Hàng Việt về Cà Mau:

Do phiên chợ tổ chức ngay sát cảng Sông Đốc, các tàu thuyền ra vào nhiều nên việc bố trí mặt bằng gian hàng cho các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, mưa nhỏ kéo dài nên lượng người tiêu dùng đến mua sắm không nhiều như phiên chợ trước đó tại huyện U Minh.

Dù người dân đến phiên chợ không đông, nhưng theo các doanh nghiệp, đa phần người dân đến là mua sản phẩm đem về. Người dân nơi đây cũng có thói quen mua sắm nhiều sản phẩm như tại huyện U Minh.

Bột giặt Lix là một trong những doanh nghiệp có sức mua cao tại phiên chợ

Một số doanh nghiệp có sức mua khá tốt, như V.C.L, Nhã Thi, Lix, trung bình mỗi ngày những doanh nghiệp này bán khoảng 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, phiên chợ HVVNT huyện Trần Văn Thời cũng đánh dấu sự quay lại khu vực của một số doanh nghiệp: Công ty Nutifood, công ty Nam Phương V.N (nước mắm barona). Cùng với đó là sự tham gia lần đầu của doanh nghiệp Hoàng Nam (nước Yến) và khóa Việt Tiệp.

Đại diện doanh nghiệp Hoàng Nam, lần đầu tham dự chương trình, đánh giá cao các hoạt động tại phiên chợ HVVNT do Trung tâm BSA tổ chức. Tại phiên chợ, doanh nghiệp Hoàng Nam làm thị trường khá tốt, họ quảng cáo, tiếp thị, sampling sản phẩm cho bà con ngay tại điểm bán. Hoàng Nam còn giới thiệu đến người tiêu dùng huyện Trần Văn Thời loại nước yến dành cho trẻ em dưới dạng bịch sữa và được người tiêu dùng quan tâm.

Sau 3 ngày bán hàng, với khoảng gần 30 thùng nước yến mang theo, doanh nghiệp này chỉ còn rất ít hàng mang về.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên, người tiêu dùng huyện Trần Văn Thời cũng được tiếp xúc và dùng thử sản phẩm xốt gia vị hoàn chỉnh Barona chiết xuất từ rau củ quả tươi đựng trong bịch nhỏ của công ty Nam Phương V.N với nhiều loại như: Kho cá, thịt, sườn xào chua ngọt, hải sản xào chua ngọt, canh chua Nam Bộ, thịt nướng sả, thịt nướng xá xíu, thịt nướng ngũ vị, thịt ram…

Nhiều em học sinh nghèo hiếu học nhận được những phần quà ý nghĩa do các

doanh nghiệp trao tặng

Ban tổ chức cũng dành tặng cho 30 em học sinh nghèo hiếu học và 30 phần quà cho những hộ nghèo tại địa phương. Những phần quà này là sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia chương trình: Duy Tân (bình đựng nước, cặp học sinh), Bidrico (nước ngọt), Qui Phúc (ghế nhựa), Đông Thịnh (tập học sinh), Nhơn Hòa (dụng cụ học tập), Hiệp Thành (tập học sinh), Vissan (xúc xích), Nutifood (sữa), Tâm Lan (trà), Cholimex (nước tương), Lix (bột giặt, nước rửa chén), V.C.L (mì gói).

Qua 3 ngày bán hàng, từ ngày 11 – 13.11.2016, phiên chợ HVVNT huyện Trần Văn Thời, Cà Mau có 11,200 lượt người dân tới tham quan mua sắm, với doanh số đạt khoảng 840 triệu đồng.

Viết bởi BSA