Nhiều sản phẩm hàng Việt có tiềm năng tại SIAL Thượng Hải 2024

Sau 2 ngày tại Hội chợ SIAL Thượng Hải, đoàn doanh nghiệp HVNCLC đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường và đối tác. Các sản phẩm như nước dừa, yến, gia vị… và thảo dược thiên nhiên thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng Trung Quốc. Đại diện Công ty Datafa và Vianco đều cho biết, chất lượng và giá cả là yếu tố hàng đầu được khách hàng quan tâm. Các doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng sẽ mở rộng mạng lưới phân phối và mang thương hiệu thực phẩm Việt đến toàn thế giới thông qua sự kiện này cũng như thông qua các nền tảng thương mại điện tử và truyền thống!
Trong khi các doanh nghiệp HVNCLC tìm thêm cơ hội tại Sial Thượng Hải 2024 đã nhận được nhiều sự quan tâm, như BSA Media đã thông tin, thì nhiều doanh nghiệp khác cũng có sức hút không kém.
Là người trực tiếp đứng tại gian hàng tiếp các đối tác quốc tế tại SIAL Thượng Hải, ông Phạm Thành Danh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Datafa cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, doanh nghiệp ông đã xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc hơn 10 đơn hàng (là những container) với một số sản phẩm chủ lực là nước dừa và yến.
“Chúng tôi xuất đi theo hai hình thức, một là xuất bằng chính thương hiệu Datafa, hai là gia công theo thương hiệu của khách hàng yêu cầu”, ông Danh nói.
Theo ông Danh, khách hàng của Datafa quan tâm đến hai yếu tố chủ đạo, đầu tiên là chất lượng, thứ hai là giá cả.
“Do đó đến SIAL Thượng Hải lần này chúng tôi đang tìm hiểu vì sao ưa thích những sản phẩm mà chúng tôi đã xuất vào, và cũng mong muốn tìm thêm những đối tác, khách hàng khác nữa tại thị trường Trung Quốc”.
Trong khi đó, một doanh nghiệp lớn đã xuất khẩu các sản phẩm gia vị đến nhiều nước trên thế giới, ông Châu Thinh Lân, Giám đốc Công ty Vianco cho rằng, “thị trường Trung Quốc quá rộng lớn, đến đây chúng tôi còn được tiếp xúc với nhiều đối tác, từ các kênh khác nhau. Trong đó, có những nhà sản xuất, phân phối, chuỗi nhà hàng, hay những đối tác chuyên bán hàng online, và truyền thống”.
Ông Lân thông tin, nhiều khách Trung Quốc đến với các doanh nghiệp Việt họ quan tâm đến yếu tố là sản phẩm thuần túy Việt Nam không, sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên Việt Nam và khi sử dụng mang lại giá trị tốt cho sức khỏe.
Tham gia chợ SIAL Thượng Hải này chúng tôi kỳ vọng sẽ mang được thương hiệu thực phẩm Việt Nam đến với các khách hàng trên toàn thế giới tại hội chợ. Vianco sẽ mang đến cho khách hàng và đối tác một trải nghiệm tuyệt vời, với sự đa dạng về dòng sản phẩm gia vị, cùng với đó là sự sáng tạo trong việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường quốc tế.
“Chúng tôi kỳ vọng sẽ tìm được nhà phân phối cho phía Bắc, phía Nam ở thị trường Trung Quốc qua hội chợ SIAL Thượng Hải lần này”, ông Châu Thinh Lân nói.

Doanh nghiệp HVNCLC tìm thêm cơ hội tại Sial Thượng Hải 2024

Cũng nhận được nhiều sự quan tâm tại hội chợ SIAL Thượng Hải là những sản phẩm thảo dược thiên nhiên, từ nhiều loại cây hết sức gần gũi như lá tía tô, rau om tía, rau diếp cá… Dược sĩ Đoàn Thị Hồng Thắm, CEO Công ty TNHH một thành viên Hygie & Panancee chia sẻ.
“Quan sát hội chợ SIAL Thượng Hải những ngày qua và quá trình tiếp xúc với khách hàng, thấy rằng, người dân Trung Quốc họ rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe sau đại dịch, nhất là những sản phẩm là thực phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe.
Về yếu tố này thì các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp HVNCLC đi SIAL lần này có những doanh nghiệp có lợi thế về các sản phẩm nông sản, dược liệu… đó là cơ hội để mình tiếp cận được khách hàng tại đây.
“Họ hỏi nhiều câu như sản phẩm này khi uống mang lại giá trị gì về sức khỏe cho họ, và họ cũng quan tâm những nguyên liệu làm ra sản phẩm đó được lấy từ đâu. Thậm chí nhiều khách hàng còn hỏi, sản phẩm của mình có dùng nguyên liệu gì từ Trung Quốc hay không…”, chị Thắm nói.
Với riêng Hygie & Panancee, “tôi đã gặp được những khách hàng quan tâm thực sự, họ muốn mua sản phẩm, muốn kinh doanh sản phẩm của mình, muốn tạo những shop hàng trên tabao… đó là những cơ hội cho chúng tôi”.
Hội chợ quốc tế SIAL SHANGHAI 2024 diễn ra ngày 28 – 30/05/2024 với quy mô trải rộng trên diện tích 200.000m2 với hơn 6500 đơn vị triển lãm đến từ hơn 70 quốc gia và hơn 180.000 chuyên gia trên thế giới tham dự.
Ngoài ra có các sự kiện, hội thảo chuyên đề về xu hướng tiêu dùng thực phẩm tại Trung Quốc cũng như sự phát triển của ngành F&B toàn cầu. Nổi bật là Hội nghị SIAL Global Food Industry Summit với 9 diễn đàn, với hơn 100 chủ đề: Global New Retail, Chuỗi cung ứng thực phẩm, Thực phẩm nhập khẩu,…
Đoàn doanh nghiệp HVNCLC với sự chủ trì của Sở Công thương TP.HCM, cùng với kinh nghiệm tổ chức của BSA sẽ có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Bên cạnh nhóm doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tham dự các sự kiện bên trong SIAL Thượng Hải 2024, đoàn còn có nhóm Business Tour, tham quan thực tế tại một số điểm xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội từ thị trường này…
Một số hình ảnh từ BSA MEDIA gởi về từ SIAL Thượng Hải 2024
Ông Châu Thinh Lân – Giám đốc Công ty Vianco tại SIAL Thượng Hải
Dược sĩ Đoàn Thị Hồng Thắm, CEO Công ty TNHH một thành viên Hygie & Panancee tiếp khách hàng tại SIAL Thượng Hải
Ông Phạm Thành Danh – Tổng giám đốc Công ty TNHH Datafa
Các doanh nghiệp Việt Nam tại Ngôi nhà Việt Nam
Ông Nguyễn Lâm Viên – Tổng giám đốc Vinamit tại gian hàng Việt Nam

Trần Quỳnh, Sĩ Nam