Các thành viên AmCham Việt Nam(Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam) đã phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM và Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện mùa hè AmCham 2023, diễn ra trong hai ngày 17/8 tại Phòng khám Victoria Healthcare Lương Định Của (TP. Thủ Đức), và 28/8 tại Khách sạn New World Sài Gòn (Q1).
Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nhu cầu của nguồn máu an toàn và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện. Khẩu hiệu của chiến dịch Ngày Thế giới hiến máu năm 2023 là “Cho máu, cho huyết tương, chia sẻ sự sống, chia sẻ thường xuyên”. Chiến dịch tập trung vào những bệnh nhân cần hỗ trợ truyền máu suốt đời và nhấn mạnh vai trò mà mỗi người có thể đóng góp, bằng cách tặng món quà quý giá là máu hoặc huyết tương. Chiến dịch cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cho máu hoặc huyết tương thường xuyên để tạo ra nguồn cung cấp máu và các sản phẩm máu an toàn và bền lâu, luôn sẵn có trên toàn thế giới để tất cả bệnh nhân có nhu cầu đều có thể tiếp cận được ngân hàng máu và huyết tương an toàn một cách kịp thời.
AmCham đã nhận được sự ủng hộ của 260 tình nguyện viên, với số máu hiến là 91.800 mililit. Các công ty thành viên ủng hộ tích cực của chương trình đến từ phòng khám Victoria Healthcare, công ty Bayer, Coats Phong Phú, Techtronic Industries Vietnam. Chương trình còn nhận được sự tài trợ từ các công ty hội viên AmCham: Lý Gia Viên, Coca-Cola Việt Nam, Dan-on Foods, Suntory PepsiCo Việt Nam, HG Aviation, Tesla Education Group, và TRG.
AmCham Việt Nam (TP.HCM) là một trong những hiệp hội doanh nghiệp năng động, chiến lược và đông đảo hội viên nhất Việt Nam với hơn 650 doanh nghiệp và 2.500 thành viên cá nhân. Ông Greg Testerman, CEO hãng tư vấn tài chính Testerman Advisory, hiện là chủ tịch của AmCham Việt Nam.
Ricky Hồ / BSA Media