Không chỉ là cầu nối mang sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng, chương trình HVNCLC còn là “kim chỉ nam”, tạo động lực để DN không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đó là những chia sẻ của hai doanh nghiệp Qui Phúc và Anova Feed về chương trình HVNCLC.
Bà Văn Thị Thủy Tiên – Giám đốc Marketing, Công ty TNHH SX-TM Dịch vụ Qui Phúc chia sẻ: Chứng nhận HVNCLC và những chương trình HVNCLC làm đã giúp Qui Phúc nâng cao năng lực cạnh tranh ở cả thị trường trong nước lẫn ngoài nước. Chứng nhận HVNCLC là “dấu chỉ” uy tín, góp phần “phá vỡ” rào cản mua hàng của người tiêu dùng, giúp các sản phẩm đạt chứng nhận và mang Logo HVNCLC dễ dàng được người tiêu dùng tin tưởng chọn mua và sử dụng.
Đối với thị trường nước ngoài, chứng nhận HVNCLC là cầu nối giúp Qui Phúc có cơ hội tiếp cận, thâm nhập thị trường bằng các Hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế, điển hình là Thaifex. Khi Qui Phúc tham gia Thaifex đã kết nối được nhiều đối tác phân phối sản phẩm, chinh phục thành công thị trường Thái Lan. Bên cạnh đó, bộ tiêu chí HVNCLC – Chuẩn hội nhập đã giúp Qui Phúc chuẩn hoá sản xuất và kinh doanh theo các tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh khi thâm nhập và chinh phục các thị trường nước ngoài.
Ngoài ra Chương trình HVNCLC còn là “kim chỉ nam”, tạo động lực thúc đẩy Qui Phúc không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu mạnh – uy tín và bền vững.
Trong những năm vừa qua, tình hình dịch bệnh đã cho thấy sự thay đổi về xu hướng, hành vi của người tiêu dùng. Nếu như những năm trước đây, các Hội chợ tiêu dùng như Hàng Việt về nông thôn, HVNCLC là nơi để các doanh nghiệp HVNCLC tiếp cận, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng thì nay hoạt động ấy đã không còn phù hợp. Người tiêu dùng hoạt động trên Internet nhiều hơn, chuộng mua hàng Online không tiếp xúc, thanh toán không dùng tiền mặt…Hội Doanh nghiệp HVNCLC cần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm HVNCLC trên Internet và tổ chức các “Hội chợ Online” kết nối Doanh nghiệp HVNCLC và người tiêu dùng mua sắm trên môi trường Internet.

Sản phẩm của Qui Phúc hiện đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Ngoài ra, hiện nay xuất hiện nhiều chứng nhận/giải thưởng thương hiệu có bộ tiêu chí và quy trình cấp chứng nhận hời hợt khiến người tiêu dùng phần nào mất niềm tin về uy tín, độ tin cậy của các chứng nhận. Phải chăng, Hội cần truyền thông mạnh mẽ hơn nữa về lịch sử, tính chính danh của Chương trình HVNCLC để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn.
Trong thời gian dịch bệnh khó khăn hơn 2 năm qua, Qui Phúc vẫn nỗ lực duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời đóng góp tích cực trong công tác xã hội – cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Một số hoạt động tiêu biểu như: Cùng Hội Chữ thập đỏ TP thực hiện các “Chuyến xe nghĩa tình” vận chuyển thực phẩm trợ giúp người dân các khu cách ly, phong toả; chiến dịch “Tiếp sức tiền phương” hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch; tài trợ giường y tế cho các bệnh viện dã chiến điều trị, cách ly Covid-19 trên địa bàn Thành phố…
Qui Phúc cũng đã vinh dự được UBND TP.HCM, UBND Quận Bình Tân tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch; Hội Chữ thập đỏ TP tuyên dương điển hình Hoa việc thiện…
Bà Phạm Huỳnh Minh Thi – Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Anova Feed tại buổi họp báo Lễ công bố HVNCLC ngày 22/3.