Logo chương trình Hàng Việt về nông thôn

1.Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” do ai tổ chức?

-Chương trình do Trung tâm BSA và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao nghiên cứu và tiến hành tổ chức từ tháng 3/ 2009.

-Chương trình là sự liên kết chặt chẽ với địa phương cấp tỉnh (Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại), cấp huyện (Uỷ Ban nhân dân Huyện, Uỷ Ban nhân dân thị trấn, Phòng Công thương) về mục tiêu và cách thức tiến hành.

2.Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” mục đích và ý nghĩa ?

– Đưa hàng chính hãng Việt Nam, đảm bảo chất lượng và được sản xuất tại Việt Nam về nông thôn do chính các nhà sản xuất tổ chức bán để quảng bá, tạo hình ảnh cho hàng Việt.

– Hỗ trợ các nhà SX Việt Nam hiểu rõ nhu cầu người tiêu dùng nông thôn và chỗ đứng của hàng hóa mình.

– Hỗ trợ người bán lẻ ở địa phương nâng cao khả năng kinh doanh

– Kết nối nhà phân phối, nhà bán lẻ tại địa phương và DN để hình thành một hệ thống phân phối chuyên nghiệp, đạt hiệu quả tại từng khu vực thị trường nông thôn.

3.Những lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia tài trợ chương trình?

-Tạo nhận diện đối với người tiêu dùng tại thị trường nông thôn – Nâng cao mức độ nhận diện.

-Xuất hiện nổi bật và tập trung trong tổng thể phiên chợ

-Ưu tiên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông (đài phát thanh, đài truyền hình, loa phóng thanh…)

-Đẩy mạnh kết quả kinh doanh của DN tại địa phương (doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới phân phối)

4.Những quyền lợi khi doanh nghiệp tham gia chương trình?

-Các DN tham gia chương trình sẽ được cung cấp các thông tin cơ bản về:

-Thông tin kinh tế xã hội tại từng địa phương

-Sơ đồ đường đi đến địa điểm tổ chức chương trình

-Danh sách nhà trọ gần địa điểm bán hàng

-Đặc điểm chung của người tiêu dùng vùng nông thôn

-Kỹ năng bán hàng của nhân viên sao cho phù hợp với địa phương

-Các thông tin cần thiết khác

-Được tư vấn hỗ trợ nâng cao hình ảnh sản phẩm, thương hiệu

-Được hỗ trợ xây dựng kế hoạch phát triển thị trường nông thôn, địa phương

-Được tiếp xúc trực tiếp để tạo quan hệ thuận lợi lâu dài với các cấp quản lý công thương tại địa phương (tỉnh, huyện, xã) khi phát triển thị trường.

-Được kết nối với mạng truyền thông đa dạng tại địa phương qua truyền thông cho phiên chợ, để sau đó tiếp tục truyền thông cho sản phẩm, DN.

-Được thâm nhập chính thức mạng phân phối địa phương, xây dựng hay tích hợp mạng phân phối của DN…

5.Những đối tượng doanh nghiệp phù hợp nào để tham gia chương trình?

Thực phẩm

Hoá mỹ phẩm

Gia dụng

Dệt may

Da giày

Điện tử

Vật liệu xây dựng

Vật liệu điện

Nông sản đặc sản

Dịch vụ

6. Cách thức tiếp nhận doanh nghiệp tham gia chương trình

-Là DN Việt Nam, tự sản xuất và phân phối hàng hóa với chất lượng tốt do cơ quan có thẩm quyền cấp. Hồ sơ đăng ký gồm:

-Giấy phép đăng ký kinh doanh với thời gian hoạt động tối thiểu là 1 năm

-Giấy kiểm định chất lượng hàng hóa

-Bảng giới thiệu về sản phẩm chủ lực của DN kèm sản phẩm mẫu

-Đặc biệt: Kế hoạch phát triển thị trường nông thôn của doanh nghiệp (sẽ được chuyên gia thị trường cộng tác với BSA thẩm định). Kế hoạch của doanh nghiệp được BTC giữ bí mật, không phát tán

-BTC tổng hợp hồ sơ của doanh nghiệp, thẩm định và phản hồi kết quả cho DN

7.Phí tham gia chương trình?

-Phí tham gia chương trình: 2.000.000 đồng/ phiên. Diện tích gian hàng của DN không vượt quá 12 m2 (3m x 4m). DN có nhu cầu diện tích lớn hơn cần báo cho BTC để biết sức chứa của mặt bằng và đóng thêm phí (100.000 đồng/ m2).

-DN đăng ký điểm lẻ: 300.000 đồng/ điểm lẻ. Điểm lẻ của DN phải có đầy đủ thông tin (tên DN, tên sản phẩm, bảng giá…).

8.Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì khi tham gia chương trình?

-Đăng ký tham gia chương trình

Nhận kế hoạch, thư mời và phiếu đăng ký từ BTC, điền đầy đủ thông tin và fax phiếu đăng ký xác nhận tham gia chương trình cho BTC. Cung cấp đầy đủ văn bản cần thiết để hoàn tất hồ sơ

-Nhân sự

Doanh nghiệp nên có tối thiểu 2 nhân viên bán hàng, 1 người phụ trách khảo sát các chợ xã chung quanh và tìm kiếm đại lý mới, 1 tài xế.

-Gian hàng tự dựng, xe hàng, hàng hoá và bán hàng

Doanh nghiệp chuẩn bị xe hàng (nên là xe tải trung hoặc lớn thiết kế lại phần thùng hàng phía sau, vừa chuyên chở hàng hóa vừa là gian bán hàng), hàng hóa và các vật dụng quảng bá cần thiết như: bảng tên (banner), quầy kệ, tủ kê, bàn để phục vụ cho việc trưng bày khi tham gia –Phiên chợ.

Doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị dù che nắng/ mưa, bạt che hàng, dây nilong…

Doanh nghiệp lên danh mục hàng hóa, giả cả, chính sách thích hợp với thị trường nông thôn, đảm bảo chất lượng hàng hóa phải đúng với truyền thông.

DN tập trung tại mặt bằng trước 1-2h để sắp xếp hàng hóa chuẩn bị bán hàng.

-Công cụ truyền thông

DN chuẩn bị tờ rơi, bảng thông tin khuyến mãi, sản phẩm dùng thử và nên tổ chức một số trò chơi tại gian hàng để thu hút người tiêu dùng trong phiên chợ.

-Doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp Ban tổ chức để được hướng dẫn chi tiết hơn

Viết bởi BSA