Môhình này mở ra xu hướng ngân hàng mới, mà ở đó khách hàng là những “ông chủ”, tựquy định giờ giấc và tự thực hiện các giao dịch với ngân hàng.

Có 5 điểm độc đáo làm nên mô hình AutoBanking:

Thứ nhất:về vị trí và mạng lưới, Auto Banking không chỉ có mặt ở các địa điểm trung tâm,các thành phố lớn mà còn mở rộng đến nhiều khu vực ngoại ô và huyện, thị xã nơiDongA Bank đặt trụ sở. Điều này đồng nghĩa với việc hơn 8 triệu khách hàng củaDongA Bank từ miền quê đến thành thị đều có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm và sửdụng. Khách hàng của các ngân hàng khác cũng có cơ hội sử dụng dịch vụ tiện lợi,thân thiện này.

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại Auto Banking

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tạiAuto Banking

Thứhai: về không gian giao dịch, mô hình Auto Banking có mặt bằng rộng rãi, khônggian thoáng mát, rộng gấp 5 lần so với buồng ATM thông thường với thiết kế đẹp,tinh tế, hiện đại. Khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm sự khác biệt và đẳng cấpcủa dịch vụ tự động mới theo tiêu chuẩn quốc tế mà lại rất gần gũi, thân thiệnvà dễ dàng sử dụng.

Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch sau khi gửi tiền tại Auto Banking

Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịchsau khi gửi tiền tại Auto Banking

Thứba: về các tính năng, thiết bị tài chính thông minh (ATM, màn hình cảm ứng, điệnthoại…) cho phép khách hàng thực hiện gần như tất cả các giao dịch tài chính màtrước đây phải đến chi nhánh, phòng giao dịch mới thực hiện được.

Khách hàng nạp tiền điện thoại trên Internet banking của DongA Bank

Khách hàng nạp tiền điện thoại trênInternet banking của DongA Bank

Thứtư: phục vụ giao dịch ngoài giờ 24/24. Khách hàng có thể chủ động giao dịch bấtcứ lúc nào, dù đó là sớm tinh mơ thức dậy chạy bộ, chiều tối tan tầm khi cácngân hàng đã đóng cửa hay những ngày cuối tuần rảnh rỗi đột xuất cần gửi số tiềnlớn, những khoản tiền cần chuyển ngay lập tức cho người thân… tất cả đều đượcgiải quyết nhanh chóng và an toàn.

Khách hàng điền phiếu yêu cầu cung cấp sản phẩm dịch vụ tại Auto Banking

Khách hàng điền phiếu yêu cầu cung cấpsản phẩm dịch vụ tại Auto Banking

Thứnăm: nhân viên bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng. Từ trước đến nay, tại cácbuồng ATM, DongA Bank luôn bố trí đội ngũ bảo vệ và với Auto Banking cũng như vậy.Ngoài đội ngũ bảo vệ, trong thời gian đầu DongA Bank cũng sẽ bố trí thêm nhânviên ngân hàng túc trực để giới thiệu, hướng dẫn trải nghiệm, tư vấn cho kháchhàng.

Bảo vệ hỗ trợ dẫn xe và bảo vệ tài sản cho khách hàng

Bảo vệ hỗ trợ dẫn xe và bảo vệ tài sảncho khách hàng

AutoBanking là mô hình Ngân hàng 100% tự động, hoạt động 24/7 và có đội ngũ bảo vệriêng, không gian giao dịch rộng gấp nhiều lần buồng ATM bình thường cùng vớicác thiết bị tài chính thông minh (ATM, màn hình cảm ứng, điện thoại…) cho phépkhách hàng thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng như nạp tiền báo có ngay, rúttiền hạn mức lớn, chuyển khoản liên ngân hàng, đăng ký mở thẻ và gửi tiết kiệmtích lũy, thanh toán hóa đơn, thanh toán nợ vay… tất cả chức năng như một phònggiao dịch bình thường mà khách hàng là người chủ động thực hiện, không phải phụthuộc vào nhân viên ngân hàng. Ngay tại buổi ra mắt vào đầu tháng 6, hệ thốngAuto Banking của DongA Bank với 42 điểm và dự kiến đến cuối năm 2015, sẽ có 150Auto Banking đi vào hoạt động trên toàn quốc.

theo K.D (báo Tuổi Trẻ)