Lần đầu tiên thương hiệu vang Việt đạt giải trên đấu trường quốc tế

18:11 20/12/2016

Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị báo chí quốc tế Hà Nội, thương hiệu Chateau Dalat của nhà làm vang Ladora Winery đã được trao giải bạc trong cuộc thi vang quốc tế Cathay Pacific.



Đây là lần đầu tiên thương hiệu vang Việt được vinh danh trên đấu trường quốc tế. Đó là niềm vinh dự cho cả ngành công nghiệp làm vang tại Việt Nam và là dấu mốc quan trọng trong hành trình ghi dấu ấn vang Việt trên bản đồ vang thế giới.

Xuất phát và được tổ chức định kỳ tại Anh, cuộc thi vang quốc tế Cathay Pacific đã có lịch sử 47 năm. Đây là một trong những cuộc thi vang uy tín hàng đầu với ban giám khảo là những chuyên gia vang hàng đầu của các nước và vùng lãnh thổ châu Âu, châu Á như: Anh Quốc, New Zealand, Hongkong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Năm 2016 là lần thứ 8 cuộc thi vang Cathay Pacific được tổ chức tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Cuộc thi đã thu hút hàng trăm thương hiệu vang đến từ hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới.
Bên cạnh việc công bố giải thưởng và trao chứng nhận Giải bạc Vang quốc tế Cathay Pacific 2016, bà Debra Meiburg - chuyên gia vang đầu tiên của ngành vang châu Á và là một trong 300 chuyên gia của ngành vang thế giới đã tổ chức một cuộc thử mù vang (người nếm không biết mình thử loại vang gì) mô phỏng chương trình thi vang quốc tế mang tên “ Thách thức sành điệu”.



Các khách mời đang tham dự thử mù vang

Bà Debra Meiburg dẫn dắt so sánh thử mù giữa dòng Chateau Dalat Signature với 4 sản phẩm đến các quốc gia khác như Pháp, Úc, Chi Lê, Nam Phi trong cùng phân khúc giá. Có đến 2/3 khách sau khi thử đã đoán nhầm “ quốc tịch” vang Việt Nam với nước khác.

Ông Nguyễn Hữu Thụy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LadoFoods) cho biết: “Ladora Winery là nhà làm vang được Ladofoods dành trọn tâm huyết và ngân sách đầu tư lớn để dày công xây dựng. Quy mô của Ladora Winery gồm có nhà làm vang nằm trên khuôn viên 6 hecta đặt tại Điểm công nghiệp Phát Chi - Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, chiến lược đầu tư phát triển vùng nho nguyên liệu chuẩn quốc tế rộng 20 hecta tại Ninh Thuận của Ladora Winery thể hiện khát vọng và tâm huyết để cho ra đời những dòng vang hảo hạng “made-in Việt Nam”.”

Tới đây, Ladora Winery sẽ mở rộng vùng nho nguyên liệu cao cấp lên đến 100 hecta, áp dụng những tiêu chuẩn, quy trình và công nghệ canh tác hiện đại nhất. Vùng nguyên liệu chất lượng cao của Ladora Winery còn là một mô hình điển hình về sản xuất nông nghiệp hiện đại hoá, khởi xướng hướng đi mới cho nông nghiệp Việt Nam theo hướng khoa học, hiện đại và hiệu quả.

Với gần 20 năm phát triển, Ladora Winery đang hướng đến trở thành một trong những nhà làm vang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.


THÔNG TIN DỊCH VỤ

Theo thanhnienonline


Từ khóa :

NÊN ĐỌC

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất