Theo ghi nhận từ Dự án HVVNT thuộc Trung tâm BSA, cácngành hàng tại hai huyện Lấp Vò và Châu Thành tại Đồng Tháp như sau:

1. Huyện Lấp Vò

Mặt bằng tổ chức: Phiên chợ được tổ chức tại đường Nguyễn Huệ, nằm trong khu trung tâmthương mại, gần chợ Lấp Vò, đây là địa điểm giao với quốc lộ 80. Có hệ thốngđèn đường chiếu sáng và ngay khu dân cư đông đúc, thuận lợi cho việc qua lại,mua bán của người dân.

Một phiên chợ HVVNT tại huyện Lấp Vò – Đồng Tháp

Chợ huyện Lấp Vò: Chợ nằm trên trục QL80 và gần với mặt tổ chức phiên chợ. Chợ có khunhà lồng mới và cũ, với khoảng 400 cửa hàng buôn bán. Chợ Lấp Vò là nơi mua bántrao đổi hàng hóa chủ yếu của người dân trong vùng và những người buôn bán ởLong Xuyên qua giao thương hàng hóa.

Mặt hàng hóa mỹ phẩm: Sản phẩm đa dạng về chủng loại, trong đó, những sản phẩm của Unileverđược người tiêu dùng ưa chuộng và xuất hiện nhiều tại các cửa hàng. Trong khiđó, sản phẩm của Lix cũng được người tiêu dùng khá ưa chuộng, sản phẩm Mỹ Hảoxuất hiện ít hơn.

Mặt hàng gia vị, thực phẩm: Mặt hàng này đa dạng về chủng loại, một số sản phẩmcủa các công ty đa quốc gia như Chinsu, Magie, Nam Ngư còn hỗ trợ chi phí trưngbày cho các tiểu thương.

Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệpViệt cũng được trưng bày tại các quầy kệ và được người tiêu dùng chọn lưa nhưCholimex, Hậu Sanh…

Hàng thời trang: Sảnphẩm thời trang nam, nữ, trẻ em, giày dép đa dạng mẫu mã nhưng chủ yếu là hàngtrôi nổi không có thương hiệu. Hàng hóa chủ yếu được tiểu thương tự đi lấy tạichợ Lớn, chợ Tân Bình, chợ An Đông từ TPHCM về. Mặt hàng này có sức tiêu thụkhá tốt.

Đồ nhựa: Mặthàng này có sự xuất hiện của nhiều các doanh nghiệp như: Duy Tân, Duy Thành,Qui Phúc, Đại Đồng Tiến, Tý Liên với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú. Sản phẩm đượctrưng bày tại các cửa hàng trang trí nội thất, nhôm nhựa hoặc các quầy kệ trongnhà lồng tại chợ. Mức tiêu thụ mặt hàng này được đánh giá ở mức trung bình.

Chăn, drap, gối, nệm: Hàng hóa chủ yếu là sản phẩm giá rẻ, chất lượng, mẫu mã không nhiều.Các tiểu thương ít kinh doanh mặt hàng này. Hàng có xuất xứ chủ yếu từ các chợ ởTPHCM đem xuống. Những người buôn bán mặt hàng này cho biết, đa phần người tiêudùng không quan tâm đến mẫu mã, thương hiệu mà quan tâm đến yếu tố giá nhiềuhơn. Đây là mặt hàng có mức tiêu thụ thấp.

Đồ dùng bếp: Mặthàng này chủ yếu là các sản phẩm giá rẻ bởi người tiêu dùng nơi đây chuộng giárẻ hơn là những sản phẩm có chất lượng tốt. Sản phẩm được lấy từ các chợ đầu mối,tiếp thị đem hàng đến chào trưc tiếp cho tiểu thương.

Trong khi đó, các sản phẩm vềinox, nhôm trôi nổi xuất hiện nhiều trên thị trường và các sản phẩm có thươnghiệu lớn ít xuất hiện vì giá cao. Mức tiêu thụ sản phẩm khá cao.

2. Huyện Châu Thành

Châu Thành là một huyện nằm ởvùng nông thôn nên việc phân phối hàng hóa tương đối khó khăn, hầu hết các mặthàng tại huyện chưa đa dạng chủ yếu không rõ nguồn gốc.

Vì vậy, đây chính là cơ hội đểcác doanh nghiệp trong chương trình HVVNT giới thiệu sản phẩm đến bà con nơiđây.

Mặt bằng phiên chợ là đường nhựa rộng 9m, có hệ thống đèn chiếu sáng, nằm trong khu hànhchánh, gần chợ cái Tàu Hạ.

Mặt hàng hóa mỹ phẩm: Sản phẩm đa dạng về chủng loại, hàng hóa đa phần do nhà phân phối tạiSa Đéc và Cao Lãnh giao tận của hàng cho tiểu thương, chỉ một số ít cửa hàng lớnlấy hàng từ TP.HCM.

Hàng thời trang:Nhiều sản phẩm thời trang nam, nữ, trẻ em hay giày dép chủ yếu là hàng trôi nổikhông có thương hiệu và phần lớn được lấy từ TP.HCM.

Sản phẩm chăn, drap, gối, nệm da dạng nhưng cũng như huyện Lấp Vò, tại đây đa phầnlà hàng không có thương hiệu và trưng bày chưa bắt mắt. Hàng hóa được lấy chủ yếutừ TP.HCM và Vĩnh Long. Mặt hàng này có mức tiêu thụ trung bình.

Đồ nhựa, nhôm, inox: Mặt hàng này đa dạng, các sản phẩm giá thấp được người tiêu dùng chọnmua nhiều hơn. Nhiều sản phẩm của các thương hiệu lớn xuất hiện tại đây như DuyThành, Duy Tân, Tý Liên, Đại Đồng Tiến… Hàng hóa được nhà phân phối giao tậnnơi cho các cửa hàng.

Trong khi đó, những sản phẩm vềnhôm được người tiêu dùng ưa chuộng, nhất là các sản phẩm nhôm – inox trongsinh hoạt gia đình. Tuy nhiên, những sản phẩm có thương hiệu không xuất hiệnnhiều tại đây.

Đồ inox nhìn chung không xuất hiệnnhiều trong các cửa hàng, nơi có thì đa phần là những sản phẩm nhỏ dùng tronggia đình.

Quý doanh nghiệp quan tâm vuilòng tải thông tin về kế hoạch phiên chợLấp Vò/ Châu Thành

phiếu đăng ký phiên chợ

Hạn chót nhận phiếu đăng ký: Trước 16h00 ngày 16.06.2016

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trưởng dự án: Lê Minh Quân ĐT: 0919.639.546

Phụ trách địa phương: Phạm QuốcTâm ĐT:0989.985.497

Phụ trách Doanh Nghiệp: Lương VũTrọng Nghĩa ĐT:0936.237.372

Viết bởi BSA