Khai trương ngôi nhà chung “The Mekong Connect” tại Phú Quốc
The Mekong Connect có sứ mệnh là kết nối các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh đặc sản địa phương, đặc biệt là các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, nhằm khơi thông đầu ra và quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm của khu vực ĐBSCL.
Chiều 21/4, tại khu Grand World, thành phố Phú Quốc – Kiên Giang, tỉnh Đồng Tháp đã ra mắt “Trung tâm giới thiệu ẩm thực, du lịch, đặc sản Đồng Tháp và các tỉnh thành vùng ĐBSCL, gọi tắt là The Mekong Connect.
Đây được xem là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong việc quảng bá, thúc đẩy tìm đầu ra cho các sản phẩm đạt chỉ dẫn địa lý OCOP của các địa phường vùng ĐBSCL.
The Mekong Connect được thiết kế gồm 4 tầng, với diện tích hơn 1.000 m2. Đến đây, người dân địa phương, khách tham quan có thể mua sắm các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP quốc gia, với hơn 500 mặt hàng từ nông nghiệp. Tiêu biểu trong số đó là các sản phẩm trái cây tươi, các loại bánh, mứt, trái cây sấy dẻo, giòn, đồ khô, đồ đông lạnh… và có cả hàng thủy hải sản…
Trong đó, riêng Đồng Tháp còn có thêm hàng chục sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ sen, hay Bến Tre cũng góp mặt với nhiều sản phẩm trong lĩnh vực này từ dừa… 100% các sản phẩm nơi đây được cam kết chất lượng và được chính các trung tâm xúc tiến 13 tỉnh ĐBSCL giới thiệu.
Ông Võ Tiến Thành, giám đốc TTXT – TM – DL & ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết, The Mekong Connect được chia làm nhiều khu vực. Tầng trưng bày đầu tiên gồm những sản phẩm của Đồng Tháp, trong đó có sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng. Tầng trưng bày thứ hai cho sản phẩm tiêu biểu của 13 tỉnh vùng ĐBSCL. Tầng thứ ba là không gian của các hoạt động ẩm thực cho tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL. Khu vực cuối cùng dành cho việc tổ chức các sự kiện bên lề…
Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Minh Thiện, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư Cỏ May Plus đơn vị vận hành ngôi nhà chung The Mekong Connect nói: “The Mekong Connect hoạt động với sứ mệnh kết nối các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh đặc sản địa phương, đặc biệt là các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, nhằm tạo sức mạnh khơi thông đầu ra và quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm của khu vực ĐBSCL”.
Ông Phạm Minh Thiện cho biết thêm, Cỏ May Plus với sự đồng hành ủng hộ của Sở nông nghiệp , Sở công thương và Trung tâm xúc tiến của 13 tỉnh ĐBSCL đã xây dựng bộ máy tổ chức hoạt động với 5 bộ phận, gồm: Nghiên cứu và phát triển thị trường; Thu mua và giám sát chất lượng; Kinh doanh và xúc tiến thương mại; Truyền thông, sự kiện; Và cuối cùng là bộ phận Nghiên cứu đầu tư.
“Với 5 bộ phận chuyên trách này chúng tôi có đầy đủ năng lực để hỗ trợ cho các sản phẩm OCOP của khu vực ĐBSCL chinh phục thị trường trong nước và quốc tế”, ông Thiện khẳng định.
Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, giám đốc TTXT – ĐT – TM và hội chợ triển lãnm thành phố Cần Thơ cho rằng, việc Đồng Tháp đứng ra thành lập và vận hành The Mekong Connect được các doanh nghiệp ở các tỉnh ĐBSCL trân quý và khâm phục.
Được biết, The Mekong Connect Phú Quốc sẽ bán các sản phẩm thông qua 3 hình thức: Bán cho khách du lịch, bán thông qua các công ty lữ hành và bán thông qua hình thức ẩm thực tại chỗ. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi sẽ thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa, ẩm thưc, đặc sản nhằm thu hút khách du lịch và các doanh nghiệp đến kết nối giao thương.
The Mekong Connect chọn khu Grand World đặt trụ sở đầu tiên bởi nơi đây hàng ngày có lượng khách du lịch tới tham quan, mua sắm sản phẩm rất đông. Nơi đây được mệnh danh là “Phành phố không ngủ”, một điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến Phú Quốc.
Một số hình ảnh The Mekong Connect tại Phú Quốc
Giá bán sản phẩm là giá gốc từ nhà sản xuất. Bên cạnh đó, khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc Tây Nam Bộ với thực đơn phong phú được chế biến từ nguồn nguyên liệu địa phương với các món ăn nổi bật như: súp cua Rạch Giá, bánh xèo Cao Lãnh, bánh và chè dân gian Nam Bộ, lẩu tôm càng xanh, chả cá Mekong, cơm Long Châu và tận hưởng không gian văn hóa Nam Bộ với các sự kiện cấp vùng đặc sắc như: Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, lễ hội trái cây miệt vườn, chương trình chào đón năm mới…