5 năm liên tiếp, PNJ lọt top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
Tại lễ công bố Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam 2020, PNJ tiếp tục được vinh danh Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, qua đó đánh dấu 5 năm liên tiếp trụ vững trong Top 10. Lễ công bố diễn ra tối 10/12, tại khách sạn Sheraton, số 11 Xuân Diệu, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Tiếp tục khẳng định sự cam kết PTBV
Chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2020 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài Nguyên – Môi Trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Cơ sở đo lường là bộ chỉ số CSI, bao quát từ hiệu quả kinh tế đến các vai trò đối với môi trường và xã hội.
Danh hiệu đáng tự hào này là sự ghi nhận của Chính phủ, các Bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong, đóng góp xuất sắc vào sự PTBV của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, buổi lễ công bố cũng mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Sự ghi nhận của Chính phủ càng có ý nghĩa và giá trị hơn khi giữa bối cảnh đầy biến động từ đại dịch Covid-19, PNJ đã xuất sắc “vượt bão”, vững bước tăng trưởng để trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á – Thái Bình Dương, tiếp tục là một trong những môi trường làm việc hấp dẫn nhất tại Việt Nam hiện nay và đồng thời là doanh nghiệp tiên phong, điển hình PTBV của khu vực châu Á. Đây cũng chính là minh chứng cho những cam kết của PNJ về công cuộc phát triển bền vững, luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững.
Tăng trưởng bền vững
Kết quả kinh doanh trong tháng 9 cho thấy, mảng bán lẻ tăng trưởng 18,2% và trong cả quý là 9,5%. Song song, doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 19,1%. Bước sang tháng 10, PNJ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng khi doanh thu thuần đạt 1.827 tỷ VNĐ và lãi ròng đạt 175 tỷ VNĐ, lần lượt tăng 6,5% và 35% so với cùng kỳ. Theo đó, doanh thuần lũy kế đạt 13.495 tỷ VNĐ, tương ứng 93,2% kế hoạch, và lãi ròng lũy kế đạt 817 tỷ VNĐ, tương ứng 98,1% kế hoạch.
Những con số này cho thấy hiệu quả từ các chiến thuật gia tăng khách hàng mới, các chương trình khác nhau được áp dụng một cách linh hoạt, hướng đến từng phân khúc khách hàng riêng biệt. Đặc biệt, thương hiệu Style by PNJ vừa ra mắt hứa hẹn sẽ đẩy nhanh đà tăng tốc và góp phần quan trọng giúp PNJ về đích sớm hơn dự định. Song song, trong 10 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 26 cửa hàng, hoàn thành 84% kế hoạch và nâng cấp 8 cửa hàng, bên cạnh đó là chuyển đổi một cửa hàng silver theo định hướng tối ưu hóa doanh thu/cửa hàng.
Cùng với hoạt động bán lẻ, PNJ tiếp tục đầu tư nâng cấp nhà máy tại TP.HCM với khoản đầu tư 100 tỷ VNĐ. Một trong những mục tiêu hướng đến là phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, dần thay thế hàng nhập khẩu, kịp thời đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Song song, nhà máy thứ 2 của PNJ tại Long An đã đi vào hoạt động, “chia lửa” cho nhà máy tại TP.HCM.
Với tốc độ phát triển và vị thế đạt được, trong chương trình đánh giá năng lực quản trị doanh nghiệp, PNJ cũng đã được VCCI bình chọn Top 15 doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt 3 năm liên tiếp (2017 – 2019).
Tập trung vào sự phát triển con người
Chiến lược phát triển, tạo đà tăng trưởng của PNJ không chỉ đơn thuần hoạch định, chinh phục các mục tiêu kinh tế, góp phần hình thành môi trường cạnh tranh minh bạch, đảm bảo quyền lợi và mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, mà còn nỗ lực góp phần hình thành môi trường lý tưởng cho sự phát triển con người cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.
PNJ không ngừng nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí từ bình đẳng giới, chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo, thăng tiến đến văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động. Đây là yếu tố tối quan trọng tạo động lực để mỗi cá nhân phát huy tối đa tiềm năng, góp phần vào sự phát triển chung. Đặc biệt, qua 2 đợt sóng Covid-19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp phạm vi hoạt động, cắt giảm nhân sự, PNJ vẫn liên tục mở rộng mạng lưới, đảm bảo tốt nhất việc làm và thu nhập cho gần 7.000 thành viên.
Bên ngoài doanh nghiệp, đến thời điểm hiện tại, công cuộc góp phần hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội của PNJ đã đạt được những bước tiến dài. Hơn 300 mái ấm niềm tin đã được xây dựng và trao tặng cho các hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở. Toàn bộ nguồn kinh phí từ sự đóng góp ngày công của các thành viên PNJ và khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó, các hạng mục quan trọng của Dự án nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam bao gồm bộ tài liệu quốc gia đầu tiên về can thiệp, hỗ trợ trẻ em rối loạn phổ tự kỷ đã được Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội công bố và chính thức đưa vào áp dụng thực tiễn, cũng như công tác tập huấn 100 cán bộ chủ lực và hoạt động phổ biến bộ tài liệu đến các gia đình đang nuôi dạy trẻ tự kỷ đã được hoàn tất. PNJ tiếp tục là đơn vị tiên phong trong nhiều hoạt động như tài trợ nguồn lực chống đại dịch Covid-19, tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, đi bộ đồng hành vì người nghèo, phát học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức định kỳ hàng năm chương trình xuân yêu thương với hàng ngàn suất quà tặng cho các hộ nghèo, hiến máu nhân đạo,…cùng nhiều hoạt động thiết thực khác.
12 năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Trước đó, trong buổi lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tổ chức tối ngày 25/11 cũng tại Hà Nội, PNJ đã chính thức đánh dấu 12 năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia. Với tốc độ phát triển và vị thế đạt được, theo đánh giá của Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2020 đạt 94,1 triệu USD, tăng 15,5 triệu USD so với kỳ đánh giá 2019, thăng 3 hạng lên vị trí 21 và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân. PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.
Đặc biệt, trong đêm trao giải JNA Award 2020 được tổ chức online từ Hong Kong ngày 27/10 vừa qua, PNJ đã xuất sắc vượt qua tất cả các doanh nghiệp trang sức, kim hoàn hàng đầu châu Á để chính thức trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á – Thái Bình Dương – Outstanding Enterprise of the Year APAC. Đây là giải thưởng quan trọng nhất của JNA Award hàng năm. Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng danh giá bậc nhất châu lục này. Bên cạnh đó, PNJ còn lọt vào shortlish của hai hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp có sáng kiến bền vững của năm và Nhà sản xuất xuất sắc của năm. Trước đó, năm 2019, PNJ đã được JNA vinh danh Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á.