Ngày 10/8, tại TP.HCM, Tập đoàn Trung Nguyên Legend giới thiệu hệ thống cửa hàng cà phê năng lượng – cà phê đổi đời với tên gọi “Trung Nguyên E-Coffee” với phong cách trẻ trung, hiện đại và bình dân hơn.

Theo đó, “E” là chữ viết tắt của Energy (năng lượng), với khao khát mang đến cho bạn trẻ, người yêu thích cà phê nguồn năng lượng sáng tạo, tư duy đổi mới hơn. Chuỗi cửa hàng “E-Coffee” xây dựng dành cho nhiều lứa tuổi có khát vọng khởi nghiệp bằng cà phê, từ những các chủ tiệm tạp hóa, quán cà phê truyền thống, nhà bán lẻ, nhượng quyền, ẩm thực, du lịch, vận tải…

E Coffee của Trung Nguyên Legend hứa hẹn sẽ là một không gian thưởng thức cà phê mới tại Việt Nam

Đặc biệt, chi phí đầu tư ban đầu chỉ từ 65 đến 175 triệu đồng và diện tích từ 4 – 40 m2. Chuỗi “E-Coffee” phù hợp cho nhiều địa điểm, vị trí như: cao ốc văn phòng, trạm xe buýt, chợ và cửa hàng tiện lợi. Đồng thời, Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện chương trình đào tạo, tư vấn, hướng dẫn kinh doanh, vận hành mô hình tối ưu và chính sách hỗ trợ cho các đối tác đồng hành. Nhằm hỗ trợ đối tác, Trung Nguyên Legend sẽ miễn phí nhượng quyền và phí quản lý trong năm đầu tiên hoặc có thể ba năm. Nếu đối tác không có mặt bằng, đội ngũ Trung Nguyên sẽ cùng đối tác đi ‘săn lùng’ mặt bằng theo yêu cầu của đối tác.

Bà Võ Thị Hà Giang, Giám đốc truyền thông Trung Nguyên cho biết, mức giá để mở quán E-Coffee linh động theo 3 hình thức hợp tác: gói 65 triệu đồng dành cho những quán cà phê đang hoạt động nhưng muốn chuyển qua đồng hành với Trung Nguyên hoặc cửa hàng khác muốn bán thêm cà phê Trung Nguyên, diện tích tối thiểu khoảng 4m2; gói khởi nghiệp 120 triệu dành cho những người muốn “Khởi nghiệp” trong ngành cà phê, diện tích quán vào khoảng 8m2 đến 20m2; gói “Thịnh vượng” 175 triệu, sẽ được Trung Nguyên hỗ trợ mọi thứ, diện tích quán trên 40m2.

Những không gian cho khách hàng dùng thử sản phẩm tại chuỗi E Coffee

Bên cạnh đó, chuỗi “E-Coffee” còn cung cấp, trưng bày hệ sản phẩm gồm 100 sản phẩm cà phê, tủ sách nền tảng đổi đời, bánh mì dinh dưỡng… cùng hệ thống máy móc, thiết bị, phụ kiện, công cụ liên quan đến cà phê.

Hiện nay, Trung Nguyên “E-Coffee”đã có gần 100 cửa hàng hợp tác và nhượng quyền.  Dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ tăng gấp ba so với hiện tại và tới năm 2020, sẽ có khoảng 3.000 cửa hàng trên khắp cả nước, để trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu tiên, menu của E-Coffee chủ yếu bán thức uống – các món cà phê là cố định theo quy định của Trung Nguyên còn nước uống khác sẽ được linh động thay đổi theo ý chủ quán, sau này sẽ bán thêm thức ăn, cụ thể là bánh mì thực dưỡng. Trung Nguyên cho rằng, với E-Coffee, ngoài chuyện bán thức ăn và đồ uống, họ còn muốn góp phần định hướng một lối sống lành mạnh cho khách hàng.

Bài, ảnh: Trần Quỳnh

Viết bởi Quỳnh Trần