Go-Online giúp khởi nghiệp vượt khó thời Covid

Theo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), khảo sát nhanh trên 100 doanh nghiệp bằng hình thức online cho thấy, trong đợt tái dịch Covid-19 lần thứ 4 này, có đến 84% doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) gặp khó khăn. Trong đó, 40% thiếu vốn kinh doanh; 80% doanh nghiệp bị ảnh hưởng khi thị trường bị thu hẹp, 50% bị cản trở hoạt động kinh doanh do biện pháp cách ly xã hội phòng dịch … Khó khăn là vậy nhưng đây lại là cơ hội để nhiều doanh nghiệp, start-up thay đổi tư duy, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, từ đó tìm ra lối đi trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động khó lường. Hướng đến việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, trước khi nhờ đến sự hỗ trợ của chính phủ, các cơ quan ban ngành, không ít doanh nghiệp khởi nghiệp đã có sự chủ động đổi trong sản xuất, kinh doanh, ứng dụng công nghệ thông tin để phù hợp với tình hình hiện tại.