Bản tin thị trường (từ ngày 14 đến 20-6)

Quán cà phê của thương hiệu Ralph Lauren trên Bond Street ở thủ đô London. Ảnh: Getty Images

Vì sao các thương hiệu thời trang bước vào lĩnh vực F&B?

Ralph Lauren, Gucci, Louis Vuitton, Dior, Tiffany & Co và nhiều nhãn thời trang khác đang khai thác các trải nghiệm ẩm thực, với nhiều quán cà phê hay nhà hàng “đồ hiệu” khai trương gần đây. Các nhà bán lẻ thời trang dấn thân vào ngành F&B  để tăng cơ hội tương tác và tìm đến tệp khách mới.

Nhưng không chỉ các nhãn thời trang xa xỉ, các nhãn hàng tầm trung và bình dân hơn cũng mạnh dạn, “mạo hiểm” bước vào lĩnh vực mới.

Nhiều tác phẩm của các nhà thiết kế thời trang Việt Nam thu hút sự chú ý của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Tương tự, một vài thương hiệu trong nước đang được giới trẻ săn lùng qua hàng xách tay. Nhưng mở cửa hàng ở thị trường là bước đi mới ít thương hiệu nước ngoài thực hiện. Thương hiệu thời trang nam Ben & Tod đã mở cửa hàng đầu tiên tại Vientiane, sắp tới là các cửa hàng ở Phnom Penh và Bangkok…  

Vòng đàm phán thuế quan thứ ba Việt – Mỹ diễn ra từ ngày 9 đến 12-6 tại Washington, khoảng cách giữa hai bên thu hẹp hơn. Một số tín hiệu từ Mỹ phát đi cho thấy Mỹ sẽ gia hạn thời điểm thực thi thuế đối ứng sau khi thời hạn 90 ngày kết thúc. Trong khi đó, Việt Nam vẫn là điểm sáng trong thu hút FDI trong năm tháng đầu năm.

Thuế đối ứng đang tác động mạnh đến dòng vốn nước ngoài trên toàn cầu. Tuy vậy, đặc khu kinh tế Johor – Singapore là điểm sáng khác, đáng để các nước Đông Nam Á học hỏi.

Du khách vốn quen thuộc với các chuỗi khách sạn hạng sang của phương Tây như Hilton, Six Senses, The Ritz-Carlton và Westin. Nhưng một số chuỗi khách sạn cao cấp của Đông Nam Á như Dusit Thani của Thái Lan hoặc Banyan Tree, Capella, Soneva Holdings và Kanolly Hotels của Singapore đang mở rộng tại Nhật Bản, thu hút khách quốc tế và khách địa phương bằng bản sắc riêng.

Doanh nghiệp SME ở nhiều nước đang gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện và báo cáo các quy chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị). Singapore đã đưa ra sáng kiến lập nền tảng giúp SME báo cáo ESG.

BSA Media thực hiện

https://bsamedia.vn/ban-tin-thi-truong-tu-ngay-7-den-13-6/