Gần 20 doanh nghiệp HVNCLC kết nối trực tuyến với đối tác từ Úc
Sáng ngày 8/9, tại TP.HCM, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức buổi kết nối B2B trực tuyến, giữa DN trong Hội với đối tác Ausviet Food và Tae Han food. Đây là nhà phân phối khá lớn ở thị trường Úc.
Tham gia buổi kết nối B2B có 17 DN, với nhiều sản phẩm khác nhau trong ngành thực phẩm, như: Công ty cổ phần Vinamit, công ty cổ phần thương mại Khải Hoàn, công ty Thiên Nhiên Việt, công ty TNHH SX-TM-DV Bảy Hồng Hạnh, công ty TNHH SX – TM Anh Đăng, công ty cổ phần XNK Petrolimex, công ty TNHH MTV SX-TM Đinh Gia Foods, công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi, công ty TNHH International Food Master, công ty TNHH Meizan CLV, công ty Jimmy Food, công ty cổ phần One-One miền trung, công ty cổ phần thủy sản 584 Nha Trang, công ty TNHH thực phẩm Đại Bình Dương, công Ty TNHH Vị Hảo, công ty cổ phần Vifon – chi nhánh TPHCM…
Theo quy trình kết nối, mỗi doanh nghiệp có 20 phút chào hàng và trao đổi. Nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ các bài giới thiệu với nhiều slide chi tiết. Sau phần này, tất cả doanh nghiệp đã giới thiệu sản phẩm qua màn hình với đối tác từ Úc.
Phía Tae Han Food và Ausviet Food đã cử giám đốc của mình trao đổi, “phỏng vấn” các DN Việt.
Bà Lê Thị Thúy Hằng, phụ trách marketing, công ty nước mắm Bảy Hồng Hạnh cho biết, việc đưa sản phẩm nước mắm truyền thống ra thị trường quốc tế là việc DN luôn theo đuổi trong nhiều năm qua. Trong đó, Úc là một trong những thị trường ưu tiên của công ty trong giai đoạn tới đây.
Qua quá trình trao đổi, bà Hằng cho hay, đối tác từ Úc đánh giá cao việc DN đạt các chứng nhận quốc tế. Bên cạnh đó họ cũng cho rằng, cộng đồng người Việt Nam tại Úc khá nhiều nên sản phẩm nước mắm có cơ hội lớn.
Cầm trên tay các sản phẩm trái cây sấy của Vinamit, bà Vũ Thanh Trúc, giám đốc phòng XNK công ty cho hay, Vinamit luôn muốn đưa sản phẩm đến thị trường Úc, để kiều bào Việt Nam và khách bản địa có cơ hội dùng, trải nghiệm sản phẩm trái câu sấy của Vinamit đến từ Việt Nam.
Bà Trúc kể, “Giám đốc của Ausviet Food rất thích những sản phẩm của Vinamit, họ khen Vinamit có bao bì bắt mắt, đa dạng sản phẩm, đặc biệt các sản phẩm của Vinamit tự nhiên, tốt cho sức khỏe, đánh đúng vào tâm lý của người tiêu dùng Úc hiện nay”.
“Các đối tác từ Úc đánh giá cao việc Vinamit đạt các chứng nhận hữu cơ của Châu âu, Mỹ, Trung Quốc… Và đối tác đã yêu cầu chúng tôi gửi hàng mẫu qua Úc để đánh giá lần nữa trước khi có những bước đi tiếp theo”, bà Trúc cho biết.
Trong khi đó, bà Nguyễn Lê Thục Hiền, phòng xuất khẩu công ty cổ phần XNK Petrolimex (Pitco) cho rằng, Úc là thị trường tiềm năng mà Pitco đang hướng tới, đây là cơ hội để tiếp cận thị trường này một cách nhanh nhất.
“Qua trao đổi, đối tác cho biết, rào cản lớn nhất hiện nay là khách hàng đã có nhà cung cấp sản phẩm cùng loại, nhưng họ nói thêm rằng, nếu có các điều kiện khác tốt hơn, họ sẽ cân nhắc và hợp tác trong thời gian tới”, bà Hiền cho biết.
Theo bà Hiền, thông qua các đối tác Ausviet Food và Tae Han food, Pitco cũng có thêm cơ hội tìm các đối tác khác ở thị trường này.
Hoạt động kết nối trực tuyến theo hình thức B2B, B2C là hoạt động thường xuyên của Hội DN HVNCLC. Tới đây, ngoài thị trường Úc, Hội DN HVNCLC dự tính sẽ kết nối với các nhà mua hàng, nhà phân phối ở các thị trường châu Âu, Canada, Mỹ… theo cách làm trực tuyến để phù hợp với bối cảnh hiện nay.
Một số hình ảnh từ buổi kết nối B2B trực tuyến sáng nay: