Đêm 7.2.2018: Vinh danh 640 DN đạt Danh hiệu HVNCLC 2018

Bài & ảnh: Anh Tuấn  | 10:49 31/01/2018

640 doanh nghiệp (DN) chính thức đạt Danh hiệu HVNCLC năm 2018 do người tiêu dùng (NTD) bình chọn. Con số này vừa được Hội DN.HVNCLC công bố trước 50 cơ quan thông tấn, báo chí - truyền thông vào sáng 30.1. 

Đáng nói, trong số đó có 39 DN 22 năm liên tục đạt danh hiệu này, 138 DN lần đầu tiên được NTD tin tưởng, bình chọn.

 

 

 

Theo Ban tổ chức, Lễ công bố 640 DN đạt Danh hiệu HVNCLC 2018 do NTD bình chọn sẽ được tổ chức vào tối 07.2.2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP.HCM với chủ đề "Hàng Việt Hội nhập & Vươn lên".

 

Đêm vinh danh HVNCLC năm nay sẽ có sự tham dự của 600 doanh nhân cùng đội ngũ các chuyên gia kinh tế, khoa học, các cấp quản lý nhà nước... Đêm vinh danh cũng sẽ chứng kiến những ký kết - hợp tác mới giữa Hội  DN.HVNCLC với các bên nhằm nâng tầm hàng Việt và đưa hàng Việt hội nhập sâu rộng hơn.

 

 

Trước đó, vào chiều cùng ngày, cũng tại White Palace, Hội DN.HVNCLC, BSA sẽ tổ chức một loạt sự kiện ý nghĩa, mang tầm vóc quốc tế, như diễn đàn công nghệ, nói chuyện chuyên đề, trưng bày - triễn lãm các sản phẩm của CN 4.0...

 

Nói về hoạt động năm 2018, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN.HVNCLC, cho biết Hội sẽ vận hành cùng lúc hai chương trình xúc tiến, hỗ trợ là: Chương trình “HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn” và Chương trình “HVNCLC - Chuẩn hội nhập”. Hội DN.HVNCLC sẽ hoạt động tập trung hơn cho công việc nghiên cứu kinh doanh và nghiên cứu thị trường, để luôn làm giàu hệ thống dữ liệu là tài sản quý phục vụ DN thời kỳ 4.0, cũng là để tư vấn cho DN Việt nâng cao sức cạnh tranh qua chuỗi hoạt động xây dựng tiêu chuẩn, kết nối công nghệ cao với các nhà sản xuất, phân phối, bằng các hoạt động xúc tiến thương mại và xúc tiến đổi mới sáng tạo chuyên nghiệp hơn, chất lượng hơn. 

 

 

Đại diện các DN tại buổi gặp gỡ báo chí về Lễ công bố DN đạt Danh hiệu HVNCLC do NTD bình chọn năm 2018

 

Theo Ban tổ chức, cuộc điều tra HVNCLC 2018 được tiến hành trong thời gian gần 4 tháng, phỏng vấn trực tiếp 13.000 hộ gia đình và tại 3.000 điểm bán ở 12 tỉnh, thành phố trên cả nước và khảo sát online.

 

Năm nay, ngoài việc ghi nhận ý kiến bình chọn, đánh giá trực tiếp của NTD, cuộc khảo sát còn mở ra một hướng thu thập thông tin theo phương pháp mới là ghi nhận ý kiến NTD thông qua trực tuyến.

 

Khảo sát trực tuyến giúp NTD tối ưu hoá thời gian, không gian, nhưng vẫn thể hiện được quan điểm và những đánh giá của mình về sản phẩm.

 

Ứng dụng phương pháp mới này giúp tiếp cận và khai thác cách hiệu quả ý kiến đánh giá của số đông NTD trẻ, là đối tượng khách hàng mục tiêu đang dần thay thế vai trò thống trị thị trường tiêu dùng trong tương lai gần.

 

Kết quả khảo sát trực tuyến là cơ sở dữ liệu quan trọng để kiểm tra chéo kết quả khảo sát trực tiếp, nhằm chọn lọc những đánh giá của NTD một cách khách quan nhất, đảm bảo độ tin cậy cho kết quả chung toàn cuộc khảo sát.

 

Kết quả điều tra có 834 doanh nghiệp được NTD bình chọn là HVNCLC. Tuy nhiên, sau 2 vòng kiểm tra, xác thực thông tin về doanh nghiệp, đánh giá việc chấp hành pháp luật từ cơ quan chức năng... sau đó có 640 doanh nghiệp đáp ứng tất cả các tiêu chí của cuộc điều tra HVNCLC.

 

Là DN đạt Danh hiệu HVNCLC liên tiếp 22 năm liền, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An khẳng định Chương trình HVNCLC đã hỗ trợ cho DN rất nhiều trong thời gian qua. Các chương trình đồng hành cùng DN đã mang lại những hiệu ứng tích cực.

 

Ông Phạm Thái Bình - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An (phải) ghi nhận và đánh giá cao Danh hiệu HVNCLC 

 

“HVNCLC do NTD bình chọn là Chương trình rất có ý nghĩa đối DN trong việc phát triển thị trường, tạo được niềm tin của NTD trong và ngoài nước. Hoạt động của Hội DN.HVNCLC những năm qua đã có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây HVNCLC được NTD bình chọn để phát triển thị trường trong nước, đảm bảo các tiêu chí phục vụ NTD, thị trường nội địa, thì thời gian vừa qua đã nâng tầm hội nhập. Từ 2016 đến nay, trong thời gian ngắn, mà đã có trên 65 DN HVNCLC đạt Chuẩn hội nhập, chứng tỏ Hội và các DN đã nỗ lực rất nhiều, chất lượng hàng Việt đã được nâng tầm mới”, Ông Phạm Thái Bình – Giám đốc Trung An chia sẻ. 

 

“Nếu như kết quả khảo sát 2 năm trước cho thấy, người thân bạn bè là kênh thông tin được NTD tham khảo nhiều nhất, thì đến nay kênh thông tin tham khảo từ người bán hàng lại vượt lên vị trí số một, là kênh thông tin hiện nay được NTD tham khảo nhiều hơn cả (22.4%), tiếp đến là tham khảo người thân/ bạn bè (21.9%)", Ban tổ chức cho biết

Bài & ảnh: Anh Tuấn 

NÊN ĐỌC

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất