Chàng trai Việt kiều đi chợ giúp gần 7 nghìn bà nội trợ Việt
      E-mail        
Từ bỏ những điều kiện sống và viêc làm tốt, đúng chuyên môn ở nước ngoài, chàng Việt kiều Canada – Trường Nguyễn trở về quê hương, xây dựng nên ứng dụng Chopp.vn, giúp cho các bà nội trợ Việt hết lo lắng trong việc mua sắm. Sau 2 năm thực hiện, ứng dụng Chopp.vn đã phục vụ việc mua hàng giúp cho gần 7 nghìn khách hàng tại TP.HCM.

            

Anh Trường Nguyễn tại buổi livestream BSA cà phê. Ảnh: Trần Quỳnh

 

Về Việt Nam vì nhìn thấy vấn đề cần giải quyết

 

Năm 2013, khi đang làm việc ở Canada, vì khó khăn trong việc đi chợ mua hàng hoá do bận rộn, và không biết đi mua đồ ăn chỗ nào để có chất lượng, Trường Nguyễn, chàng Việt kiều rời Việt Nam từ lúc 15 tuổi đã nảy ra ý tưởng xây dựng apple đi chợ dùm. Dù có ý tưởng nhưng khó khăn là thiếu kinh nghiệm nên Trường không thể xây dựng được mô hình này tại thị trường Canada. Tuy nhiên, nhìn về quê cha đất tổ, chàng Việt kiều này nhận thấy được cơ hội và tiềm năng lớn để phát triển, để đóng góp cho xã hội, giúp ích cho cộng đồng.

 

Vì thế, nhà sáng lập Carrbon Corp - giải pháp đỗ xe tại San Francisco và là cựu founder của Axiom Zen - technology Catalyst tại Vancouver, Canada năm 2013 từ bỏ tất cả từ cuộc sống, công việc tốt, trở về Việt Nam, xây dựng ứng dụng mua sắm Chopp.vn. Ứng dụng này giúp cho các bà nội trợ có thêm nhiều thời gian rảnh rỗi. Mục tiêu của Trường là mang thực phẩm sạch đến người tiêu dùng với ứng dụng mua và giao hàng bánh hoá tận nhà chỉ trong vòng 1 giờ.

 

Khi khách hàng lựa chọn sản phẩm trên ứng dụng Chopp.vn, nhân viên của đơn vị này sẽ đến những điểm bán nông sản, thực phẩm sạch, organic… mua hàng và giao thẳng đến khách hàng. Mỗi cửa hàng nhân viên giao nhận đến mua sẽ được tính phí 20 nghìn đồng/lần bao gồm cả phí giao hàng. Khách chọn mua hàng, người giao hàng đến điểm bán là các cửa hàng thực phẩm, nông sản sạch lấy hàng để cung cấp đến tay khách hàng. Khách hàng thấy rằng dịch vụ quá rẻ, bởi nếu đi siêu thị thì ít nhất tốn hơn 20 nghìn đồng taxi, họ phải tốn rất nhiều thời gian để lựa hàng hoá… do đó, phí của Chopp được khách hàng đánh giá là khá rẻ.

 

Trong 2 năm hoạt động, Chopp.vn đã phục vụ gần 7 nghìn khách tại TP.HCM. Trung bình mỗi giỏ hàng khách đặt khoảng 500 nghìn đồng/lần. Sáng lập và điều hành Chopp.vn - Trường Nguyễn cho biết, đến nay có khoảng 80% khách cũ quay lại với Chopp, điều này là do người tiêu dùng tin tưởng vào dịch vụ. Hiện dịch vụ của Chopp có khoảng 80-90% mặt hàng rau, củ, quả là hàng tươi sống. Phần còn lại là các sản phẩm phục vụ cho việc chăm sóc nhà cửa, sắc đẹp, các sản phẩm dành cho trẻ em…

 

Uy tín là yếu tố giữ chân khách hàng

 

Tại buổi Livestream BSA Cà Phê trên fanpage Tiếp Thị Thế giới chiều 16.11.2017, Nhà sáng lập và điều hành Chopp.vn - Trường Nguyễn cho biết: Mới đầu khi gầy dựng app mua sắm này, hầu hết những người biết ý tưởng, người thân đều không ủng hộ vì họ chưa hình dung được hiệu quả, ý nghĩa của dự án. Họ không thấy được những vấn đề sâu xa sau đó, khi khách hàng được trải nghiệm cách mua sắm thú vị, tiết kiệm.  Tuy nhiên, nhờ một vài người bạn thân thiết,  có máu kinh doanh nên cùng Trường đầu tư, xây dựng nên ứng dụng này.

 

Có thể thấy, sau 2 năm hoạt động, có gần 7 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ Chopp.vn, giữ chân 70% khách hàng là những con số rất ấn tưởng. Tuy nhiên, để có được thành quả đó, ngoài việc xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, năng động, Chopp.vn đã băt tay với các đối tác cung cấp sản phẩm có uy tín, từ đó tạo được nguồn cung an toàn cho người tiêu dùng. Theo đó, 40 đối tác sản xuất có chứng chỉ, có  nguồn gốc rõ ràng đã được chấp nhận hợp tác với Chopp.vn.

 

Để tạo dựng uy tín trên thương trường, từ quản lý cho đến nhân viên giao nhận của Chopp đều tập trung vào việc phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể. Khi khách mua hàng, nhân viên phụ trách phải giao hàng đúng hạn cho khách. “Nếu giao chậm, chất lượng sẽ giảm, do đó Chopp.vn luôn chú trọng đến điều này. Với các loại nông sản sạch, sản xuất hữu cơ hoặc hướng hữu cơ nên không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không chất bảo quản… Do đó, việc chạy đua với thời gian để sản phẩm giữ được chất lượng, sự tươi ngon là điều luôn được quan tâm. Có như vậy, khách hàng mới tin tưởng, uy tín được nâng cao”, Trường Nguyễn chia sẻ.

 

Anh Tuấn

 

In bài
  Ý kiến của bạn
Họ tên : E-mail (*):
Tiêu đề :
Nội dung ý kiến :
Lưu ý: (*) là bắt buộc nhập
Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.