháisản phẩm trước kia của họ.

Chuyêngia Trương Cung Nghĩa mang sản phẩm bồ kế An Nhiên ra để phân tích cho các chủgian hàng khác xem

Để cho ra đời một baobì sản phẩm là cả một quá trình nghiên cứu, chứ không phải cứ thay đổi liên tụcđể rồi phải gặp khó khăn về nhận diện của các “thượng đế”. “Các bạn đang có nhữnglợi thế rất tốt, sản phẩm sạch, ngon, lòng nhiệt quyết khi bán hàng nhưng các bạncần phải tìm hiểu sâu, nhiều hơn nữa về cách làm bao bì cho sản phẩm của mình,bởi bây giờ với người tiêu dùng không phải chỉ sạch, ngon, giá cả là chưa đủ,thật sự là như vậy”, chuyên gia Trương Cung Nghĩa nhận xét tổng quan chung vềcác sản phẩm tại phiên chợ.

Khá nhiều doanh nghiệptại Phiên chợ Xanh – Tử tế đã mang các sản phẩm của mình nhờ góp ý của ngườitiêu dùng và các phân tích của chuyên gia và khẳng định sẽ cải thiện tốt hơn nữađể những sản phẩm tại Phiên chợ Xanh – Tử tế ngày càng “hấp dẫn” người tiêudùng.

Viết bởi BSA