Vào ngày 13 và 14/07/2017, Tổ chức Kết nối Thương mại Quốc tế (Business Network International – BNI) tại Việt Nam (VN) tổ chức sự kiện Hội Ngộ Đỉnh Cao (HNĐC) 2017 tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP. HCM). HNĐC thu hút hơn 1.300 doanh nhân VN và Quốc tế tham dự với hơn 3.000 lượt khách tham dự triển lãm tại sự kiện.
Networking hiện đại
Tại HNĐC 2017, Ngài Mahesh Mac Srinivasan (Chủ tịch BNI Châu Á – Thái Bình Dương) và Ngài Brennan Scanlon (Giám đốc điều hành BNI vùng Cincinati – Ohio – Hoa Kỳ, đồng tác giả cuốn sách Best Seller “Advoiding The Networking Disconnect”) đã có bài chia sẻ những kiến thức giá trị về Networking hiện đại đối với giới doanh nhân VN trong thời kỳ hội nhập toàn cầu.
Hoạt động triển lãm xúc tiến thương mại tại sự kiện HNĐC 2017 đã mang đến cơ hội kết nối kinh doanh, thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp thành viên BNI (nói riêng) và doanh nghiệp VN (nói chung) cùng nhiều tổ chức hiệp hội khác tại VN. Được biết, hoạt động thu hút 3,000 lượt khách tham quan triển lãm với 90 gian hàng trưng bày.
“Doanh nghiệp Việt Nam vươn tới chuẩn mực kinh doanh toàn cầu”
Trong khuôn khổ HNĐC 2017 đã diễn ra buổi Tọa đàm “Doanh nghiệp Việt Nam vươn tới chuẩn mực kinh doanh toàn cầu” thu hút 500 khách mời tham dự với sự chia sẻ kiến thức của Giáo sư Hà Tôn Vinh (Chủ tịch và TGĐ Tổ hợp Giáo dục và Tư vấn Quốc tế Steller Management), ông Lương Văn Lý (Nguyên PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM), bà Cao Thị Ngọc Dung (Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc PNJ), ông Hồ Quang Minh (Chủ tịch BNI Việt Nam) và ông Chu Tiến Dũng (TGĐ Công ty Công nghiệp Sài Gòn).
Tọa đàm hướng tới mục đích giúp cho các doanh nghiệp có thêm thông tin từ quý diễn giả là các GS-TS kinh tế, các doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh mạnh sẽ giúp các doanh nghiệp tham dự có cái nhìn tổng quát về các chuẩn mực vươn tới kinh doanh toàn cầu.
Buổi tọa đàm xoay quanh những nội dung chính như sau: Doanh nghiệp VN phải làm gì để vươn tới những cơ hội kinh doanh toàn cầu mới; Doanh nghiệp VN cần chuẩn bị những gì để tham gia vào chuỗi giá trị kinh doanh toàn cầu? Vai trò của nhượng quyền và công nghệ trong chuỗi giá trị; Tầm nhìn và giá trị cốt lõi của các Doanh nghiệp VN khi hình thành hệ thống quản trị đa văn hóa; Vai trò của các Tổ chức, Hiệp hội trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp hội nhập kinh doanh toàn cầu.
200 doanh nhân tham gia hiến máu nhân đạo
Tại HNĐC 2017, đã có hơn 200 doanh nhân thành viên BNI VN và các thầy cô giáo trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA – một thành viên của Nguyễn Hoàng Group) đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo tại sự kiên Hội Ngộ Đỉnh Cao (HNĐC) 2017 do BNI Việt Nam phối hợp với bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức thực hiện.
Với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hoạt động Hiến máu nhân đạo tại HNĐC năm nay đã nhận được sự quan tâm và đồng hành một cách nhiệt tình của đông đảo doanh nhân thành viên BNI VN và đối tác.
Với 7000ml máu nhận được, không chỉ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng của các ngân hàng máu hiện nay mà còn thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn của doanh nhân BNI VN – những người không chỉ góp phần làm giàu cho nền kinh tế nước nhà mà còn sẵn sàng đóng góp những giá trị tinh thần cao đẹp cho cộng đồng xã hội đúng như triết lý “Cho Là Nhận” của BNI toàn cầu.
Xác lập kỷ lục Guinness
Sự kiện HNĐC 2017 khép lại bằng một đêm Gala đặc sắc với điểm nhấn là hình ảnh hơn 1000 doanh nhân VN và quốc tế đã cùng mặc trang phục áo dài VN thiết lập Kỷ lục Guinness VN.
Nhằm tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài truyền thống VN, góp phần giới thiệu bản sắc văn hoá VN thông qua việc đưa tà áo dài VN đến gần hơn với bạn bè quốc tế, góp phần truyền cảm hứng cho mọi người để cùng nhau xây dựng hình ảnh cộng đồng doanh nhân VN năng động, tại HNĐC 2017, hơn 1,000 doanh nhân trong nước và quốc tế đã chọn áo dài làm trang phục tham dự sự kiện và cùng nhau xác lập một kỷ lục VN “Sự kiện có nhiều doanh nhân VN và thế giới cùng mặc trang phục áo dài VN nhất”.
