DN Nhật vào Việt Nam: Không phải cái gì tốt cũng “bê” sang

10:34 26/01/2018

Giám đốc một doanh nghiệp (DN) Nhật Bản mới đây cho biết rằng không phải điều gì tốt, được ưa chuộng ở Nhật Bản cũng sẽ áp vào Việt Nam mà sẽ xem xét những điều phù hợp với lối sống người dân ở nơi đây.

Cụ thể, dù mới bước chân vào Việt Nam được hơn 1 năm khi hợp tác cùng Hoa Sao Group trong lĩnh vực cho thuê ngoài dịch vụ contact center/BPO, tuy nhiên, Bellsystem24, DN lớn nhất Nhật Bản trong lĩnh vực này đã chứng minh được vị trí của mình trong ngành dịch vụ đang “phất” như diều gặp gió này tại Việt Nam.

 

DN Bellsystem24 (Nhật Bản) dành gần 2 năm để nghiên cứu về Hoa Sao rồi mới quyết định hợp tác đầu tư.

 

 

Ông Mr. Okazaki, Phó Chủ tịch HĐQT Bellsystem24-HoaSao cho biết: “Thực ra, tại thời điểm này ở Nhật Bản, contact center đã phát triển đến mức bão hòa rồi”.

 

 

Theo đó, ông Okazaki giải thích, vì ở Nhật Bản không có việc gọi điện làm phiền qua điện thoại di động mà chỉ gọi qua điện thoại bàn hoặc người dân sẽ đọc báo và tìm kênh thông tin rồi tìm đến. Sự riêng tư của người Nhật luôn được đảm bảo ở mức độ rất cao, vì vậy nên không DN nào có thể gọi điện làm phiền như kiểu gọi điện mời mua bất động sản, mua xe ô tô,... như ở Việt Nam.

 

 

Do đó, ông nhận định: “Thực ra ở Việt Nam, dịch vụ về contact center còn phát triển hơn ở Nhật Bản vì đi theo được nhiều mảng và kênh hơn”.

 

 

Đáng nói, Phó Chủ tịch HĐQT Bellsystem24-HoaSao còn dự đoán rằng dựa trên số liệu dân số và mức phát triển của hai nước hiện nay, thị trường dịch vụ contact center và BPO của Việt Nam sắp tới sẽ phát triển gấp khoảng 80 lần so với các con số hiện tại của Nhật Bản.

 

 

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc Công ty xăng dầu Idemitsu Q8 đã mang văn hóa Nhật Bản đến tận trạm xăng và được người Việt Nam khen ngợi, thì liệu Bellsystem24 có muốn làm như vậy khi hợp tác với Hoa Sao, ông Okazaki cho hay, ông có biết về câu chuyện đó của Idemitsu Q8.

 

 

Theo đó, khi hai công ty quyết định hợp tác sau gần hai năm tiếp xúc và làm việc, Bellsystem24 đã cố gắng đưa những dịch vụ chăm sóc khách hàng được đánh giá là tốt nhất Nhật Bản đến với Việt Nam.

 

 

“Tất nhiên, sẽ không đem toàn bộ mà chỉ mang những điều tốt nhất trong quá trình 37 năm phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng của Nhật Bản để góp phần làm tăng chất lượng dịch vụ này của Việt Nam lên một tầm mới”, Phó Chủ tịch HĐQT nói.

 

Ông Mr. Okazaki, Phó Chủ tịch HĐQT Bellsystem24-HoaSao cho rằng thị trường dịch vụ contact center và BPO của Việt Nam sẽ gấp 80 lần so với Nhật Bản.

 

 

Đặc biệt, ông này chia sẻ rằng: “Chúng tôi sẽ áp dụng những dịch vụ của Nhật Bản nhưng phải phù hợp với thói quen của người Việt Nam chứ không phải cái gì tốt nhất cũng bê sang. Quan trọng nhất là phải quan tâm thực sự đến những nhu cầu thiết yếu của khách hàng và làm hài lòng họ”.

 

 

Thực tế, đã có nhiều trường hợp những DN thuê dịch vụ của Bellsystem24-HoaSao giữ chân được được khách hàng, tăng doanh thu từ khách hàng cũ và tạo niềm tin với khách hàng mới.

 

 

Từ đó, giải quyết được nỗi trăn trở của DN trong xu hướng cạnh tranh gay gắt về chất lượng, dịch vụ và tìm kiếm thêm được những cơ hội mới trong bối cảnh toàn cầu hóa.

 

 

Được biết, việc hợp tác giữa hai DN hàng đầu Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực cho thuê ngoài dịch vụ contact center/BPO và CRM sẽ giúp khai thác tốt hơn thị trường trong nước, nâng cao chất lượng, giá cả dịch vụ thông qua chuyển giao công nghệ, quy trình và chiến lược quản lý.

 

 

Thêm nữa, thị trường contact center và BPO của Việt Nam sẽ sôi động hơn khi triển khai những dịch vụ chăm sóc khách hàng cho những thương hiệu lớn, thương hiệu toàn cầu thông qua nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc,...

 

Theo Dân Trí

Từ khóa :

NÊN ĐỌC

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất