Hàn Quốc kết hợp với Netflix để quảng bá cho ngành du lịch

Một cảnh trong phim Squid Game đang chiếu trên mobile. Ảnh: Reuters

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã hợp tác với nền tảng phim trực tuyến Netflix để quảng bá du lịch Hàn Quốc trên toàn cầu. Đây là lần đầu tiên cơ quan chính phủ Hàn Quốc kết hợp với gã khổng lồ streaming  trong chiến dịch toàn diện, thực hiện các quảng cáo nhắm đến người dùng Netflix quan tâm đến nội dung phim ảnh Hàn Quốc và các sự kiện tương tác.

Điểm nhấn của chiến dịch là video quảng bá du lịch lấy cảm hứng từ series Squid Game (Trò chơi con mực) đình đám của Netflix, “Squid Game”. Đoạn teaser sẽ ra mắt vào ngày 23-6, và phiên bản đầy đủ vào đầu tháng 7.

Ngoài ra, KTO sẽ tổ chức sự kiện tương tác là chiến dịch “VIP tour đến Hàn Quốc với những người hộ tống mặc trang phục hồng”, lấy cảm hứng từ cảnh trong phim. Người thắng cuộc sẽ nhận được một chuyến đi đến Hàn Quốc.

Tất cả nội dung chiến dịch này, bao gồm teaser, video chính và chi tiết sự kiện, sẽ có trên kênh YouTube chính thức của KTO là “Imagine Your Korea”.

Bà Park Yoon-sook, người phụ trách nội dung du lịch của KTO, nói rằng: “Theo khảo sát gần đây của Netflix, 72% người xem nội dung Hàn Quốc bày tỏ mong muốn đến thăm Hàn Quốc, gần gấp đôi so với 37% người không xem. Với hơn 300 triệu người đăng ký toàn cầu, Netflix đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá văn hóa Hàn Quốc trên toàn thế giới”.

Ngoài ra, KTO dự kiến triển khai một chiến dịch quảng cáo toàn cầu khác vào tháng 8, với chủ đề về “All of Us Are Dead” — series của Netflix kể về những học sinh trung học chiến đấu để sống sót sau đại dịch zombie.

Netflix xâm nhập thị trường Hàn Quốc từ năm 2016, với chiến lược vừa mở rộng thị trường người xem vừa tìm kiếm chất liệu cho kho nội dung của hãng. Yếu tố bản địa là một trong những trọng tâm mà Netflix đề cao khi phát triển nội dung. Vì thế, Netflix đã kết nối và hợp tác với nhiều nhà sản xuất địa phương nhằm đáp ứng thị trường ở từng quốc gia và khu vực. Không chỉ bắt tay với các nhà đài, Netflix còn mạnh tay đầu tư cho ra lò loạt phim độc quyền, nhằm chứng minh tham vọng trở thành ông lớn trong ngành sản xuất phim ảnh tại Hàn Quốc.

Netflix đã đầu tư mạnh mẽ vào Hàn Quốc, biến nơi này thành trung tâm sản xuất nội dung quan trọng bên ngoài Hollywood. Tháng 4-2023 tại Washington D.C., ông Yoon Suk Yeol – nguyên Tổng thống Hàn Quốc – và đồng CEO Ted Sarandos đã ký hợp tác trị giá 2,5 tỉ đô la, nhằm sản xuất phim, chương trình truyền hình và các nội dung khác tại Hàn Quốc. Con số này gấp đôi tổng đầu tư kể từ năm 2016 của Netflix tại xứ kim chi.

Netflix sản xuất đa dạng các thể loại, từ K-drama đình đám như “Squid Game”, “The Glory”, “All of Us Are Dead” đến các chương trình truyền hìnhthực tế như “Physical 100”. Hãng cũng hợp tác sâu rộng với các nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch và diễn viên Hàn Quốc, cung cấp nguồn kinh phí ổn định cho các dự án quy mô lớn và hỗ trợ đào tạo thế hệ tài năng mới. Từ năm 2021, Netflix thuê hai cơ sở sản xuất lớn ở Paju-si và Yeoncheon-gun (tỉnh Gyeonggi) với tổng diện tích khoảng 16.000m2.

Theo Korea Times, Bloomberg

Ricky Hồ / BSA Media