Họp doanh nghiệp tham gia hội chợ Thaifex Anuga Asia 2025
Sáng ngày 13/5, tại Văn phòng Hội DN HVNCLC, Hội và Trung tâm BSA gặp gỡ hơn 20 doanh nghiệp, chuẩn bị cho hội chợ Thaifex – Anuga Asia 2025, diễn ra từ ngày 27 đến 31/5/2025 tại trung tâm hội chợ và hội nghị IMPACT, Muang Thong Thani (Bangkok, Thái Lan).
Đoàn doanh nghiệp theo Hội DN HVNCLC đi theo hai nhóm, một nhóm trực tiếp tham gia hội chợ. Nhóm còn lại theo chương trình FIELD TRIP – Học tập thực tế & Kết nối cơ hội kinh doanh tại Thái Lan.
Trong đó, có 13 doanh nghiệp tham gia triển lãm trực tiếp, giới thiệu tại hội chợ, và 25 người của 14 doanh nghiệp đi theo các tour tham quan.
Về chương trình tour tham quan, trải nghiệm, học tập, dự kiến đến các địa điểm ở các tỉnh miền Đông Thái Lan (Rayong, Chanthaburi, Chonburi). Cụ thể với các địa điểm như:
Suphattra Land: Là mô hình du lịch nông nghiệp áp dụng mô hình Bio-Circular-Green Economy, vận hành hệ sinh thái canh tác – chế biến – dịch vụ bền vững.
Nhà máy chế biến OTOP: học tập quy trình chế biến sâu và xây dựng thương hiệu sản phẩm bản địa 5 sao.
Café sầu riêng, chợ trái cây địa phương, vườn du lịch: tìm hiểu mô hình tích hợp giữa sản xuất – tiêu thụ – dịch vụ trải nghiệm.
Trong các chuyến tham quan này, Trung tâm BSA và Hội DN HVNCLC luôn có các chuyên gia đồng hành để tư vấn, phân tích và chia sẻ bài học phù hợp với điều kiện Việt Nam…
Chia sẻ tại buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp, ông Ngô Đình Dũng – Chuyên gia từ Hội DN HVNCLC, đưa ra lời khuyên về các “kinh nghiệm xúc tiến quốc tế, kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ năng lực; kinh nghiệm làm B2B. Với mỗi doanh nghiệp lớn hay nhỏ phải đặt ra mục tiêu riêng cho mình để có sự chuẩn bị tốt nhất.
“Tại gian hàng doanh nghiệp cần có những điểm đặc sắc, ví như chiếu video thì không nên dài, đưa các quy trình sản xuất vào sẽ tốn thời gian. Tức là mục tiêu làm sao phải thu hút khách hàng khi họ đi qua sẽ ghé hỏi mình, vì có rất nhiều gian hàng khác nhau”, ông Dũng nói.
Theo ông Dũng, doanh nghiệp chỉ có khoảng 2 giây để thu hút khách khi họ đi ngang, “nên hãy dùng hình ảnh, mùi vị, sự tương tác để hút họ. Cho họ tiếp xúc với 5 giác quan khi đến với mình”.
Như Tân Nhiên có thể làm cuốn bánh tráng, hay các hoạt động dùng thử khác.
Ông Dũng cho rằng, chỉ khi doanh nghiệp cho khách hàng thấy được sự khác biệt trong sản phẩm thì cơ hội thành công sẽ nhiều hơn.
Mặt khác, theo chuyên gia Ngô Đình Dũng, cần có mã QR Code để khách hàng quét nắm bắt thông tin doanh nghiệp mình.
Các doanh nghiệp cũng nên chuẩn bị những thiết bị để khách hàng dùng thử ngay, tránh cho họ cầm tay trực tiếp. Nên doanh nghiệp cần làm mẫu nhỏ càng tốt, để khách dùng thử, và phải có những chiếc muỗng nhỏ để khách sử dụng.
Hoặc trong việc thu hút ánh nhìn của khách với sản phẩm, có thể dùng các thiết bị chiếu sáng nhỏ gọn.
Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Trung tâm BSA đã có những hướng dẫn, chia sẻ về các kinh nghiệm cũng như quy định mà Ban tổ chức hội chợ đưa ra, để doanh nghiệp nắm rõ. Với một số điểm đáng chú về lịch trình di chuyển, quần áo trang phục khi ra vào hội chợ, khi setup gian hàng, thiết kế gian hàng, các khung, bàn trưng bày… nhất là trong việc đem theo sản phẩm ngăn nắp, gọn gàng, sản phẩm phải tiện, gọn, nhẹ, dễ dùng, và các tờ rơi về sản phẩm, doanh nghiệp…
Thaifex Anuga Asia 2025 là Hội chợ thực phẩm – đồ uống, công nghệ chế biến, bao bì và nguyên liệu lớn nhất châu Á, quy tụ hàng ngàn thương hiệu quốc tế và người mua chuyên nghiệp. Thaifex Anuga Asia 2025, diễn ra từ ngày 27 đến 31/5/2025 tại trung tâm hội chợ và hội nghị IMPACT, Muang Thong Thani (Bangkok, Thái Lan). Đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm hiểu thị trường, đánh giá xu hướng tiêu dùng và thiết lập kết nối xuất khẩu…