TS Vũ Thành Tự Anh và 5 trăn trở cho ĐBSCL

TS Vũ Thành Tự Anh, giám đốc Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright tại TPHCM, thành viên Nhóm chuyên gia kinh tế của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trong những góp ý của mình cho đồng bằng sông Cửu Long trước thềm Diễn đàn kinh tế Mekong Connect 2017 đã nêu lên nhiều điểm đáng chú ý.

30 diễn giả bàn chuyện dừa, gạo, cá, sen cho đồng bằng

Dừa, gạo, cá, sen… là một trong những tài nguyên bản địa chính của vùng đồng bằng sông Cửu Long, và tới đây, gần 30 diễn giả trong nước và quốc tế sẽ cùng bàn thảo làm sao để phát triển, nâng tầm những tài nguyên này tại Diễn đàn kinh tế Mekong Connect 2017 diễn ra tại Bến Tre trong ngày 26.10.2017.

Sen: Không chỉ để ăn, trang trí còn là sản phẩm thời trang, nội thất

Một bông sen tươi bán tại đầm có giá khoảng 4.000 đồng. Nhưng áp dụng công nghệ kỹ thuật làm “khô” thì giá của nó gấp 4 – 5 lần, đó là thị trường trong nước, còn xuất khẩu con số sẽ không như thế. Và trước nay, chúng ta thường biết đến hoa hồng “bất tử” nhưng nay, còn có cả hoa sen “bất tử” nữa.

“Chuyện đồng bằng mênh mông như nước lũ vậy”

Trong cuộc họp bàn mới đây giữa lãnh đạo 4 tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) với Hội DN HVNCLC, các chuyên gia về chủ đề của Diễn đàn kinh tế Mekong Connect 2017, Bí thư Đồng Tháp – ông Lê Minh Hoan đã có những chia sẻ tâm huyết những gì đang diễn ra tại đồng bằng sông Cửu Long.

Giải bài toán Đạo luật FSMA bằng cách nào?

Kể từ tháng 6.2017, đạo luật Hiện đại hóa an toàn vệ sinh thực phẩm của Hoa Kỳ FSMA chính thức áp dụng hoàn toàn khiến nhiều doanh nghiệp Việt lo ngại. Các điều luật của FSMA thì đã rõ, tuy nhiên làm thế nào để hiểu kỹ về đạo luật này, thực hành ra sao là điều không dễ nếu doanh nghiệp không chịu đầu tư nghiên cứu, học hỏi.

Đôi cánh đủ mạnh cho hàng Việt?

Một anh bạn nghiên cứu về công nghiệp thực phẩm người Thái, sau khi đọc một số bài tôi viết trên Facebook đã gửi cho tôi một tài liệu theo anh là “để gợi ý cho các bạn doanh nghiệp Việt, hiện nay, các công ty thực phẩm Thái Lan đang ứng dụng khá nhiều”.

Làm như thế nào để "Cưa đổ" khách hàng ngay tại quầy?

Trade Marketing (Tiếp thị thương mại) là công cụ cạnh tranh hữu hiệu của doanh nghiệp trong việc phân phối sản phẩm. Hoạt động này quan tâm đến người tiêu dùng và người bán hàng ngay tại điểm bán sản phẩm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt vẫn chưa chú trọng và đầu tư nghiêm túc cho bộ phận này, hoặc nếu có, vai trò của Trade Maketing tại các doanh nghiệp vẫn còn quá mờ nhạt. Liệu việc kích hoạt thương hiệu tại điểm bán của doanh nghiệp có gặp nhiều khó khăn? Doanh nghiệp cần trang bị kiến thức gì cho đội ngũ nhân viên để “cưa đổ” khách hàng ngay tại điểm bán?

Thấy gì qua lớp tiên phong GlobalGAP tại Việt Nam

Gần 13h chiều, hơn 10 thành viên của nhóm học về ngành chăn nuôi vẫn miệt mài trao đổi, phân tích, đánh giá về những gì thu hoạch được trong chuyến thực tế tại trang trại nuôi gà của công ty cổ phần Khánh Sơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Vá lỗ hổng truyền thông cho thực phẩm Việt

“Đầu năm 2016, lên google search Đạo luật hiện đại hóa trong an toàn thực phẩm (FSMA) thì rất ít, và hầu như không có thông tin nhiều. Nhưng từ giữa 2016 trở đi, khi các cảnh báo về các mặt hàng của VN xuất khẩu càng nhiều, cùng lúc đó Hội DN HVNCLC, VSEP, Amcham… liên tục tổ chức các hội thảo về vấn đề này. Khi đó, mới được doanh nghiệp, truyền thông và các cơ quan chức năng quan tâm…”

Phụ nữ Biên Hòa biết thêm nhiều sản phẩm mới từ cuộc thi nấu ăn

10 đội chơi đến từ Hội Liên hiệp phụ nữ các phường của thành phố Biên Hòa – Đồng Nai đã có ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ý nghĩa khi đến tham gia trong cuộc thi nấu ăn mang tên “Đại hội bếp chiến”. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Hội chợ HVNCLC đang diễn ra tại Biên Hòa, Đồng Nai từ ngày 30/8 – 4/9, tại số 1 đường Nguyễn Ái Quốc.

Doanh nghiệp Đồng Nai tìm hiểu danh hiệu HVNCLC

Hàng năm đến gần dịp điều tra, công bố danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội DN HVNCLC nhận được không ít những câu hỏi, thắc mắc của doanh nghiệp (DN) liên quan đến các tiêu chí bình chọn, đánh giá và làm sao để đạt chứng nhận này. Trong đó, tỉnh Đồng Nai là địa phương có không ít DN đã đạt được chứng nhận HVNCLC, và cũng có nhiều DN mong muốn tìm hiểu về danh hiệu này.

Các tin khác
Xem theo ngày :
Quảng cáo 2nd
Quy trình mang trái dừa ...
 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN BSA
 
Flash MP3 Player
12 CA KHÚC
Hát về hàng Việt

  QUẢNG CÁO 
Designed & Implementation by VietPho Co., Ltd.