BSA và DTS “bắt tay” hỗ trợ DN vừa và nhỏ cùng Go – Online
“Hội DN HVNCLC và DTS thông qua BSA sẽ tổ chức những chương trình huấn luyện, đào tạo, hỗ trợ bán hàng và truyền thông, nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thương mại điện tử cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó có DN HVNCLC, DN khởi nghiệp trong mạng lưới của BSA”.
Đó là nội dung cơ bản của chương trình hợp tác chiến lược giữa Hội DN HVNCLC, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) với Liên minh chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS), diễn ra vào chiều ngày 15/9, tại TPHCM.
Phát biểu tại buổi ký kết, ông Trương Gia Bảo – Chủ tịch DTS cho biết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay chưa tìm được cách tiếp cận online bài bản, đúng hướng nên chúng tôi cố gắng tạo ra một chương trình khung để họ có thể hiểu được phần chuyển đổi số tổng thể, đơn giản nhất.
“Đơn giản nhất là việc bắt đầu bằng một chương trình Go – Online, là chương trình tư vấn và huấn luyện kiến thức kinh doanh online và chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
Với chương trình Go – Online này chúng tôi tập trung vào nghiệp vụ bán hàng, marketing, cách chăm sóc khách hàng online như thế nào…”
Đây là những giải pháp giúp ích trực tiếp cho doanh nghiệp trong việc bán hàng, cải thiện doanh thu giữa dịch Covid-19”.
Ông Bảo giải thích thêm, đối với liên minh DTS, tiêu chí là sẽ trở thành một đơn vị trung lập, tức là không cung cấp một dịch vụ trực tiếp nào. “Chúng tôi là đơn vị hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp. Sau khi doanh nghiệp trưởng thành, DTS sẽ trở thành đơn vị giúp doanh nghiệp giám sát được dịch vụ của đơn vị khác cung cấp”.
Hội, BSA là đơn vị có được sự tin tưởng từ các doanh nghiệp, việc hợp tác này sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí trong quá trình chuyển đối số, Go Online.
BSA và DTS cùng đồng thuận, trước mắt sẽ tổ chức những lớp học miễn phí cho các học viên tham gia, sau đó sẽ triển khai bước 2 là “chuẩn đoán” online về “sức khỏe” số của doanh nghiệp.
Ông Bảo cho hay, cách làm này sẽ biết được thực trạng và thực tế đầu tư cho online của doanh nghiệp hiện như thế nào. Mặt khác, “chẩn đoán” online ũng đo được mức độ hiển thị về tên thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp trên internet.
“Làm việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận thức tổng thể về mình đang đứng ở đâu, các đối thủ đang phát triển online ra sao. Đó là động lực giúp doanh nghiệp có thể cải tiến, phát triển trong giai đoạn tiếp theo”, ông Trương Gia Bảo nói.
Chương trình Go – Online sẽ bắt đầu với 2 – 3 buổi để thu thập thông tin về doanh nghiệp đang muốn gì, ở tình trạng nào… sau đó sẽ đưa các thông tin, dữ liệu này lên hệ thống đo sức khỏe. Từ đó sẽ có những chương trình liên quan, tư vấn, “khám bệnh”, “chẩn đoán sức khỏe” cho doanh nghiệp, để họ biết cụ thể các chỉ số cần cải thiện.