Bên cạnh các hoạt động kết nối kinh doanh, đào tạo kiến thức, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và hoạt động xã hội như thường lệ thì đây là lần đầu tiên BNI Việt Nam tổ chức cuộc thi Top Face BNI VN 2017 dành cho các doanh nhân nam và nữ. Ngoài việc trải qua các phần thi bắt buộc của vòng chung kết, 16 thí sinh nữ đã cùng nhau trình diễn bộ sưu tập áo dài được lấy cảm hứng từ lá quốc kỳ của các quốc gia trên thế giới mang tên ‘Thế giới như tôi thấy’ của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam.
Tại HNĐC 2017, theo lời kêu gọi của ông Hồ Quang Minh – Chủ tịch BNI VN, các chapter, các vùng BNI Việt Nam đã ủng hộ 1.100 chiếc xe đạp cho quỹ từ thiện BNI Vietnam Foundation để trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh đó, chương trình đấu giá áo dài gây quỹ từ thiện cũng không kém phần sôi nổi. Bốn chiếc áo dài của nhà thiết kế Sĩ Hoàng và Đỗ Trịnh Hoài Nam đã được mang ra đấu giá được doanh nhân BNI VN nhiệt tình hưởng ứng. Tổng kết các phiên đấu giá bốn chiếc áo dài, số tiền đấu giá mà quỹ BNI Vietnam Foundation nhận được là 450 triệu đồng.
Hơn 1,000 xe đạp và hơn 400 triệu đồng được đóng góp vào quỹ BNI Vietnam Foundation để trao tặng các em học sinh nghèo vượt khó, các gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống.
Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG): Đối tác Chiến lược của BNI VN tại HNĐC 2017
Trong bài phát biểu tại buổi lễ khai mạc HNĐC 2017, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường (Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục NHG) đã nhấn mạnh vào sự tương đồng giữa NHG và BNI – cả hai đều hướng đến con người, tập trung vào những giá trị nhân văn bền vững. Trong khi NHG đã và đang nỗ lực toàn tâm cho một nền giáo dục nhân bản nhân bản, thì tập thể doanh nhân thành viên BNI vẫn miệt mài và tin tưởng kết nối kinh doanh dựa trên triết lý “cho là nhận” và “gieo trồng chứ không săn bắn”.
Đó cũng chính là lý do để NHG và BNI quyết định đi đến ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.
Ngoài việc hợp tác tại sự kiện HNĐC, NHG và BNI VN sẽ hợp tác xúc tiến giáo dục – đào tạo bền vững nhằm mục tiêu mang đến môi trường giáo dục quốc tế, chương trình đào tạo giá trị sống, kỹ năng sống ưu việt – toàn diện cho thế hệ kế nghiệp của các doanh nhân thành viên BNI, vì thế hệ trẻ ưu tú và một Việt Nam thịnh vượng trên con đường hội nhập toàn cầu.
NHG là tập đoàn đầu tư trong các ngành Giáo dục, Nhà hàng – Khách sạn, Bất động sản, trong đó Giáo dục là lĩnh vực đầu tư mũi nhọn. NHG hiện sở hữu hơn 25 công trình giáo dục tại 12 tỉnh thành, đáp ứng nhu cầu của 30.000 học sinh trong hệ thống đào tạo khép kín từ Mầm non đến Tiến sĩ, bao gồm: Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA), Hệ thống Trường Liên cấp hội nhập Quốc tế iSchool (iSchool), Hệ thống Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh quốc (UKA), Hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA), Viện Hợp tác Quốc tế và Du học iStudent (iStudent), Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU), Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).
BNI & BNI VIỆT NAM
BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985.
Hiện nay, BNI đã có hơn 7300 Chapter với hơn 200.000 thành viên tại hơn 72 quốc gia trên toàn cầu. Trong năm 2016, thành viên BNI toàn cầu đã trao nhau 9 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 11.2 tỉ USD. Từ năm 1985 đến nay, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh với tổng trị giá 36.3 tỉ USD.
BNI đã phôi thai ở Việt Nam từ đầu năm 2007. Nhưng do một số khó khăn do sự khác biệt về văn hóa, hội nhập, kết nối làm ăn và xúc tiến thương mại nên đến tháng 8 năm 2010 BNI mới chính thức thành lập tại Việt Nam.
Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI. Tuy nhiên, cách làm của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa hệ thống. Vì vậy BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ.
Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI. Tham gia vào BNI bạn sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận. Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập BNI Việt Nam cũng như thành viên BNI Việt Nam đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách mới để phát triển kinh doanh.
Tính trong năm 2016, BNI Việt Nam đã giúp hơn 2838 doanh nhân, doanh nghiệp thành viên thực hành kỹ năng networking, kết nối kinh doanh và giúp họ trao nhau 111.150 cơ hội kinh doanh (business referral) và mang về doanh thu hơn 6.018 tỉ đồng cho các doanh nghiệp thành viên.
Hiện nay, BNI Việt Nam đã có trên 2600 thành viên với 68 chapter tại 23 tỉnh thành lớn trên cả nước như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Đắc Nông, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang và Vĩnh Long.
Vietnamtimes