Khai mạc diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh lớn nhất ĐBSCL Mekong Connect
      E-mail        
Lần thứ 3 tổ chức, Diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh Mekong Connect 2017 ngày càng tạo được sức hút và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, từ TW đến địa phương, các chuyên gia nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước… Năm nay diễn đàn được tổ chức tại tỉnh Bến Tre.


Hình BSA

 

Tại Mekong Connect 2017, gần 30 diễn giả sẽ toạ đàm cùng các doanh nghiệp, chính quyền, các nhà hoạch định chính sách để bàn về 25 đề tài quan trọng, xoay quanh câu chuyện làm thế nào để phát triển nguồn tài nguyên bản địa của đồng bằng sông Cửu Long, đó là: DỪA, GẠO, CÁ, SEN – DU LỊCH, nhất là làm sao ứng dụng Công nghệ trong việc phát triển các tài nguyên đó. 

 

Diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh Mekong Connect năm nay, Hội DN HVNCLC mang đến nhiều điểm mới, cùng nhiều nội dung đi vào chiều sâu về các vấn đề của đồng bằng sông Cửu Long:

 

-       Lần đầu tiên Hội phối hợp với các tổ chức Quốc tế thực hiện chương trình là: Amcham Vietnam và VTFA. Cùng với đó là có sự tham dự của các tổ chức quốc tế từ Hoa Kỳ, Israel, Úc, Phần Lan, Hà Lan…

 

-       Tại Mekong Connect này, 30 gian triển lãm sản phẩm và các ứng dụng công nghệ phong phú. Đây cũng là nơi gặp gỡ các đối tác kinh doanh, tìm ý tưởng sản phẩm mới hay giải pháp công nghệ của các Doanh nghiệp.

 

-       Nhiều câu chuyện kể trong Diễn đàn là những bài học thực tiễn từ các Doanh nhân - Doanh nghiệp thành danh trên thị trường. Các giải pháp kinh doanh thực tế thành công được các doanh nghiệp lớn trình bày như: Lasuco, Minh Long, Vinamit, Rynan AgriFoods, ...

 

-       Hội DN HVNCLC cũng cho ra mắt “Nhóm chuyên gia nghiên cứu về đồng bằng sông Cửu Long” (ngày 25/10), đồng thời công bố nghiên cứu chuyên sâu 4 đề tài phát triển tài nguyên bản địa của ĐBSCL bao gồm: Gạo - Dừa - Cá - Sen & Du lịch. Nhóm là tập hợp của nhiều chuyên gia nghiên cứu, doanh nghiệp quan tâm và dành nhiều tâm huyết trước những vấn đề sống còn của ĐBSCL; Đại diện nhóm chuyên gia nghiên cứu về ĐBSCL là TS Trương Minh Huy Vũ - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc tế (SCIS), Đại học KHXH & NV (ĐH Quốc gia TP.HCM). Nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục là bạn đồng hành với các nhà quản lý cũng như doanh nghiệp của đồng bằng và 4 tỉnh ABCD Mekong.

 

-       Bên cạnh đó, tại Diễn đàn Mekong Connect này, Hội DNHVNCLC còn tổ chức kết nối giao thương (Business Matching) giữa các DN và các nhà bán lẻ trong & ngoài nước. Đây là hình thức không mới ở các hoạt động xúc tiến thương mại trên thế giới, nhưng lại không được tổ chức nhiều ở Việt Nam. Hội DN HVNCLC sau cuộc tổ chức thành công tại Thái Lan tiếp tục mang đến cơ hội kết nối giao thương cho các DN tại ĐBSCL với các nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam: Coop Mart, VinMart, Satra, BigC, Auchan… và tiểu thương các chợ lớn ở TP.HCM.

 

-       Đặc biệt, khi tham dự Diễn đàn Mekong Connect, người tham dự còn được trải nghiệm các công nghệ hiện đại như: Người dẫn đường ảo hỗ trợ trực tuyến, nhắc nhở thời gian sự kiện, hệ thống tải tài liệu, tham khảo các phiên thảo luận online,...

 

Một nghiên cứu mới đây trên thế giới cho thấy, “tính bản địa” là một trong bảy từ khoá quan trọng nhất đối với người tiêu dùng tương lai. Bảy từ khoá này bao gồm: Tiết kiệm, Bền vững, Công nghệ, Bản địa, Sức khoẻ, Đơn giản, Tự do. Đó là những từ khoá của người tiêu dùng tương lai, thế hệ thiên niên kỷ - Millenials (thế hệ Y) và thế hệ Z (thế hệ sau Millenials). Họ được mệnh danh là những người tiêu dùng số. Trên thế giới, số lượng người tiêu dùng số này đang chiếm tỷ lệ khủng từ 40-77% tuỳ theo thị trường. Tại Việt Nam, tỷ lệ này là 59%.

 

Thông tin thêm vui lòng xem tại bsa.org.vn hoặc Mekongconnect.vn

 

MEKONG CONNECT (lần 3) diễn ra ngày 26/10 tại Trung tâm hội nghị TTC Palace - 16 Hai Bà Trưng, Phường 2, TP. Bến Tre, với chủ đề: “PHÁT TRIỂN TÀI NGUYÊN BẢN ĐỊA KẾT HỢP SỨC MẠNH CÔNG NGHỆ”.

 

Đây là sự kiện thường niên dành cho các cấp quản lý, các chuyên gia trong và ngoài nước, các lãnh đạo doanh nghiệp của ĐBSCL. Đây là nơi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin, cơ hội kinh doanh, do mạng lưới liên kết 4 tỉnh thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) cùng Hội DN HVNCLC, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), Amcham, VTFA đồng tổ chức.

 

Trần Quỳnh

In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.