Phiên chợ Xanh – Tử tế lần 36:

Vậylàm thế nào để các tấm ảnh quảng cáo đó thực sự có hiệu quả với người xem làngười tiêu dùng?

Vào chiều Thứ 7 tuần này (8.4.2017), trongkhuôn khổ phiên chợ Xanh – Tử tế lần 36,diễn ra tại Văn phòng phía Nam của Trung tâm Dịch vụ Thương mại – Bộ Nông nghiệpvà Phát triển Nông thôn, số 135A Pasteur, quận 3, các tiểu thương và khách hàngsẽ được hướng dẫn chi tiết những kỹ năng qua buổi tập huấn “Sử dụng hình ảnh đểtruyền thông cho sản phẩm”, do Trung tâm BSA tổ chức.

Ở Phiên chợ Xanh – Tử tế, hầu hết các gianhàng đều tận dụng mạng xã hội để thực hiện việc maketting. Tuy nhiên, nhữnghình ảnh chưa thực sự hấp dẫn. Đa số những bài viết, hình ảnh đăng trên Zalo,Facebook sớm rơi vào “quên lãng” sau vài giờ bởi chưa tạo được dấu ấn đặc biệt,không thu hút được cộng đồng mạng internet. Vì sao như vậy? Kỹ thuật và tính thẩmmỹ của hình ảnh được chụp có đạt được những tiêu chuẩn cơ bản nhất hay không?Chất lượng liệu có được đảm bảo? Điều này e là khó bởi các tiểu thương, nhữngngười kinh doanh nông sản sạch tại phiên chợ ít được hướng dẫn về những kỹ năngcủa việc quảng bá sản phẩm bằng hình ảnh.

Tại lớp tập huấn và giao lưu ở phiên chợ cuốituần này, chuyên gia Nguyễn Thanh Long – Giám đốc Marketing & Truyền thông củaTrung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), sẽ trả lời rất cụthể những câu hỏi trên bên cạnh chiến lược, cách thức quảng bá sản phẩm hiệu quảthông qua những hình ảnh thực tế các gian hàng.

Đặc biệt, các gian hàng sẽ được chụp hình miễnphí sản phẩm để đưa vào bài giảng và thực hiện Kỷ yếu Phiên chợ Xanh – Tử để tặngcho các khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó, những hình ảnh này cũng sẽ được đưavào hệ thống dữ liệu, cập nhật thông tin hình ảnh sản phẩm trên website chínhthức của Phiên chợ Xanh – Tử tế sắp ra mắt.

Khai trương vào ngày 23.4.2017, đến nay,Phiên chợ Xanh – Tử tế đã hoạt động tròn 1 năm với 36 lần mở cửa đón khách tại2 địa điểm là 163 và 135A Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM. Nhờ những sản phẩmxanh, sạch và an toàn, phiên chợ ngày càng thu hút được sự quan tâm của ngườitiêu dùng thành phố. Trung bình mỗi phiên, có hơn 1.000 lượt người đến mua sắm,tiêu thụ lượng lớn hàng hóa.

Tại phiên thứ 38, phiên kỷ niệm 1 năm mở cửa,tổ chức vào ngày 22.4 tới, Phiên chợ Xanh – Tử tế sẽ có nhiều chương trình nhưkhuyến mãi, quà tặng tri ân các tiểu thương và khách hàng, giao lưu theo chuyênđề dưới nhiều hình thức hấp dẫn. Đặc biệt, kỳ Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượngcao, diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 từ ngày 27.4 đến 2.5.2017 tới, phiênchợ Xanh – Tử tế sẽ được tham gia phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong nhữngngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5 với gần 200 sản phẩm là nông sản sạch, an toàn.

Buổi tập huấn với chủ đề: “Sử dụng hình ảnh để truyền thông cho sảnphẩm” sẽ diễn ra từ 15h00 đến 17h00 thứ Bảy, ngày 8.4.2017 tại Văn phòng phía Nam củaTrung tâm Dịch vụ Thương mại – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, số 135A Pasteur, quận 3, TP.HCM.

Viết bởi BSA