“Công ty vừa hoàn tất thủ tục để xuất khẩu lô bánh trung thu đầu tiên qua Mỹ vào đêm 6/8 và trong ngày 7/8 bánh sẽ được đóng vào container để lên đường qua Mỹ.

Trước mắt, ABC Bakery sẽ xuất khoảng 60.000 bánh trung thu nhân ngọt để thăm dò phản ứng. Nếu khả quan, công ty sẽ tiếp tục vì để sản xuất lô bánh này chỉ mất 2 ngày.

Ông Kao Siêu Lực, TGĐ công ty TNHH MTV Bánh Kẹo Á Châu (ABC Bakery) cho biết như thế trong buổi họp báo giới thiệu các mẫu bánh Trung thu ngày hôm nay, 7/8 tại văn phòng công ty.

Ông Kao Siêu Lực chia sẻ tại buổi họp báo

Giải thích về việc xuất bánh nhân ngọt, ông Lực cho biết: “Người Mỹ không cho nhập bánh có nhân thịt hay trứng muối. Do đó, chủ lực là bánh trung thu Tiramisu hay nhân sen lá dứa.”,

“Đây là năm đầu tiên công ty xuất khẩu bánh trung thu cao cấp đi Mỹ. Các năm trước, bánh trung thu “made in Vietnam” có mặt tại thị trường này chủ yếu là dòng bánh giá rẻ”.

Điều này khiến người tiêu dùng Mỹ suy nghĩ bánh Việt Nam là loại bình dân, chuyên bán ở quầy “mua 1 tặng 1”. Trong khi đó, bánh của Hong Kong, Malaysia, Singapore… luôn được đánh giá cao hơn.

“Không hài lòng khi bánh trung thu Việt Nam bị đánh giá thấp, và bán kiểu “mua 1 tặng 1″.

Thế nên tôi gửi bánh qua cho dùng thử với những dòng cao cấp mới. Họ bất ngờ về chất lượng nên thúc giục tôi làm thủ tục để xuất khẩu”.

Chia sẻ thêm, ông Kao Siêu Lực cho biết, cuối năm nay ABC Bakery sẽ khánh thành hai nhà máy nữa tại Đà Nẵng và Nha Trang.

“Khi hệ thống xưởng hoàn tất, chúng tôi mong muốn sẽ mở thêm 40 cửa hàng mới trong năm 2019”.

Ra mắt nhiều sản phẩm mới mùa Trung thu 2018

Ông Lực cắt bánh tại chỗ cho khách dùng thử

Mùa Trung thu năm nay, ABC Bakery tung ra nhiều dòng sản phẩm bánh phục vụ người tiêu dùng, như: bánh Trung thu thượng hạng, bánh nhân ngọt, nhân mặn, bánh Trung thu cho người ăn chay, cho thiếu nhi, bánh dẻo. Đặc biệt, năm nay ABC Bakery còn đưa ra nhiều set khác nhau, như bộ bánh cao cấp Royal, Lava, Premium… thuận tiện cho việc biếu tặng của khách hàng.

Những năm gần đây, thị trường bánh ngọt Việt Nam chứng kiến sự đổi sắc đáng kinh ngạc của các dòng bánh Trung thu. Không chỉ là những chiếc bánh nướng và bánh dẻo truyền thống, mà đã được cách tân từ kiểu dáng đến cả nguyên liệu làm bánh, mang làn gió mới vào công nghệ sản xuất bánh Trung thu.

Nhiều mẫu bánh mới được thiết kế bắt mắt…
Và ngon miệng

Theo ông Kao Siêu Lực, các sản phẩm bánh trung thu ABC Bakery đều mang dấu ấn của công nghệ mới. Hệ thống thiết bị sản xuất bánh Trung thu được lập trình vi tính hóa kết hợp với hệ thống lò nướng tự động của Nhật, dây chuyền làm nguội bánh của Đức, Hà Lan cùng với máy đóng gói được nhập khẩu từ Nhật…

Ông Kao Siêu Lực cho biết, ABC Bakery đã thay đổi trong nhiều mặt để đáp các nhu cầu của thị trường, như cải tiến về tư duy; Chú trọng đầu tư máy móc hiện đại, hạn chế sức lao động con người; Nguyên liệu bánh luôn đổi mới, chú trọng về hình thức; “Chất lượng” là tiêu chí được đặt lên hàng đầu…

“Thị trường bánh trung thu trong nước năm nay tương đối khả quan. Giá nguyên liệu ổn định nên giá bánh của công ty chỉ tăng 2% so với mùa năm trước. Mùa trung thu 2017, ABC bán được 2 triệu chiếc bánh. Vào những ngày cao điểm, có 106.000 chiếc bánh ra lò”, ông Kao Siêu Lực chia sẻ.

Hiện nay, ABC Bakery đã có hơn 30 chi nhánh trong nước bao gồm các tỉnh TP. HCM, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Yên, Đồng Nai, Bình Dương…và 6 cửa hàng đặt tại Campuchia. Trong đó, thị trường tại TPHCM chiếm 71 % so với thị trường tỉnh và xuất khẩu. Không chỉ vậy, ABC Bakery còn có hơn 300 nhà phân phối, trung bình mỗi ngày cung cấp cho các đối tác 30.000 – 40.000 bánh hamburger. ABC Bakery còn là nhà cung cấp chính cho chuỗi hệ thống thức ăn nhanh của KFC, Jollibee, Lotteria, Metro…và là nhà bán lẻ cho nguồn khách hàng bình dân.

Bài, ảnh: Trần Quỳnh