Xu hướng mùa bánh Trung thu 2024 ở Trung Quốc: ít ngọt và ít béo

Các nhà sản xuất bánh Trung thu của Trung Quốc bắt đầu chú ý khẩu vị của tệp khách trẻ 25-40 tuổi. Ảnh: Nikkei Asia

Ít ngọt, ít béo nhằm phục vụ cho tệp khách hàng trẻ tuổi hơn là xu hướng mới của mùa bánh Trung thu 2024 tại Trung Quốc. Xu hướng này buộc nhà cung ứng nguyên liệu và bánh thành phẩm ở các nước châu Á chú ý.

Còn đúng bốn tháng nữa mới đến Tết Trung thu. Thế nhưng, các nhà cung cấp đã bắt đầu bận rộn từ tháng 5 nhằm chuẩn bị cho các đơn hàng đổ dồn về trong tháng 7 tới. Theo truyền thống, loại nhân được chuộng ở đại lúc là nhân đậu đỏ hoặc hạt sen.

Tại triển lãm bánh ở Quảng Châu vào đầu tháng 5 này, gian hàng của công ty Kyo-Nichi Todai Foods từ Nhật Bản giới thiệu nhiều loại nhân bánh, với nhiều loại trong số đó là ít đường” và không quá ngọt.

Nổi tiếng với các loại sản phẩm từ bí đao, một công ty Trung Quốc đã nêu bật các thành phần tự nhiên trong sản phẩm được đóng gói trong hộp trong suốt. Loại bánh được dự báo là bán chạy năm nay là loại bột nhân pha với muối. Nhà bán hàng giải thích là loại bột này sẽ làm nổi bật vị ngọt tự nhiên của bí đao, trong khi vẫn giữ được kết cấu của mứt bí. Công ty tiết lộ là doanh số bán hàng cho nước ngoài đang tăng.

Thị trường bánh Trung thu đang nở phình ở đại lục. Hãng nghiên cứu thị trường iiMedia nói quy mô của thị trường năm 2023 đạt 27,1 tỷ nhân dân tệ (3,74 tỷ USD), tăng 11% so với năm trước.

Người tiêu dùng đại lục cũng chú ý nhiều đến hình thức của hộp bánh, nhất là khi bánh Trung thu thường được dùng làm quà tặng. Nhiều hãng bánh cạnh tranh với nhau trong việc sử dụng các loại nguyên liệu xa hoa, đắt tiền làm hộp bánh. Đến nỗi, năm 2022 Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin ra quy định chi phí bao bì không được quá 15% với những hộp bánh bán trên 100 nhân dân tệ.

Các loại bánh nhân truyền thống như đậu đỏ và hạt sen thường được chuộng. Nhưng nay phải chìu theo khẩu vị “ít đường” của tệp khách hàng trẻ. Ảnh: Nikkei Asia

Người tiêu dùng trẻ tuổi cũng ngày một quan tâm đến sức khỏe, và thường tránh xa những chiếc bánh có quá nhiều đường và dầu mỡ. iiMedia nói rằng tệp khách độ tuổi 25-40 có nhu cầu ăn uống lành mạnh hơn.

Một nhà sản xuất thực phẩm ở thành phố phía nam Phật Sơn cung cấp những chiếc bánh Trung thu đầy màu sắc đỏ, vàng và xanh làm từ bơ và táo. Các loại bánh giảm chất béo được tthiết kế với thông điệp chú trọng sức khỏe và nhắm vào tệp khách ở trên.

“Giới trẻ vẫn chưa trở thành khách hàng lớn của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi cần nỗ lực để phát triển sản phẩm mới”, đại diện một hãng bánh ở Phật Sơn nói.

Theo Nikkei Asia

Ricky Hồ / BSA Media

https://bsaonline.vn/hang-khong-bay-bang-nhien-lieu-ben-vung-hanh-khach-va-doanh-nghiep-viet-bi-anh-huong-nhu-the-nao/