Tạiphiên chợ HVVNT về huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, ngày đầu tiên, gần như khôngcó khách đến phiên chợ khiến cho nhiều doanh nghiệp lo rằng phiên chợ sẽ thất bại.

Tuynhiên, các lo lắng biến mất khi trong các sau đó, một khung cảnh trái ngược vớingày đầu đã diễn ra và người dân đến phiên chợ đông hơn hẳn và hầu như mọi ngườiai đến cũng mua một lượng hàng hóa khá lớn.

Nhân viên bán hàng củadoanh nghiệp Qui Phúc “mỏi tay” ghi địa chỉ giao hàng tại phiên chợ (Ảnh: QuốcTâm)

Theothống kê từ Ban tổ chức, đa phần lượng khách mua hàng đều từ 500.000 đồng – 1triệu đồng với nhiều sản phẩm khác nhau.

Ngaytrong ngày 22/04, chưa qua buổi sáng nhưng một số doanh nghiệp đã rơi vào tìnhtrạng gần hết hàng, nhất là Kim Hằng, nhiều sản phẩm xoong, nồi, chảo đã khôngcòn trên kệ vì khách hàng mua sạch.

Quangày thứ 3, những lời “đồn thổi”, “rỉ tai” nhau của bà con về một phiên chợ cóhàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý, cung cách phục vụ tốt đã khiến nhiều doanhnghiệp có thể nói là “thất thủ”.

Có doanhnghiệp không đủ nhân viên bán hàng, tư vấn cho người tiêu dùng nên đành để ngườitiêu dùng tự tính tiền, tự trả cho doanh nghiệp. Ấy vậy nhưng bà con rất “thiệttình”, tuyệt đối không có sự giả dối trong mua hàng cũng như tính tiền…

Nhưdoanh nghiệp Qui Phúc, Duy Tân, nhân viên bán hàng, giao hàng “không kịp thở” ghiđịa chỉ của người dân để giao hàng. Đó là những bàn inox, những tủ đựng có kíchthước lớn.

Những chiếc tủ lớn củaDuy Tân là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng địa phương (Ảnh: Quốc Tâm)

Nhiềudoanh nghiệp nhận xét, có vẻ như các sản phẩm từ trong Nam ra rất hợp với ngườitiêu dùng miền Bắc.

Mộtsố doanh nghiệp có doanh số tốt như Kim Hằng, Qui Phúc, Duy Tân đều đạt trên100 triệu, còn các doanh nghiệp nhưTâm Lan 20 triệu, Cát Hải trên 70 triệu…

Là mộtdoanh nghiệp miền Bắc, có trụ sở tại Hải Phòng, theo chương trình HVVNT trongnhững lần ra Bắc, đại diện doanh nghiệp nước mắm Cát Hải tại phiên chợ cho hay:rất muốn phát triển thị trường miền Bắc nhưng gặp nhiều khó khăn về hệ thống vậnchuyển. Do đó việc đi theo các phiên chợ HVVNT của Trung tâm BSA đến các tỉnhnhư trên rất thiết thực để nước mắm Cát Hải xây dựng hệ thống phân phối…

Trongkhi đó, song song với phiên chợ tại huyện Văn Quan (Lạng Sơn), tại tỉnh TiềnGiang, một ekip khác cũng đang cùng các doanh nghiệp thực hiện chương trìnhHVVNT ở huyện Cái Bè và TX Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Nhiều doanh nghiệp trong phiên chợ HVVNTcùng lúc diễn ra ở Tiền Giang cũng có doanh thu khá tốt (ảnh: Anh Tuấn)

Cácdoanh nghiệp tham gia chương trình cũng như Ban tổ chức phải phân bố ra 2 ekipđi BHNT, một số doanh nghiệp chỉ đi một địa phương, do đó số lượng DN tham gia phiên chợ tạiTiền Giang ít hơn so với năm 2015(năm 2015 hơn 30 doanh nghiệp, năm 2017 là 23 doanh nghiệp)

Dù vậy, vì ngành hàng tham gia của doanh nghiệp cũng đa dạng để phục vụ người dân tại Tiền Giang, trong đó cóthêm các mặt hàngnhư quạt máy (Trần Phát) để phụcvụ cho người dân trong mùa nắng nóng gay gắt, hay Thế giới túi xách phục vụ cho nhu cầu của các học sinh…

Theo các doanh nghiệp đánh giá, thị trường huyện Cái Bè năm nay người dân có thu nhập nhiều hơn vì trúng mùa trái cây, nên bàcon đến tham quan và mua sắm nhiềuhơn so với Gò Công.

Qua 3 ngày bán hàng, doanh số các doanh nghiệp tại huyện Cái Bè đạt khoảng 1 tỷ 120 triệu đồng, tại TX Gò Công đạt gần 680 triệu đồng. Các doanh nghiệp cũng dành nhiều phần quà cho 30 hộ nghèo và 30 học sinh nghèo tại hai huyện trên.

T. Quỳnh