Vài tuần nay, thị trường Sài Gòn có thêm sản phẩm cá tra đóng gói của công ty Cỏ May. Dịp cuối tuần, bà nội trợ cũng mua được cá tra đóng gói của Cỏ May ở phiên chợ Xanh – Tử Tế trên đường Pasteur, quận 1.

Ông Phạm Minh Thiện, CEO Cỏ May, tự tin con cá tra chắc chắn sẽ có chỗ đừng ở thị trường nội địa.

Trao đổi với TGHN, ông Phạm Minh Thiện, CEO Cỏ May, thông tin công ty đang có chiến lược đẩy mạnh tiêu thụ cá tra vào nội địa.

Ông giải thích kỹ hơn: Cỏ May có nhiều dự định về sản phẩm cá tra dành cho thị trường trong nước. Hiện tại, công ty đang sẵn sàng các sản phẩm có quy cách cơ bản phù hợp với thói quen chế biến của người Việt, như fillet còn da cắt miếng, fillet không da cắt miếng, cắt khúc và xẻ bướm. Từ các sản phẩm này, người tiêu dùng có thể dễ dàng tuỳ biến theo nhu cầu chế biến và sáng tạo của họ. Một số món ăn phổ biến từ cá tra có thể gợi ý như: cá miếng chiên sả, lăn bột, kho tộ, chả viên lăn mè, phi lê chiên mắm me, burger… Trong thời gian tới, Cỏ May tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm cá tra đã chế biến sâu, phù hợp với người tiêu dùng trẻ và bận rộn, ưa thích sự tiện lợi.

– Lâu nay cá tra chỉ dành cho xuất khẩu, Cỏ May cũng là doanh nghiệp (DN) lớn về xuất khẩu cá tra, hàng năm thu về hàng ngàn tỷ đồng, tại sao bây giờ công ty lại tiên phong đưa con cá tra về nội địa?

– Là DN kinh doanh trong chuỗi giá trị con cá tra, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu thị trường, Cỏ May không từ chối cơ hội kinh doanh nào. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tiêu thụ cá tra trong nước mới mẻ, người tiêu dùng trẻ, thông thái và ngày càng quan tâm đến sức khoẻ, sản phẩm cá tra đã được chấp nhận ở các thị trường khó tính trên thế giới, chắc chắn có chỗ đứng ở thị trường nội địa trong thời gian tới.

– Lâu nay người dùng vẫn thờ ơ với con cá tra do chưa hiểu cặn kẽ về lợi ích loài cá này. Vậy Cỏ May phải đưa ra kế hoạch truyền thông như thế nào để người dùng hiểu, ủng hộ?

– Đây vốn dĩ là công việc không riêng của Cỏ May, hiện nay Cỏ May đang đồng hành cùng các hiệp hội, như hội DN Hàng Việt Nam chất lượng cao, hội Đầu bếp, các cơ quan thông tấn báo chí và các chuyên gia dinh dưỡng, để phổ biến rộng rãi thông tin về con cá tra, cũng như những giá trị dinh dưỡng của loài cá này đến với người tiêu dùng trong nước. Bên cạnh việc đưa các món từ cá tra vào thực đơn các nhà hàng cao cấp, Cỏ May sẽ tích cực đồng hành cùng các đầu bếp chuyên nghiệp và các chuyên gia dinh dưỡng, hướng dẫn cho người tiêu dùng cách chế biến các món ngon, bổ từ nguyên liệu cá tra. Người Nhật, người Hàn Quốc, Đài Loan đưa món ăn của họ sang Việt Nam khá thành công, chúng tôi cũng sẽ học cách của họ.

– Xưa giờ cá tra chỉ dành xuất khẩu, nuôi trọng lượng từ 700 – 800g là đúng size, nhưng thói quen người dùng hình như thiên về cá lớn, thịt dai, vậy công ty có điều chỉnh thời gian nuôi để cho ra cá lớn hơn không?

– Chúng tôi sẽ không phải điều chỉnh gì cả, vì năng lực nuôi trồng của mình rất mạnh, cá nuôi trong ao thì đa dạng loại size. Việc cung cấp cho thị trường trong nước không ảnh hưởng gì đến quy trình nuôi trồng hiện tại.

Hoàng Bảy thực hiện (theo TGHN)

Viết bởi Quỳnh Trần